Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thời gian đào tạo sơ cấp chăm sóc sức khỏe người già bao lâu?


Trong bối cảnh nước ta đang có xu hướng già hóa dân số thì những biện pháp về chăm sóc sức khỏe của người già là rất cấp thiết. Hiểu được nhu cầu đó thì trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hiện nay đã mở lớp đào tạo về hệ sơ cấp chăm sóc sức khỏe cho người già. Nếu bạn đang quan tâm về vấn đế hệ sơ cấp chăm sóc sức khỏe người già trong bao lâu thì cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Theo quy định của bộ Y tế, hệ Sơ cấp chăm sóc sức khỏe người già còn được gọi là khóa sơ cấp Điều dưỡng (hoặc là Điều dưỡng ngắn hạn). Khóa học này không chỉ áp dụng cho các Điều dưỡng đang thực hiện công tác tại Việt Nam mà còn dành cho cả Du học sinh có ý định định cư tại các nước phát triển trên thế giới, trong đó phải kể đến Nhật Bản.

Tầm quan trọng của khóa học sơ cấp chăm sóc sức khỏe người già

Những thông tin cơ bản cần biết về khóa học Sơ cấp Điều dưỡng

Nói đến vấn đề già hóa dân số thì chúng ta có thể thấy rõ nhất ở đất nước Nhật Bản. Trong đó ở quốc gia này thì việc chăm sóc sức khỏe cho người già cũng được nhà nước chú trọng và biết đến trong rất nhiều năm nay. Tại Việt Nam trong những năm gần đây cũng đang dần theo xu hướng già hóa dân số. Bởi vậy mà ngành học này cũng đang có nhận thức rõ rệt trong cộng đồng. 

Gần đây, ban tư vấn tuyển sinh của trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch nhận được rất nhiều nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề “Thời gian đào tạo sơ cấp chăm sóc sức khỏe người già là bao lâu?” Nhân đây, các thầy cô cũng có những chia sẻ nhằm giải đáp những thắc mắc về câu hỏi này như sau:

Hiện nay, Nhà trường đào tạo ngành sơ cấp chăm sóc sức khỏe người già trong vòng 3 tháng. Thí sinh sau khi hoàn thành khóa học sẽ được cấp chứng chỉ và được tổng hợp kiến thức về ngành.

Sơ cấp điều dưỡng được biết đến là một ngành học phù hợp với mọi đối tượng, nhất là những người có thành viên gia đình là người già hay người bệnh đang cần được chăm sóc đặc biệt. Và những người có nguyện vọng được làm việc tại Nhật Bản nhưng chưa có chuyên môn về ngành học này.

Thời gian đào tạo khóa học này thường từ 3-6 tháng. Tùy vào thời gian cá nhân, học viên có thể sắp xếp lịch học theo các ngày như 2-4-6, 3-5-7, Thứ 7, Chủ nhật. 

Về nội dung đào tạo

Khóa học sơ cấp chăm sóc sức khỏe cho người già cung cấp những kiến thức cho người học như sau:

  • Kiến thức y học thông thường
  • Hỗ trợ trong ăn uống
  • Dinh dưỡng học
  • Vệ sinh cá nhân hàng ngày cho người già, người bệnh
  • An toàn thực phẩm
  • Phòng ngừa và chăm sóc mãn mục cho người già, người bệnh
  • Chăm sóc phục hồi chức năng cho người già, người bệnh: dưỡng sinh, xoa bóp…
  • Một số phương pháp dân gian chữa bệnh thường gặp

Khi tham gia khóa học này, bạn sẽ không phải trải qua những buổi học lý thuyết suông nhàm chán, mà học viên sẽ được kết hợp xen kẽ những buổi thực hành rất nhiều thông qua kỳ thực tập cuối khóa hay tại phòng thí nghiệm, thực hành trong trường lớp. Với đội ngũ giáo viên lâu năm nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm giảng dạy và kiến thức sâu rộng không chỉ ngành điều dưỡng nói riêng mà Y Dược nói chung. Chắc chắn bạn sẽ được tổng hợp kiến thức hữu ích sâu rộng về ngành học này để hỗ trợ tốt nhất cho người bệnh. Nhà trường hiện nay được cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ dụng cụ học tập cho học sinh, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tự hào là một trong những ngôi trường đào tạo ra nhiều nhân tài về Y Dược, trong đó bao gồm lĩnh vực Điều dưỡng.

Học sơ cấp chăm sóc sức khỏe người già là học gì?

Công việc chăm sóc sức khỏe người già rất quan trọng

Sau khi tốt nghiệp khóa học này, học viên sẽ được nắm vững nhiều kiến thức chuyên môn bao gồm:

  • Nắm được cơ sở khoa học về chế độ dinh dưỡng, nguyên tắc và các phương pháp bảo quản, chế biến thực phẩm
  • Vận dụng kiến thức y học trong công tác phòng chống bệnh thông thường cho người cao tuổi
  • Vận dụng kiến thức về tâm lý, hay giao tiếp phù hợp với văn hóa, độ tuổi, tính cách…của từng người
  • Vận hành các thiết bị hỗ trợ chăm sóc người già, người bệnh tốt nhất
  • Thực hiện các biện pháp chăm sóc y tế nhằm phục hồi sức khỏe bao gồm những hoạt động chuyên biệt như ăn uống bằng ống xông, tắm rửa, chăm sóc vết thương, thở oxy…
  • Chứng chỉ có giá trị toàn quốc
  • Đặc biệt học viên sau khi hoàn tất khóa học sẽ được giới thiệu việc làm tại Nhật Bản.

Trên đây là những thông tin nhằm giải đáp cho bạn đọc về câu hỏi thời gian đào tạo sơ cấp chăm sóc sức khỏe người già bao lâu? Nếu như bạn còn thắc mắc về những vấn đề khác thì hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn thành công!