Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Ít nhất 100 bác sĩ Italy tử vong vì Covid-19


Hiệp hội bác sĩ Italy cho biết ít nhất 100 bác sĩ nước này đã chết, 80 người trong số đó làm việc ở phía Bắc - khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

24 giờ qua:

* Số liệu toàn cầu: 1.511.104 người nhiễm, 88.338 người chết

* Mỹ, với tâm dịch là New York, vẫn bị tàn phá nặng nề. Chỉ riêng bang này 24 giờ qua đã ghi nhận thêm 779 người chết

* Châu Âu chưa hết nguy khốn: Italy giảm số ca tử nhưng ca nhiễm mới vẫn tăng; Pháp và Đức dường như vẫn chưa đến đỉnh dịch. 70% người chết đến nay là ở châu Âu.

* Trong khi Hàn Quốc giảm dần các ca nhiễm, Nhật Bản lại đang tăng mạnh ca nhiễm mới, đặc biệt là ở Tokyo

Ít nhất 100 bác sĩ Italy tử vong vì Covid-19
Hiệp hội bác sĩ Italy cho biết ít nhất 100 bác sĩ nước này đã chết vì nhiễm nCoV. 80 người trong số họ làm việc ở phía Bắc Italy - khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.
Tính đến 8/4, có 13.552 nhân viên y tế Italy bị nhiễm nCoV, chiếm 10% số ca bệnh trên cả nước, theo Viện Y tế Quốc gia Italia.
"Chúng tôi nhận thấy mức độ làm việc quá tải chưa từng thấy của các y tá, đặc biệt là các chuyên gia làm việc trong phòng chăm sóc tích cực, những người quản lý hoặc trực tiếp tham gia ứng phó với đại dịch. Họ thường không có thời gian nghỉ ngơi và hồi phục, cũng không có sự hỗ trợ và chỉ nhận được sự quan tâm hạn chế về sức khỏe và tinh thần", Giorgio Cometto, điều phối viên của bộ phận nhân lực y tế của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cho biết.
Ở tuần thứ 8 của lệnh phong tỏa, Italy ghi nhận số người chết vì Covid-19 cao nhất thế giới với 17.669 trường hợp, theo thống kê của Đại học Johns Hopkins. Tổng số ca nhiễm virus của nước này hơn 139.000. 

Các trường Cao Đẳng Y Dược Phạm Ngọc Thạch tổng hợp