Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Người đàn ông đột ngột tử vong sau tiêm thuốc giảm đau tại bệnh viện


Giám đốc BV Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) cho biết, sau khi bệnh nhân tử vong, gia đình đã đồng ý mời cơ quan pháp y vào cuộc. Hiện tại, cơ quan pháp y đang làm rõ nguyên nhân bệnh nhân tử vong.

Tối 12/2, bác sĩ Nguyễn Văn Thường, Giám đốc BV Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) cho biết, BV đang phối hợp với cơ quan CSĐT (công an quận Long Biên, Hà Nội) và cơ quan pháp y làm rõ nguyên nhân bệnh nhân Cao Danh H. (sinh năm 1977, trú tại quận Long Biên) tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Thường cho biết, bệnh nhân H. nhập viện ngày 8/1.

Khi được thăm khám, ông H. có biểu hiện đau ở vùng dạ dày – tá tràng, trào ngược dạ dày và được chẩn đoán viêm ruột thừa.

Kết quả nội soi, siêu âm cho bệnh nhân, các bác sĩ phát hiện thấy viêm loét dạ dày tá tràng. Sau đó, bệnh nhân có dấu hiệu sốt, bạch cầu tăng cao, đau bụng nhiều. BV hội chẩn, theo dõi và điều trị cho bệnh nhân.

Đến 14h ngày 11/1, ông H. đau nhiều. Bác sĩ có khám và chỉ định tiêm một mũi giảm đau. Sau đó, bệnh nhân đi ngoài.

Khoảng 2 tiếng sau, ông H. đột ngột ngừng tim, nên các bác sĩ cấp cứu nhưng không hiệu quả. Đến 18h cùng ngày, bệnh nhân tử vong.

Ông Nguyễn Văn Thường thông tin, lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra vụ việc. Bệnh viện sẽ lập Hội đồng chuyên môn để đánh giá, tìm nguyên nhân, có câu trả lời rõ ràng cho người nhà bệnh nhân.

Hiện, thi thể của ông H. được người thân đưa tới nhà tang lễ của Bệnh viện để phục vụ công tác khám nghiệm. Đại diện của Bệnh viện đã làm việc với người nhà bệnh nhân để thông tin và giải quyết vụ việc.

nguoi-dan-ong-o-dot-ngot-tu-vong-sau-tiem-thuoc-giam-dau-tai-benh-vien

BV Đa khoa Đức Giang (Hà Nội), nơi xảy ra sự việc.

“Chiều ngày 12/1, cơ quan pháp y đã vào mổ tử thi. Về nguyên nhân bệnh nhân tử vong, BV đang chờ kết luận điều tra ”, bác sĩ Thường nói.

Về quy trình đón tiếp, điều trị BV làm rất kỹ càng, bởi chỉ trong 3 ngày vào viện bệnh nhân đã được siêu âm 7-8 lần, hội chẩn 2 lần, chưa kể xét nghiệm, nội soi.

Giám đốc BV Đa khoa Đức Giang cho rằng, có 3 nhóm nguyên nhân khiến bệnh nhân tử vong.

Bệnh nhân có khả năng rối loạn nhịp tim, bởi khi nhập viện điện tâm đồ nhịp tim có 51, trong khi người trong độ tuổi này nhịp tim phải trên 70 nên nhịp tim chậm dẫn đến ngừng tim.

Bệnh nhân có thể do vỡ mạch hay tắc mạch, thuyên tắc động mạch chủ bởi bệnh nhân tử vong nhanh.

Bệnh nhân có thể bệnh nhân sốc phản vệ. Tuy nhiên, bác sĩ Thường cho rằng triệu chứng lâm sàng không giống sốc phản vệ.

Hơn nữa, quá trình cấp cứu gần 2 tiếng đồng hồ nhưng tim không đập trở lại và thuốc các bác sĩ đã tiêm trước khi bệnh nhân tử vong cũng rất ít sốc phản vệ.

Cao Đẳng Điều Dưỡng Hà Nội sưu tầm