Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Xác nhận ca nhiễm biến thể mới virus SARS-CoV-2 từ Anh


Hơn 840.000 dân sinh sống tại quận Thuận Nghĩa thuộc thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc đã phải đi đăng ký xét nghiệm trong những ngày gần đây.

Quan chức thành phố Bắc Kinh, ông Chi Hiện Vỹ trong cuộc họp báo được tổ chức chiều 27/12 cho biết, mẫu của 390.000 người tham gia đợt xét nghiệm vừa qua cho kết quả âm tính. Dự kiến trong ngày 28/12, toàn bộ công tác xét nghiệm sẽ hoàn tất.

“Chính quyền quận Thuận Nghĩa đã lập ra 111 điểm xét nghiệm. Hơn 8.000 nhân viên công cộng, cùng với 1.750 cán bộ y tế đang ngày đêm nỗ lực thực hiện việc xét nghiệm axit nucleic ở tuyến đầu”, hãng tin CCTV trích lời ông Chi phát biểu.

Một số khu vực tại quận Thuận Nghĩa, Bắc Kinh đã phải ban bố tình trạng ‘thời chiến’, sau khi ít nhất 7 ca nhiễm được ghi nhận tại đây trong hai ngày 25-26/12. Giới chức Bắc Kinh đã phải áp lệnh phong tỏa hai làng Tây Đỗ Lan và Đông Hải Hồng ở quận này, nhằm ngăn nguy cơ dịch bệnh phát tán.

Yonhap đưa tin, Cơ quan Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) ngày 28/12 cho biết Hàn Quốc đã phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2 ở 3 người trở về từ Anh.

Theo KDCA, các công dân Hàn Quốc này trở về từ Anh hồi tuần trước. Các chuyên gia y tế ở Anh cho biết biến thể mới có nguy cơ lây nhiễm cao hơn tới 70% so với biến thể cũ. Biến thể mới được cho là xuất hiện lần đầu vào giữa tháng 9 tại London.

Trước Hàn Quốc, biến thể mới của virus SARS-CoV-2, được phát hiện đầu tiên ở Anh, cũng đã xuất hiện ở nhiều nước như Canada, Na Uy, Bồ Đào Nha, Jordan.

Trong một vụ việc riêng biệt, một cụ ông Hàn Quốc vừa trở về từ Anh, sau đó đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, cùng với 3 thành viên trong gia đình của ông cũng được xác nhận mắc COVID-19.

Hiện giới chức y tế đang xem xét kỹ lưỡng xem liệu những người này có bị nhiễm biến thể mới hay không./.

Nguồn: vietnamplus

Theo Cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp