Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Địa chỉ học Cao đẳng Dược TP.HCM ở đâu uy tín?


Hiện nay ở nước ta có rất nhiều trường Đại học, Cao đẳng đào tạo chuyên ngành Dược khiến không ít phụ huynh và thí sinh phải băn khoăn khi lựa chọn học Cao đẳng Dược ở đâu tốt nhất. Vậy địa chỉ học Cao đẳng Dược TP.HCM ở đâu uy tín?

Vì sao ngành Dược chiếm ưu thế?

Ở nước ta hiện nay, trong những năm gần đây nhu cầu sử dụng thuốc ngày càng tăng cao nên số lượng sinh viên lựa chọn học ngành Dược chiếm số lượng đông đảo ở đều các phân khúc Đại học, Cao đẳng, trung cấp Y dược.

Số lượng sinh viên có chất lượng ra trường hàng năm chưa đủ để đáp ứng nhu cầu nhân lực của ngành Dược. Theo đánh giá của các chuyên gia, giai đoạn từ năm 2020 đến 2030, Bộ Y tế yêu cầu các trường Đại học, Cao đẳng đặt mục tiêu phát triển ngành Dược cung ứng đầy đủ cho công tác phòng bệnh, chữa bệnh đáp ứng nhu cầu của xã hội hiện nay. Bộ Y tế đầu tư vào nhân lực ngành Dược chất lượng tốt nhất để đảm bảo tiêu chuẩn đầu vào và đầu ra của thí sinh.

nganh-duoc-thu-hut-boi-co-nhieu-co-hoi-viec-lam

Ngành Dược thu hút bởi có nhiều cơ hội việc làm

Dù trong vài năm gần đây số lượng sinh thí sinh đăng ký học ngành Dược tăng lên đáng kể nhưng theo tổng kết thì con số này vẫn chưa đáp ứng đủ nhân lực tuyển dụng trong ngành y dược.

Trong những năm gần đây, ngành Dược thu hút bởi có nhiều cơ hội việc làm, mức lương đảm bảo và có cơ hội để người học xuất khẩu lao động nước ngoài các chuyên ngành y dược, điều dưỡng. Bên cạnh ngành Dược hệ Đại học thì ngành Dược hệ Cao đẳng cũng được đánh giá cao về cơ hội việc làm và được nhiều thí sinh quan tâm.

Ngành Dược chủ yếu dựa vào kỹ thuật điều chế, sản xuất sản phẩm tân dược chăm sóc sức khỏe, các chế phẩm tăng cường hoạt tính sinh học trong cơ thể. Vì vậy, có thể nói học ngành dược đúng với câu nói “Nhất y, Nhì dược” là để chỉ tính cần thiết và quan trọng với hai ngành cao quý này.

Nghề Dược sĩ hiện nay được xã hội coi như là một nghề thu nhập của Dược sĩ cũng cao nằm trong top 10 ngành nghề trong xã hội hiện nay. Đặc biệt là khi  dịch CORONA VIRUT bùng phát mạnh thì ngành y dược càng được chú ý hơn nữa. Khi bạn học Dược ra có thể làm nhiều công việc khác nhau và có mức thu nhập xứng đáng.

địa chỉ học cao đẳng dược ở tphcm tốt nhất
Địa chỉ học Cao đẳng Dược TP.HCM ở đâu uy tín?

Học Cao đẳng Dược ở trường nào tốt nhất?

Hiện nay, có nhiều trường Cao đẳng Y Dược được thành lập với nhiều hình thức và mức điểm khác nhau nên việc lựa chọn một trường Cao đẳng Y Dược đạt chuẩn Bộ Y tế là một vấn đề băn khoăn đối với các bạn học sinh. Vì không phải cơ sở đào tạo nào cũng đáp ứng được nhu cầu học tập của sinh viên. Bên cạnh điều kiện xét tuyển, hình thức tuyển sinh thì lựa chọn một trường Cao đẳng Y Dược uy tín rất quan trọng.

Trên địa bàn TPHCM Hiện nay có nhiều địa chỉ học Cao đẳng Y Dược tại TPHCM uy tín và được đánh giá là không thua kém so với Trường Đại học. Dưới đây là một số trường Cao đẳng Dược ở TPHCM được đánh giá tốt nhất.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

  • Địa chỉ: Số 127/3 - 5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo hệ Cao đẳng chính quy, tuyển sinh 4 chuyên ngành chính:

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong những đơn vị đào tạo y dược chất lượng cao đủ tiêu chuẩn của Bộ Y tế và Bộ Lao Động TB&XH. Những năm trước đây trường tổ chức tuyển sinh theo hình thức xét học bạ, tuyển thẳng các thí sinh tốt nghiệp THPT nhằm tạo thêm cơ hội cho các thí sinh chưa may mắn đủ điều kiện học Đại học mà vẫn có cơ hội trở thành dược sĩ sau khi học Cao đẳng tại trường.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được nhà trường cấp bằng Cao đẳng Dược chính quy theo đúng quy định của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Nhà trường có mức học phí phù hợp và có nhiều chính sách miễn giảm học phí đối với các em có hoàn cảnh khó khăn. Tỷ lệ sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường có việc làm đúng với chuyên ngành học đạt 98%.

