Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Địa chỉ đào tạo sơ cấp chăm sóc sức khỏe người già uy tín tại Hà Nội


Trong bối cảnh xã hội đang ngày càng phát triển, người người chú tâm đến những công việc làm ăn, chăm lo cho đời sống sau này thì không ít người đặt ra câu hỏi “ Vậy ai sẽ chăm sóc sức khỏe cho người già?”. Với mỗi gia đình nói riêng hay tại nước ta nói chung thì vấn đề này đã làm nên sự ra đời của dịch vụ chăm sóc sức khỏe người già.

Tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe người già

Nếu như trước đây hay những nhà tại nông thôn hiện tại, công việc của họ chỉ quanh quẩn tại nhà, ra vườn...thì họ thường thay nhau chăm sóc, đồng thời  phân công công việc cho từng người để có chế độ chăm sóc hợp lý. Còn với những gia đình có điều kiện kinh tế khá giả một chút, họ thường thuê những điều dưỡng viên tới chăm sóc tận nhà cho những người cao tuổi. Điều này là rất cần thiết để thể hiện tình yêu thương và quan tâm chăm sóc bố mẹ, ông bà với chế độ tốt nhất. Bởi lẽ những người cao tuổi thường có rất nhiều xáo trộn trong cuộc sống về tinh thần, sức khỏe mà những người trong gia đình không cùng thế hệ sẽ không có nhiều chuyên môn, kinh nghiệm trong việc chăm sóc người già tốt nhất. Đó là lý do mà họ thường phải nhờ tới các điều dưỡng viên chuyên nghiệp, giúp họ yên tâm hơn trong việc chăm sóc và công việc của mình. Đồng thời còn giúp người già có được một cuộc sống tinh thần tốt hơn, được khám chữa bệnh kịp thời mỗi khi bệnh trở nặng, qua đó còn được các trình dược viên tư vấn về chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho mỗi người. Từ đó họ sẽ giúp cải thiện sức khỏe của người cao tuổi tốt hơn.

Chăm sóc sức khỏe người già là việc làm cần thiết

Khi chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại các cơ sở y tế, trung tâm, gia đình, hay các viện dưỡng lão thì thường sẽ phải theo dõi và đồng thời ghi chép lại tình hình sức khỏe của mỗi người bệnh. Qua đó sẽ đưa ra những cách chăm sóc và điều trị bệnh đúng cách nhất. Bên cạnh đó, điều dưỡng viên còn thực hiện chăm sóc sức khỏe của người cao tuổi dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. Bởi người cao tuổi thường gặp các vấn đề về sức khỏe, xương cốt không còn dẻo dai hơn trước đồng thời nếu chỉ cần một sơ xuất nhỏ cũng khiến cho tình trạng bệnh trở nặng hơn đồng thời nguy hiểm tới tính mạng. Đó là lý do mà nhiều gia đình cần phải nhờ đến sự chăm sóc của các điều dưỡng viên hiện nay.

Ngoài biết cách chăm sóc sức khỏe cho người già, những người điều dưỡng viên này còn phải biết lắng nghe, thấu hiểu đồng thời trò chuyện để nắm bắt được những tâm tư tình cảm của người già. Cũng như nói điều dưỡng viên vừa là một bác sĩ vừa là một người bạn vừa giúp họ san sẻ những niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống. Trên thực tế thì những người già đều không muốn trở thành gánh nặng cho con cháu để các con có thể yên tâm công tác học tập tuy nhiên họ cũng rất một người để trò chuyện tránh những nỗi buồn đè nén làm ảnh hướng đến tâm lý. Bởi vậy ngành học này đòi hỏi những điều dưỡng viên vừa chăm sóc sức khỏe cho người già, vừa phải có lòng thương, biết lắng nghe và sẻ chia, chăm sóc cả về sức khỏe lẫn tinh thần. Như vậy mới trở thành một người điều dưỡng viên chuyên nghiệp. Qua đó giúp các bạn sinh viên ngành điều dưỡng có cơ hội tìm việc tốt trong tương lai.

