Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Học lực trung bình có thể xét tuyển Cao đẳng Dược?


Nhiều em có ước mơ trở thành dược sĩ nhưng học lực ở mức trung bình, khá. Vậy học lực trung bình có thể xét tuyển Cao đẳng Dược không? Trường nào đào tạo ngành Dược phù hợp với năng lực học trung bình?

Điểm chuẩn vào các trường Đại học Dược rất cao

Ngành Dược là một trong những ngành học dự báo sẽ trở thành xu hướng trong những năm tới đây vì nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng tăng cao. Bất kể đối tượng nào cũng cần có bác sĩ, dược sĩ để bảo vệ sức khỏe của mình. Do đó học ngành Dược trở thành ngành nghề mà nhiều bạn trẻ yêu thích, đóng vai trò quan trọng trong xã hội.

Điểm chuẩn vào các trường Đại học Dược rất cao, đây chính là rào cản đối với nhiều thí sinh có học lực trung bình không thể theo đuổi ngành nghề yêu thích.

hoc-luc-trung-binh-co-the-xet-tuyen-cao-dang-duoc

Học lực trung bình có thể xét tuyển Cao đẳng Dược?

Học lực trung bình có thể xét tuyển Cao đẳng Dược?

Thí sinh học lực trung bình có thể hoàn toàn yên tâm nếu như đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch vì năm 2024 nhà trường xét tuyển chỉ cần tốt nghiệp THPT. Nếu như bạn có học lực trung bình, trung bình khá, đừng quá lo lắng vì nhiều lứa sinh viên vào trường có nhiều sinh viên học lực trung bình – khá. Sau 3 năm học tại trường các em đã thay đổi hoàn toàn, có kiến thức hơn và có thành tích học tập đáng nể.

Nhà trường xét tuyển chỉ cần đảm bảo điều kiện đã tốt nghiệp cấp 3. Xét học bạ THPT là con đường thuận lợi nhất để những thí sinh yêu thích ngành Dược nhưng không tự tin vào học lực của mình có thể lựa chọn để hoàn thiện con đường học vấn.

Trường cao đẳng y khoa phạm ngọc thạch tuyển sinh cao đẳng dược
Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh Cao đẳng Dược

Ngành Dược là sự kết hợp giữa khoa học và kỹ năng giao tiếp, ra trường ngành Dược được xem là có sức sống bền bỉ nhất và dù không được ca tụng nhiều. Ngành Dược dễ tìm việc làm, quan trọng không phải học quá lâu như ngành bác sĩ nhưng ngành Dược vẫn luôn nằm top đầu trong danh sách lựa chọn của các thí sinh.

Giá trị của nghề Dược nằm ở ý nghĩa cao đẹp và vai trò của nó đối với toàn xã hội không chỉ mức thu nhập.

Với xu thế phát triển của xã hội như hiện nay, nhu cầu nhân lực về ngành Dược là rất lớn. Sinh viên sau khi học Dược bạn hoàn toàn có thể dễ dàng xin việc tại công ty cũng như doanh nghiệp với vị trí công việc mong muốn.

Hiện nay, ngành Dược thường có 3 hệ đào tạo chính: Đại học Dược, Cao đẳng Dược, Trung cấp Dược. Từ năm 2021, lĩnh vực y tế sẽ không nhận đào tạo cấp bằng trung cấp nên các thí sinh muốn có việc làm cần học từ hệ Cao đẳng trở lên.

Nếu muốn học Dược hệ Đại học bạn phải có kiến thức sâu rộng bởi ngành này có tỉ lệ chọi rất cao nên với học lực khá và trung bình khả năng đỗ vào đại học sẽ thấp hơn hệ Cao đẳng. Nếu học lực ở mức trung bình hoặc khá nhưng bạn nhất định đặt hồ sơ vào đại học thì tỷ lệ đỗ sẽ thấp nên lựa chọn học tại các Trường Cao đẳng Y Dược là hoàn toàn phù hợp.

Mặt khác, nếu học Cao đẳng thì đơn giản hơn, để học Cao đẳng Dược điều kiện chỉ cần bạn có lực học trung bình – khá hoặc học khá. Chính vì lẽ đó, cách tốt nhất là bạn nên đăng ký học Cao đẳng Dược ngay từ đầu nộp hồ sơ để phù hợp với năng lực học của mình, vừa đảm bảo chuẩn đầu ra nhân lực cán bộ ngành Y tế.