Phương thức tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

  • Tuyển thẳng thí sinh đã tốt nghiệp Trung học phổ thông
  • Có sức khỏe tốt để hoàn thành chương trình đào tạo của nhà trường
  • Thí sinh có lý lịch rõ ràng và không mắc tiền án tiền sự

sinh-vien-nganh-duoc-tai-cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach

Sinh viên ngành Dược tại Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là trường uy tín đạt chuẩn Bộ y tế, đứng top đầu trong đào tạo về Y dược tại TP.HCM.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có hai cơ sở đào tạo bao gồm:

  • Cơ sở 1:  Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM
  • Cơ sở 2: Toà nhà PTT – Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

Nhà trường có trang bị đầy đủ các trang thiết bị như phòng thí nghiệm, phòng học, trung tâm nghiên cứu phục vụ quá trình học tập. Chương trình đào tạo của trường thực hiện theo mô hình Trường học- Nhà thuốc bệnh viện được xây dựng bài bản theo xu hướng hiện đại.

Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn gồm những ngành đào tạo chính quy như:

  • Cao đẳng Dược (Mã ngành: 6720201)
  • Cao đẳng Điều dưỡng (Mã ngành: 6720301)
  • Cao đẳng Xét nghiệm (Mã ngành: 6720602)
  • Cao đẳng Hộ sinh ( Mã ngành: 6720303)
  • Cao đẳng Kỹ thuật - Phục hồi chức năng (Mã ngành: 6720604)

Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức

Nhà trường là cơ sở đào tạo đạt chuẩn của Bộ Y tế, chú trọng đầu tư phòng thực hành đầy đủ, sinh viên được thực hành thí nghiệm rèn luyện kỹ năng. Số giờ học thực hành lên đến 70%, giúp các học viên tích lũy được nhiều kinh nghiệm thực tế.

Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức đã đào tạo ra các thế hệ sinh viên có trình độ chuyên môn cao và tỷ lệ xin được việc làm đúng ngành cao.

Trường Cao đẳng Miền Nam

Trường Cao đẳng Miền Nam được cấp phép đào tạo thêm ngành Dược năm 2012 đáp ứng nhu cầu mà Bộ LĐTB&XH.

Thêm vào đó, Trường Cao đẳng Miền Nam có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, môi trường học tập năng động.

Trường Cao đẳng Y Dược ASEAN

Mỗi năm nhà trường tổ chức tuyển sinh ngành Dược với hơn 1000 chỉ tiêu, sau khi thí sinh tốt nghiệp sẽ được nhận bằng chính quy theo đúng quy định. Nhà trường đảm bảo hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, sinh viên còn có cơ hội được giới thiệu nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn

Trường Cao đẳng Bách Việt

Trường Cao đẳng Bách Việt Việt sẽ được học kiến thức nền tảng về hóa dược, quản lý tồn trữ thuốc, kiểm nghiệm thuốc, bào chế được thực hành tại trường và thực tập tại dây chuyền sản xuất của doanh nghiệp, nhà thuốc.

Trường Cao đẳng Công nghệ Sài Gòn

Trường Cao đẳng Công nghệ Sài Gòn có đội ngũ giảng viên bao gồm các thạc sĩ, tiến sĩ và nhiều bác sĩ công tác tại những bệnh viện lớn tại TPHCM giảng dạy. Trường Cao đẳng Công nghệ Sài Gòn đào tạo ra được nhiều lớp thế hệ sinh viên có trình độ cao phục vụ cho hệ thống y tế của Việt Nam.

Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn được thành lập từ năm 2000, có 8 khoa khác nhau. Là trường có mô hình đào tạo ưu việt trong đào tạo ngành Y Dược.

Trường Cao đẳng Nghề Kinh tế Công nghệ TPHCM

Cao đẳng Kinh tế Công Nghệ TPHCM trải qua hơn 12 năm hoạt động và phát triển là địa chỉ đào tạo tin cậy

Có rất nhiều trường Cao đẳng Y Dược hiện nay đào tạo ngành dược, tuy nhiên sinh viên cần lựa chọn trường nào phù hợp với năng lực và điều kiện của bản thân.

Hy vọng rằng những thông tin địa chỉ học Cao đẳng Dược TP.HCM ở đâu uy tín? Có thể giúp ích cho thí sinh và phụ huynh trong giai đoạn chọn trường.