Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Top những nghề hot trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khoẻ


Chúng ta đều biết những đóng góp và nỗ lực không biết mệt mỏi của hệ thống y tế hiện nay là rất lớn. Những hi sinh âm thầm ấy một lần nữa khẳng định ý nghĩa của ngành y đối với xã hội trong đại dịch Covid-19. Dưới đây là top những nghề hot trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khoẻ bạn có thể tìm hiểu.

Hiện nay, các trường ĐH, Cao đẳng tại Việt Nam đều sẵn sàng nhận đào tạo sinh viên theo học các ngành liên quan đến lĩnh vực Y tế như Y, Dược, Sức khỏe lao động. Bởi vì hiện nay nhân lực ngành Y học đang thiếu rất nhiều. Vì vậy khi tham gia vào lĩnh vực vực y tế, chăm sóc sức khoẻ bạn dễ xin việc và có cơ hội phát triển trong nghề nghiệp. Ngoài ra làm việc trong lĩnh vực này, mức thu nhập cũng cao hơn và đặc biệt nó mang ý nghĩa xã hội to lớn.

hoc-nganh-y-duoc-la-top-nhung-nghe-hot-trong-linh-vuc-y-te

Học ngành y dược là top những nghề hot trong lĩnh vực y tế

Hiện nay, nhóm ngành Y tế Sức khỏe đã và đang thu hút rất nhiều sự lựa chọn của học sinh, sinh viên. Theo đánh giá của các chuyên gia, từ đại dịch này thì hệ thống y tế các nước sẽ được chú trọng hơn bao giờ hết.

Y tế Sức khỏe là nhóm ngành điều trị và chăm sóc sức khỏe con người, bao gồm cả sức khỏe thể chất và tinh thần. Nhóm ngành này tác động trực tiếp đến con người thông qua việc tư vấn, chẩn đoán và đưa ra các phác đồ/phương pháp điều trị, sử dụng các công cụ như máy móc thiết bị và chế phẩm y tế nhằm cải thiện hoặc chữa dứt điểm các tình trạng bệnh lý và vấn đề về sức khỏe. Đây là ngành nghề liên quan trực tiếp đến chất lượng cuộc sống và tính mạng con người nên luôn được chú trọng về mặt đào tạo và đề cao trong xã hội. 

Nhóm ngành sức khoẻ

Y tế, sức khoẻ là nhóm ngành liên quan đến chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khoẻ. Nhóm ngành sức khoẻ giữ vai trò quan trọng vì có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống và tính mạng con người. Vì như vậy nên nhóm ngành đào tạo sức khoẻ luôn được xã hội quan tâm và đề cao.

Do tính chất công việc nhóm ngành y tế có những yêu cầu rất khắt khe về nghề nghiệp và chuyên môn như tinh thần trách nhiệm cao, tính nhẫn nại. Với các chuyên ngành như bác sĩ phẫu thuật phải có sự kiên nhẫn, tỉ mỉ và cẩn thận rất cao vì có những ca mổ kéo dài hàng chục tiếng.

Người học trong nhóm ngành sức khỏe phải có kiến thức về y tế áp dụng vào thực tiễn. Nhóm ngày này phải bỏ rất nhiều thời gian để có thể học tập.

Trong lĩnh vực ngành Y tế - sức khỏe đòi hỏi sinh viên cần phải dụng vào trong việc điều trị và chăm sóc người bệnh. Mức lương của nhóm ngành này tùy vị trí công việc cụ thể cũng thuộc top đầu tương ứng với khối lượng công việc và công sức dành ra rất lớn,

Theo thống kê vietnamsalary.careerbuider.vn dựa trên các mẫu dữ liệu tuyển dụng ở một số ngành có mức lương sau:

  • Mức lương của Trình dược viên giao động trong khoảng từ 4,000,000 VND – 25,000.000 VND.
  • Mức lương của Điều dưỡng giao động trong khoảng từ 6,000,000 VND – 15,000,000 VND
  • Mức lương của Bác sĩ xét nghiệm giao động trong khoảng từ 16,000,000 VND – 22,000,000 VND
  • Mức lương của Bác sĩ nhi khoa giao động trong khoảng từ 134,000 US$ - 164,000 US$
  • Mức lương của Điều dưỡng giao động trong khoảng từ 22,000 US$ - 27,000 US$
  • Mức lương của Bác sĩ phẩu thuật giao động trong khoảng từ 240,000 US$ - 295,000 US$

Chuyên gia dinh dưỡng

Trở thành chuyên gia dinh dưỡng, bạn sẽ giúp nhiều người khác ăn uống lành mạnh, kết nối được với những ai đang muốn thay đổi lành mạnh hơn trong cuộc sống.

Hãy cân nhắc một công việc chuyên gia dinh dưỡng vì nơi làm việc dành cho chuyên gia dinh dưỡng khá phong phú. Với sự gia tăng của tình trạng dị ứng thực phẩm thì nhu cầu được điều chỉnh khẩu phần ăn uống của mọi người là khá cấp bách nhằm cải thiện sức khoẻ. Theo đó, những lo ngại về căn bệnh béo phì ở cả trẻ em và người lớn cũng mở ra nhiều việc làm hơn cho các chuyên gia dinh dưỡng. Bạn có thể ứng tuyển vào bệnh viện, trường học, chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm, cơ quan y tế, viện nghiên cứu dinh dưỡng và thực phẩm, trung tâm tư vấn - truyền thông - giáo dục sức khoẻ cộng đồng, các viện nghiên cứu chăm sóc sức khỏe, liên quan đến dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trở thành chuyên viên phụ trách mảng dinh dưỡng tại các cơ sở dịch vụ ăn uống, bếp ăn trường học, doanh nghiệp chế biến thực phẩm, xí nghiệp. Bên cạnh đó, y học dự phòng cũng sẽ là gợi ý làm việc hấp dẫn.

Thông thường, ở Việt Nam, chúng ta có thể học tại trường Đại học Y hay các trường Cao đẳng/Đại học có chuyên ngành Dinh dưỡng.

Quản lý chăm sóc sức khỏe

Đến năm 2021, sẽ cần những công việc quản lý chăm sóc sức khỏe. Hầu hết các nhà quản lý phải có bằng khoa học tại các trường cao đẳng, đại học hoặc các viện nghiên cứu có kỹ thuật. Một loạt các vị trí khác nhau từ quản lý phòng thí nghiệm đến quản trị viên viện dưỡng lão, các nhà chức trách y  tế.

Chuyên viên phân tích y tế

Một trong những ưu tiên hàng đầu của công việc đội ngũ Kinh tế Y tế là cung cấp hỗ trợ nghiên cứu về dự án cho Liên minh chăm sóc sức khỏe.

Theo Trường Cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp