Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Có nên nhổ lông nách ở tuổi dậy thì không?


Lông nách là vùng lông ở dưới cánh tay và bắt đầu xuất hiện khi bạn bắt đầu bước vào tuổi dậy thì. Tuy nhiên vùng lông nách sẽ gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu thậm chí còn gây mất thẩm mỹ, do đó có rất nhiều phụ nữ muốn nhổ đi. Vậy có nên nhổ lông nách không? Câu trả lời sẽ được giải đáp cho bài viết dưới đây.

Có nên nhổ lông nách ở tuổi dậy thì không?

Khi bắt đầu vào độ tuổi dậy thì, cơ thể bạn sẽ cân đối và có sự xuất hiện của nhiều thay đổi trong đó có thêm lông nách sẽ làm cho nhiều người cảm thấy mất tự tin và không dám mắc các trang phục mùa hè vì những vùng lông nách rậm rạp. Cho nên có nên nhổ lông nách ở tuổi dậy thì không? Sẽ là thắc mắc của rất nhiều người.

Nhiều trường hợp sẽ sử dụng nhíp để nhổ lông nách để loại bỏ những đám lông gây phiền toái này. Tuy nhiên họ lại không biết rằng chính những đám lông này sẽ gây nhiều nguy hại cho da sau một thời gian. Cụ thể như:

  • Vùng nách bị nhổ lông có thể bị chảy máu ở các nang lông và đi kèm với đó là cảm giác đau vô cùng.
  • Nếu nhổ không được tận gốc của lông sẽ khiến lông mọc ngược.
  • Thường xuyên nhổ lông nách bằng nhíp sẽ khiến vùng da của nách bị thâm đen và không còn được trắng như trước nữa.
  • Việc không vệ sinh sạch nhíp mà sử dụng nhổ lông nách còn khiến cho viêm nhiễm vùng da đó.
  • Ngoài ra chính việc nhổ lông nách sẽ  khiến cho vùng lông này mọc lại nhanh và cứng hơn trước rất nhiều.
  • Khi nhổ lông nách đôi khi không tránh khỏi trầy xước da, làm lỗ chân lông tổn thương, xuất hiện mụn bọc chứa mủ, viêm chân lông.

Nhiều người thay vì nhổ lông nách lại dùng dao lam cạo. Việc này tuy tiện lợi hơn nhưng lại khiến lông mọc nhanh, nhiều và cứng hơn nhanh chóng.

Xem thêm các bài viết liên quan

co-nen-nho-long-nach-o-tuoi-day-thi-khong
Sử dụng nhíp để nhổ lông nách có tốt hay không?

Có nên tẩy lông nách không?

Đây cũng là thắc mắc của không  ít các chị em  phụ nữ, tuy nhiên nếu thực hiện tẩy lông nách không đúng  cách sẽ làm vùng da dưới cánh tay bị tổn thương và gây ra các bệnh lý về da ở vị trí đó.

Mặc dù vậy, hiện nay có nhiều phương pháp sử dụng kỹ thuật hiện đại để triệt lông nách và ở những spa hoặc thẩm mỹ viện trên cả nước. Khi sử dụng phương pháp này sẽ loại bỏ hết được vùng lông nách mà không gây tổn thương bề mặt da, ngăn chặn mùi hôi và viêm nhiễm đồng thời se khít lỗ chân lông. Càng về sau, lông mọc sẽ ít đi và mảnh hơn.

Nhưng cũng có những nhược điểm như: tốn kém cả về chi phí và thời gian. Nên chọn những cơ sở uy tín để tránh các tác dụng phụ hoặc biến chứng có thể xảy ra. Việc loại bỏ lông nách có thể không được triệt để những sẽ giảm thiểu đến khoảng 90%.

Phương pháp này phù hợp với những người có điều kiện và có thời gian để thường xuyên đến chăm sóc da.

Một số phương pháp tẩy lông nách tại nhà

Chính vì những tác hại tiềm ẩn có trong các phương pháp như cạo, nhổ hay wax,… khiến cho lông không những không triệt được mà còn gây phản tác dụng. Việc tẩy lông nách tại nhà sẽ cho chị em tiết kiệm được chi phí làm cũng như thời gian và tiện  lợi hơn rất nhiều. Hãy cùng tham  khảo một số cách làm đẹp tại nhà ở dưới đây nhé!

Tẩy lông nách bằng mật ong, đường, chanh

Chanh và mật ong có tính sát khuẩn cao, khi kết hợp với đường không những tẩy sạch lông mà còn giúp những sợi lông mọc lại thưa và mềm hơn trước. Do việc kết hợp 3 loại nguyên liệu với nhau sẽ làm nang lông bị yếu dần và chết đi. Phương pháp này khiến cho lớp lông ở trên bề mặt rụng sạch lớp lông, hạn chế được cảm giác đau, giảm thiểu các tác dụng phụ của việc tẩy lông không đúng cách. Cụ thể là nó sẽ hạn chế được vùng da bị thâm, lỗ chân lông to và viêm nhiễm, mùi hôi.

Ưu điểm của phương pháp này là mang lại hiệu quả tẩy lông cao mà lại không gây hại cho làn da dưới vùng cánh tay.

Cách thực hiện khá đơn giản: Trộn đều hỗn hợp 3 nguyên liệu, mật ong, chanh, đường. Sau đó thoa hỗn hợp sền sệt đó lên nách có nhiều lông. Tiếp tục đợi khoảng 5 - 10 phút để nang lông bị yếu đi. Sau đó dùng khăn mềm lau đi lớp lông được tẩy đi đó.

co-nen-nho-long-nach-o-tuoi-day-thi-khong
Triệt lông nách tuổi dạy thì bằng đường và chanh

Tẩy lông nách hiệu quả bằng bơ.

Dùng bơ trong việc tẩy lông nách sẽ giúp bạn loại bỏ được vùng lông  nách đáng ghét và cùng với đó là vùng da dưới cánh tay không bị viêm nhiễm hay thâm đen.

Tẩy lông nách bằng bơ khá đơn giản mà chị em có thể thực hiện tại nhà bằng cách: chọn quả bơ chín rồi xay nhuyễn. Sau đó phết lớp bơ lên vùng da dưới cánh tay và dùng một lớp giấy mềm miết nhẹ lên vùng bơ đó. Cuối cùng hãy lột miếng giấy theo chiều ngược lại với chiều mọc của lông bằng động tác dứt khoát. Rồi rửa sạch bằng sữa tắm hoặc xà bông

Tẩy lông nách bằng sáp ong

Theo các giảng viên Cao Đẳng Y Điều Dưỡng Hà Nội ngoài những cách trên thì nhiều người còn tin tưởng việc tẩy lông bằng sáp ong hiệu quả.

Cách thực hiện: Làm nóng sáp ong ở nhiệt độ vừa phải rồi phết chúng lên vùng da cần loại bỏ lông. Tuy nhiên cần để lớp sáp ong nóng ở nhiệt độ vừa phải nếu Lớp sáp ong khi thực hiện nóng quá có thể gây bỏng da và nguội thì không đủ độ bám dính. Do vậy bạn cần phải lưu ý để nhiệt độ vừa phải giúp việc waxing lông không bị đau mà hiệu quả hơn.

Những thông tin trên đây  nhằm trả lời cho câu hỏi “ có nên nhổ lông nách không?” Hi vọng sẽ giúp các bạn nữ có cách loại bỏ lông nách an toàn, hiệu quả. nếu có băn khoăn, thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhé.