Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Người thầy nghèo quyết thuê xe ôm tìm, trả 50 triệu đồng và 23 chỉ vàng cho người đánh rơi


Khi thấy người ngồi chờ xe bus cùng mình để quên một chiếc túi có 50 triệu đồng tiền mặt cùng 23 chỉ vàng, thầy Cường (ở Hà Tĩnh) vội vã “bắt” xe ôm để đuổi theo người đánh rơi.

tấm gương người tốt việc tốtThầy Cường - tấm gương người tốt việc tốt đáng ca ngợi

Vào khoảng 11h30 trưa ngày 12/12, thầy giáo Trần Quang Cường, giáo viên Trường THCS Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đang ngồi chờ tuyến xe buýt thành phố Hà Tĩnh - Cẩm Nhượng. Lúc này, anh Nguyễn Xuân Đăng (trú tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) cũng ngồi bên cạnh thầy Cường để chờ xe buýt về huyện Hương Sơn.

Một lúc sau, anh Đăng lên xe buýt rời đi, thầy Cường nhìn thấy chỗ trống kia có một chiếc túi nhỏ, bên trong chứa 50 triệu đồng và số lượng vàng lớn. Trong vài giây bối rối, thầy đã thuê xe ôm để đi theo nhưng không kịp. Thầy tiếp tục đi xwe bus lên huyện Hương Sơn để tìm chủ nhân của chiếc túi kia.

Thầy Cường nói: “Khi vừa mở ra thấy tiền với vàng nhiều quá nên nghĩ rằng người đánh quên đang có việc cần. Tôi vội đi tìm người đó để trả lại cho họ. Lên tới nơi huyện Hương Sơn, tôi được gặp người để quên túi. Anh ấy rất xúc động”. Để bày tỏ lòng biết ơn đối với thầy giáo, thanh niên này biếu  2 triệu đồng nhưng thầy không nhận.

Theo tìm hiểu, người đánh rơi túi này làm nghề lái xe. Số tiền và vàng dó là cầm hộ người bạn ở Huế gửi về cho người nhà. Còn thầy Cường có hoàn cảnh khó khăn, thầy cùng vợ và hai con đang phải sống trong một ki-ốt tạm bợ. Ngoài thời gian dạy ở trường, thầy còn chạy thêm xe điện ở vùng biển Thiên Cầm để kiếm thêm thu nhập lo cho gia đình.

>>> Chàng trai chết đi sống lại từ tim người lạ khóc: "Người nhà ơi"!

>>> Nghẹn ngào giây phút vợ người hiến tim chạm mặt người nhận trái tim