Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Những thực phẩm làm sạch phổi, giải độc và phòng tránh ung thư


Chế độ ăn uống khoa học điều độ và luyện tập thường xuyên chính là cách giúp bạn tăng sức đề kháng và ngăn ngừa các tác nhân gây ung thư.

Theo số liệu công bố của các nhà khoa học vào tháng 1/2019, tại Việt Nam đã có thời điểm nồng độ bụi mịn vượt mức 100, gấp trên 2 lần quy chuẩn quốc gia và gấp trên 4 lần so với quy chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới WHO.

Bụi mịn PM2.5 có kích cỡ siêu nhỏ, chỉ bằng 1/30 của sợi tóc nên được coi là sát thủ nguy hiểm nhất trong không khí bởi khả năng len lỏi sâu vào cơ thể, gây ra một loạt các bệnh nguy hiểm.

Theo các chuyên gia, bụi mịn được hình thành từ các chất như cacbon, sunphua, nitơ và các hợp chất kim loại khác, lơ lửng trong không khí. Nếu là dạng bụi mịn PM2.5 thì chúng sẽ có khả năng luồn lách vào các túi phổi và tĩnh mạch phổi, gây nên những căn bệnh chết người như bệnh hô hấp, tim mạch, ung thư…

5 nhóm thực phẩm hàng đầu làm sạch và giải độc phổi:

Thực phẩm chứa Vitamin C

Thực phẩm chứa lượng vitamin C cao giúp phổi của bạn đưa oxi đến toàn bộ cơ thể một cách hiêu quả. Những thực phẩm chứa nhiều vitamin C và là lựa chọn phổ biến cho phổi là: kiwi, ớt chuông xanh và đỏ, các loại có tép như cam, chanh, bưởi, nước ép rau củ và cà chua, dâu, bông cải xanh, dứa, xoài và dưa hấu.

Thực phẩm có thể là một vũ khí hiệu quả chống lại các bệnh phổi. Sự thiếu hụt vitamin và khoáng chất cần thiết cũng có thể dẫn đến bệnh phổi. Ngoài việc sử dụng các thực phẩm để tăng cường miễn dịch chống lại các bệnh về phổi, hãy bảo vệ môi trường của bạn đang sống, đảm bảo môi trường không khói bụi, nhất là khói thuốc lá, không ô nhiễm không khí sẽ giúp phổi luôn trong lành và làm tròn vai trò hô hấp cung cấp oxy cho cơ thể.

Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sưu tầm