Địa chỉ đào tạo sơ cấp chăm sóc sức khỏe người già uy tín tại Hà Nội

Hiểu được những nhu cầu mong muốn của những người chăm sóc sức khỏe cho người già, thế nhưng do yếu tố công việc hay kiến thức mà đòi hỏi sự ra đời của các điều dưỡng viên chăm sóc người cao tuổi. Điều đó giúp đảm bảo cho họ có cuộc sống bình an, được chăm sóc với chế độ tốt nhất về cả thể chất lẫn tinh thần đồng thời được khám chữa bệnh kịp thời.  Nắm bắt xu thế chung trên thế giới cũng như điều kiện hiện tại của nước ta, Khoa y dược Trường cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã và đang chú trọng việc đầu tư những trang thiết bị thực hành hiện đại với phương pháp giảng dạy tiên tiến luôn cập nhật những kiến thức và phương pháp mới nhất vào chương trình giảng dạy tại trường. 

Nhà trường hiện nay nhận đào tạo theo nhu cầu sử dụng lao động tại các đơn vị có nhu cầu về điều dưỡng viên, những ai yêu thích công việc điều dưỡng này có mong muốn được trở thành cử nhân ngành điều dưỡng để có cơ hội nghề nghiệp ổn định và phát triển trong tương lai thì hãy tham gia nộp hồ sơ ngay nhé.

Khóa học sơ cấp chăm sóc sức khỏe người già cung cấp gì?

Tham gia khóa học sơ cấp chăm sóc sức khỏe người già tại các Trường Cao Đẳng Y Dược Hà Nội, các bạn không chỉ được cung cấp thông tin về khóa học này mà còn có thêm kiến thức về ngành Y Dược: 

+ Tổ chức và tham gia các hoạt động chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần và sức khỏe; chăm sóc những hoạt động nâng cao tầm hiểu biết, hoạt động vui chơi, và giải trí cho những người cao tuổi.

+ Tổ chức công việc sơ cứu, cấp cứu; tham gia mua sắm, bảo quản những trang thiết bị, thuốc men để tổ chức tốt việc thường trực theo ca chăm sóc để cấp cứu kịp thời những trường hợp bị tai nạn trong sinh hoạt hàng ngày đối với những người cao tuổi;

Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cơ sở đào tạo hàng đầu

+ Trực tiếp theo dõi tình hình sức khoẻ, đồng thời tổ chức cho những người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ; tham gia quản lý hồ sơ chăm sóc sức khỏe người già.

+ Kiểm tra việc chấp hành điều lệ vấn đề về vệ sinh, đồng thời tham gia phòng chống dịch bệnh và phối hợp với các bộ phận lao động khác nhằm tổ chức việc đo đạc, kiểm tra và giám sát những yếu tố có hại trong môi trường sinh hoạt, hướng dẫn những bộ phận và người cao tuổi được thực hiện những biện pháp vệ sinh môi trường xung quanh trong đời sống sinh hoạt hàng ngày;

+ Trực tiếp theo dõi và hướng dẫn việc tổ chức, lên kế hoạch thực hiện chế độ nuôi dưỡng cho những người già đang chăm sóc trong từng trường hợp khác nhau;

+ Thực hiện những thủ tục để thanh toán những chế độ cho người cao tuổi trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, không may bị tai nạn, ốm đau hoặc qua đời;

+ Đăng ký với cơ quan y tế địa phương đồng thời được quan hệ chặt chẽ với nhân sự trong việc chỉ đạo về vấn đề chuyên môn nghiệp vụ và chế độ chăm sóc sức khỏe người già;

+ Xây dựng những báo cáo về việc quản lý sức khỏe người già, bệnh nhân nghề nghiệp.

+ Những nhiệm vụ khác có liên quan đến công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe cho…người già.

Về thái độ nghề nghiệp:

-  Yêu ngành nghề, được tận tụy tham gia sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ đồng thời nâng cao sức khỏe của nhân dân, hết lòng phục vụ người bệnh.

-  Tôn trọng, đoàn kết, tham gia hợp tác với những đồng nghiệp, đồng thời giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp trong ngành.

-  Biết khiêm tốn học hỏi, tích cực học tập nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

-  Bảo đảm an toàn cho người bệnh.

Trên đây là những thông tin về địa chỉ đào tạo sơ cấp chăm sóc sức khỏe người già tại Hà Nội. Nếu có băn khoăn và thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ theo số hotline của Nhà trường 0899 955 990 - 0969 955 990 để được giải đáp nhé. Chúc bạn thành công!