Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc bổ dưỡng Cetornan có thực sự tốt cho người bị suy dinh dưỡng?


Thuốc Cetornan được chỉ định dùng trong những trường hợp bị suy dinh dưỡng cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Thuốc rất tốt nếu bệnh nhân biết sử dụng đúng cách và đúng liều. Nếu bạn muốn biết sử dụng thuốc như thế nào để hiệu quả thì tham khảo bài viết dưới đây.

Certorman là thuốc gì

Certorman dùng để điều trị bệnh gì?

Tất cả các tác dụng của thuốc Cetornan

Như đã nói, thuốc Cetornan được dùng để bổ sung những chất dinh dưỡng còn thiếu hụt khiến trẻ bị còi cọt hoặc người già thường xuyên bị ốm đau.

Ngoài ra, thuốc có thể có một số tác dụng khác tuy không ghi trên nhãn mác nhưng đã được nghiên cứu và chứng minh hiệu quả an toàn.

Cách sử dụng và liều dùng thuốc Cetornan

Tùy từng loại thuốc , mức độ bệnh mà cách dùng và liều lượng sử dụng có sự khác nhau. Vì thế, những thông tin dưới đây không thể thay thế cho lời khuyên của bác sĩ hoặc các nhân viên Y tế.

Cách sử dụng

Thuốc Cetorman được điều chế dưới dạng dung dịch nên bạn có thể pha với nước lọc để uống. Bạn cũng có thể uống kèm với nước trái cây hay sữa tùy ý.

Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không được uống với đồ chua hay uống khi đói vì sẽ hại dạ dày.

Liều dùng

Thông thường, người lớn có thể uống 2 gói/ ngày chia thành 2 lần.

Liều lượng thuốc Cetornan cho trẻ em chưa được xác định. Cha mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi quyết định dùng thuốc.

Xử lý quên liều hoặc quá liều: Khi bị quên liều, bạn không được uống gấp đôi liều, có thể bỏ qua liều đã quên mà uống liều kế tiếp như bình thường. Nếu quá liều thì phải khẩn trương chuyển đến bệnh viện để được khám và chữa kịp thời, tránh hậu quả nghiêm trọng.

Khi dùng thuốc Cetornan có thể gặp phải những tác dụng gì?

Hiện tại, chưa có bất kỳ báo cáo nào nói về những tác dụng phụ của thuốc. Tuy nhiên, nếu không may mắn gặp những phản ứng có hại cho sức khỏe thì cần ngưng sử dụng và thông báo với bác sĩ để khắc phục và tìm cách điều trị khách phù hợp hơn.

»»» Xem thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội ««<

tác dụng của thuốc Certorman là gì

Các dạng, giá thuốc Certorman là bao nhiêu?

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Cetornan

Chống chỉ định, tương tác thuốc, bảo quản Cetorman,… là những vấn đề mà người dùng cần đặc biệt chú ý.

Chống chỉ định

Bạn phải báo cho bác sĩ biết nếu:

  • Bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc
  • Đang sử dụng các loại thuốc khác
  • Đang có vấn đề về sức khỏe
  • Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú
  • Có ý định dùng thuốc cho trẻ em hoặc người cao tuổi
  • Những người có khả năng hấp thụ glucozo kém
  • Những trường hợp đang hoặc sắp có phẫu thuật

Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có bất kỳ báo cáo nào công bố những tác dụng có hại của thuốc Cetorman gây ra cho phụ nữ mang thai hoặc cho con bú nhưng Dược sĩ đang làm việc tại Trường Cao đẳng Y Hà Nội khuyên rằng không nên dùng bất kỳ loại thuốc gì trong thời gian mang thai. Khi thật sự cần thiết phải dùng thuốc thì nên hỏi kỹ ý kiến của bác sĩ để không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Tương tác thuốc

Một số loại thuốc khi dùng cùng lúc với thuốc Cetornan sẽ làm giảm hiệu quả hoặc gia tăng các tác dụng phụ, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Để tình trạng này không xảy ra thì bạn phải viết ra một danh sách các loại thuốc đang sử dụng cho bác sĩ biết để họ cân nhắc giữa lợi ích và tác hại trước khi đưa ra liều lượng cho bạn.

Ngoài ra, có những loại thực phẩm có khả năng làm giảm sự hấp thụ của thuốc. Vì thế, bạn phải tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn kiêng mà bác sĩ chỉ định. Thuốc lá, rượu bia hay những chất kích thích và đồ uống có cồn khác là những thứ mà bạn không nên sử dụng vì rất có hại cho sức khỏe.

 Tình trạng sức khỏe cũng ảnh hưởng đến việc dùng thuốc của bạn. Do đó hãy nói cho bác sĩ biết nếu bạn mắc bất kỳ vấn đề gì về sức khỏe

Bảo quản thuốc

Để thuốc lâu bị biến chất, bạn nên bảo quản thuốc Cetorman  ở nơi có nhiệt độ phòng, không có ánh nắng mặt trời, không ẩm ướt đồng thời để thuốc tránh xa những nơi trẻ nhỏ hoặc thú nuôi thường lui tới.

Khi thuốc đã hết hạn sử dụng thì không được sử dụng cũng không được vứt bừa bãi dưới ống dẫn nước hay nhà vệ sinh mà nên tham khảo ý kiến của các công ty xử lý rác thải để tiêu hủy thuốc đúng cách, đảm bảo môi trường không bị ô nhiễm.

Một số lưu ý khác khi sử dụng thuốc Cetorman

Bạn cần chú ý một số điều như:

  • Chọn mua ở những nhà thuốc uy tín: nơi được nhiều người nhận xét tốt, nơi chưa từng bị phản hổi thuốc kém chất lượng; không mua những nơi có giá thuốc Cetorman rẻ hơn nhưng không rõ nguồn gốc xuất xử.
  • Dù chọn được cơ sở uy tín thì bạn cũng phải kiểm tra kỹ mã vạch trước khi mua thuốc. Bởi vì có thể nhà thuốc đó không cố tình nhưng một số loại thuốc giả vẫn “tuồn” vào thị trường ngành Dược Việt Nam được. Việc kiểm tra sẽ giúp bạn đề phòng, phát hiện thuốc giả gây hại cho cơ thể.
  • Xem thuốc còn hạn sử dụng không, không nên lấy những hộp thuốc cũ (tuy chưa hết hạn sử dụng nhưng có thể chất lượng không tốt bằng những  hộp mới sản xuất).
  • Bên cạnh tuân thủ chỉ định của bác sĩ thì bạn cũng phải đọc kỹ tờ giấy hướng dẫn sử dụng được nhà sản xuất cho vào trong hộp.
  • Khi thấy thuốc chuyển màu thì không nên dùng hoặc nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Không dùng thuốc để điều trị trong thời gian dài vì có thể bạn sẽ phải phụ thuộc vào thuốc.

Những thông tin về thuốc bổ Cetorman vừa cung cấp trên chỉ mang tính chất tham khảo. Khi đọc xong không được tự ý áp dụng theo vì hiểm họa khôn lường. Có lẽ “liều thuốc” bổ dưỡng nhất không có cách nào khác ngoài việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và tập luyện thường xuyên để tăng khả năng hấp thụ thực phẩm.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo Cao đẳng Y Dược tại Hà Nội

Cơ sở 1: Km14 Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội. (Cạnh cây xăng 76 - BV Nông Nghiệp)

Cơ sở 2: Phòng 201 - nhà C số 290 Tây sơn -  Đống Đa - Hà nội

Điện thoại: 096.153.9898 - 093.351.9898 - 096.6886.651

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/caodangykhoaphamngocthach/