Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Liều dùng và công dụng của thuốc Nattokinase


Nhiều người bị mắc các vấn đề về tim mạch thường được bác sĩ kê đơn thuốc Nattokinase nhưng không biết đến những công dụng của loại thuốc này mang lại cho cơ thể. Bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về công dụng cũng như liều lượng và cách dùng thuốc Nattokinase an toàn và hiệu quả.


Nattokinase còn được biết đến như một loại enzim có thể chiết xuất từ một món ăn truyền thống làm từ đậu tương lên men có tên là Natto

Thông tin về thuốc Nattokinase

Nattokinase là một loại thực phẩm chức năng được sản xuất bằng những nguyên liệu có xuất xứ từ Nhật Bản, có tác dụng rất lớn trong việc điều trị và hỗ trợ điều trị các căn bệnh liên quan đến tim mạch.

Ở Nhật Bản, Nattokinase còn được biết đến như một loại enzim có thể chiết xuất từ một món ăn truyền thống làm từ đậu tương lên men có tên là Natto. Món ăn ăn đã được người Nhật Bản sử dụng trong suốt thời  gian hơn 1 nghìn năm qua.

Thành phần chủ yếu của thuốc Nattokinase là Nattokinase 670 FU cùng với một số tá dược vừa đủ 1 viên như: tinh bột mì, lactose, magnesi stearat, PVP K30.

Công dụng của thuốc Nattokinase

Để bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về thuốc Nattokinase, giảng viên Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ liệt kê một số công dụng mà thuốc Nattokinase đang đến cho sức khỏe:

  • Làm tan các cục máu đông (huyết khối) trong mạch máu;
  • Giúp làm tăng hệ tuần hoàn của máu;
  • Điều hòa huyết áp;
  • Tăng cường sức khỏe của hệ tim mạch;
  • Giúp những bệnh nhân bị đột quỵ cải thiện được sự tiên lượng;
  • Phòng tránh và hỗ trợ điều trị các bệnh do huyết khối gây ra như: nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não và những biến chứng nguy hiểm ở hệ tim mạch đối với những người mắc bệnh tiểu đường;

Những trường hợp nên sử dụng Nattokinase:

  • Những người có khả năng mắc các bệnh lý liên quan đến tim mạch;
  • Người cao tuổi nên sử dụng Nattokinase để tăng cường sức khỏe hoặc ngăn chặn một số loại bệnh do huyết khối gây ra;

Những đối tượng nào cần phải lưu ý khi sử dụng thuốc Nattokinase?

Tuy Nattokinase là một loại thực phẩm chức năng nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng được vì nó có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng với một số đối tượng.

  • Trường hợp không được sử dụng Nattokinase: trẻ em, phụ nữ có thai hoặc phụ nữ đang trong thời kỳ cho con bú;
  • Những bệnh nhân chuẩn bị phẫu thuật nên dừng sử dụng thuốc;
  • Những người bị chảy máu cấp tính, máu khó đông, hoặc phụ nữ đến ngày hành kinh cần phải hết sức thận trọng nếu sử dụng thuốc Nattokinase;

Hướng dẫn cách dùng thuốc Nattokinase và liều lượng phù hợp

Theo hướng dẫn của Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản và Cục Thực phẩm dinh dưỡng và sức khỏe Nhật Bản thì chúng ta nên sử dụng Nattokinase sau bữa ăn khoảng 1 tiếng hoặc trước bữa ăn nửa tiếng để có được hiệu quả tốt nhất. Mỗi ngày chỉ nên sử dụng 2000FU.

Liều lượng thông thường của thuốc Nattokinase là 3 viên mỗi ngày chia làm 2 lần uống: 1 viên vào buổi sáng và 2 viên vào buổi tối.

Nếu sử dụng thuốc để phòng tránh và hỗ trợ điều trị một số bệnh lý liên quan đến huyết khối thì có thể uống thuốc hàng ngày trong một thời gian dài.

»»» Xem thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội ««<


Thuốc Nattokinase được sản xuất từ nguồn nguyên liệu Nattokinase độc quyền của Nhật Bản có ưu điểm gì?

Thuốc Nattokinase được sản xuất từ nguồn nguyên liệu Nattokinase độc quyền của Nhật Bản có ưu điểm gì?

Thuốc Nattokinase được sản xuất từ nguồn nguyên liệu Nattokinase độc quyền của Nhật Bản có rất nhiều ưu điểm như:

  • Được cấp 2 bằng sáng chế tại Nhật Bản và 3 bằng sáng chế tại Hoa Kỳ;
  • Không có mùi khó chịu giống như món ăn Natto;
  • Nattokinase có hàm lượng cao hơn;
  • Không chứa Vitamin K2;

Trong quá trình các vi khuẩn Bacillus subtilis natto liên men đậu tương sẽ đồng thời tạo ra Nattokinase và vitamin K2. Do đó trong những nguồn nguyên liệu Nattokinase thông thường sẽ có lẫn cả vitamin K2. Vitamin K2 sẽ có phản ứng với những loại thuốc chống đông kháng vitamin K nên sẽ làm giảm tác dụng của những loại thuốc này. Chính vì thế mà bác sĩ thường khuyến cáo những người đang sử dụng các loại thuốc chống đông không nên sử dụng những sản phẩm có chứa thành phần là vitamin K2. Như vậy, với thuốc Nattokinase được sản xuất từ nguyên liệu tinh khiết có thể sử dụng cùng với các loại thuốc chống đông.

Tác dụng phụ không mong muốn của thuốc NattoEnzym

Trong quá trình sử dụng thuốc Nattokinase sẽ có thể gặp phải một số phản  ứng phụ thông thường như:

  • Đau đầu, chóng mặt, buồn ngủ
  • Dị ứng, nổi mề đay
  • Tiêu chảy, buồn nôn

Ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt không nên sử dụng thuốc đã được nêu ở trên thì hầu như những phản ứng phụ không mong muốn của thuốc đều không đáng lo ngại.

Sử dụng thuốc Nattokinase trong thời gian dài có gây nguy hiểm không?

Có không ít người băn khoăn tới vấn đề sử dụng thuốc Nattokinase liên tục trong thời gian dài có thể sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Nhưng theo thông tin mà các thầy cô Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch ghi nhận thì Nattokinase là loại thuốc rất an toàn nếu muốn sử dụng trong thời gian dài. Chỉ cần các bạn sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫ và liều lượng chỉ định của bác sĩ.

Nattokinase chỉ là một loại thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị và không có tác dụng thay thế cho thuốc chữa bệnh. Nên sử dụng thuốc theo khuyến cáo của bác sĩ để an toàn cho sức khỏe.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo Cao đẳng Y Dược tại Hà Nội

Cơ sở 1: Km14 Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội. (Cạnh cây xăng 76 - BV Nông Nghiệp)

Cơ sở 2: Phòng 201 - nhà C số 290 Tây sơn -  Đống Đa - Hà nội

Điện thoại: 096.153.9898 - 093.351.9898 - 096.6886.651

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/caodangykhoaphamngocthach/