Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Những thực phẩm có tác dụng chống ung thư xung quanh chúng ta


Để ngăn chặn khả năng mắc phải các bệnh ung thư nguy hiểm, các bạn hãy bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày những loại thực phẩm chống ung thư. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những thực phẩm có tác dụng rất hiệu quả trong việc phòng chống bệnh ung thư và đặc biệt là những loại thực phẩm này rất rẻ tiền và dễ tìm.

Hiện nay, ung thư là căn bệnh nguy hiểm đang đe dọa đến tính mạng của hàng triệu người trên thế giới. Nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có một loại thuốc đặc trị nào chữa được căn bệnh hiểm nghèo này và nếu sử dụng phương pháp điều trị bằng y khoa thì người bệnh sẽ gặp phải những tác dụng phụ có ảnh hưởng rất nghiêm trọng.

Tuy nhiên, các bạn cũng không cần phải quá lo lắng về vấn đề này vì có thể phòng ngừa căn bệnh ung thư bằng một thói quen sống lành mạnh và thường xuyên sử dụng những loại thực phẩm chống ung thư. Sau đây là những loại thực phẩm cực tốt trong phòng ngừa căn bệnh ung thư mà có thể dễ dàng tìm được ở bất cứ nơi nào.

Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành

Trong đậu nành và các chế phẩm của nó có chứa hàm lượng Isoflavones rất lớn. Chất này có tác dụng rất tốt đối với việc ngăn chặn sự phát triển của bệnh ung thư đặc biệt là bệnh ung thư tuyến tiền liệt và ung thư đại tràng.

Tuy nhiên, đối với những trường hợp bị mắc những căn bệnh liên quan đến dạ dày thì nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm này vì trong đậu nành và chế phẩm của đậu nành chứa nhiều chất xơ có tác dụng không tốt đối với lớp niêm mạc của dạ dày.

Củ cà rốt

Trong củ cà rốt chứa rất nhiều loại vitamin có tác dụng rất tốt đối với quá trình trao đổi chất của da và thúc đẩy lưu thông máu của cơ thể. Nếu thường xuyên ăn cà rốt sẽ giúp cho bạn có được làm da mềm mại và hồng hào hơn.

Không chỉ mang đến tác dụng làm đẹp da, trong một số nghiên cứu đã kết luận được rằng khi ăn cà rốt thường xuyên có thể là giảm nguy cơ mắc phải một số loại bệnh ung thư như: ung thư ruột kết, ung thư vú, ung thư phổi.

Tại sao cà rốt lại có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư? Cao đẳng Y tế Hà Nội khuyên bạn thường xuyên ăn cà rốt có thể phòng tránh được một số bệnh ung thư là nhờ và những chất chống oxy hóa như: falcarinol, poly-axetylen. Khi các chất này tồn tại trong cơ thể sẽ tiêu diệt được những tế bào có khả năng gây ra ung thư tròng các khối u.

Ngoài ra, trong củ cà rốt còn chứa chất beta-carotene, chất này không chỉ có tác dụng chống oxy hóa mà còn rất quan trọng trong quá trình tạo ra vitamin A ở trong cơ thể. Có thể bảo vệ các tế bào khỏe mạnh để giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư bằng một chế độ ăn uống giàu chất chống oxy hóa.

Trà xanh

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng chất polyphenol có trong lá trà xanh có công dụng tiêu diệt những gốc tự do và chống oxy hóa rất tốt. Uống trà xanh hàng ngày có thể ngăn ngừa được bệnh ung thư gan và ung thư dạ dày.

Tuy nhiên, nếu uống nước trà xanh hàng ngày thì bạn nên cân nhắc về liều lượng, không nên uống trà quá đặc vì sẽ có thể khiến cho bạn rơi vào tình trạng mất ngủ hoặc gây ra một số tổn thương cho gan và thận.


Các loại nấm đều có tác dụng rất tốt trong ngăn ngừa bệnh ung thư, đặc biệt là mộc nhĩ đen

Cách loại nấm

Đã có một vài nghiên cứu chứng minh được rằng hầu hết tất cả các loại nấm đều có tác dụng rất tốt trong ngăn ngừa bệnh ung thư, đặc biệt là mộc nhĩ đen. Các thành phần có trong mộc nhĩ đen như: axit nucleic, phosphatidyl serin, plasmalogen, cephalin, lecithin… có công dụng giảm bớt nồng độ cholesterol ở trong gan, ngăn chặn sự hình thành huyết khối và tích tụ mỡ ở động mạch.

Các hợp chất trong mộc nhĩ đen cũng có khả năng phòng chống được bệnh ung thư. Cách phòng chống ung thư của mộc nhĩ đen chính là tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể làm cho các tế bào ung thư không thể phát triển được. Do đó, các bác sĩ thường đưa ra một lời khuyên với những bệnh nhân mắc bệnh ung thư hoặc đang thực hiện hóa trị liệu để điều trị bệnh ung thư nên sử dụng mộc nhĩ đen và các loại nấm để hồi phục lại sức khỏe.

Trên đây là những loại thực phẩm rất phổ biến có tác dụng phòng ngừa bệnh ung thư mà chúng ta rất dễ tìm kiếm. Ngoài ra còn có rất nhiều loại thực phẩm khác cũng có tác dụng rất tốt để ngăn chặn sự phát triển của những tế bào ung thư. Rất mong bài viết này sẽ giúp cho các bạn có thêm những loại thực phẩm bổ dưỡng trong bữa ăn và cuộc sống hàng ngày.