Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cystein B6 Baileul là loại thuốc gì, có tác dụng như thế nào?


Cystein B6 Baileul là loại thuốc gì, có tác dụng như thế nào, cách sử dụng và liều lượng ra sao là thắc mắc của nhiều bệnh nhân khi được bác sĩ kê đơn thuốc này. Để giúp người bệnh hiểu rõ hơn, hãy đọc bài chia sẻ chia sẻ bài viết dưới đây.

Cystein B6 Baileul là thuốc gì?

Cystein B6 Baileul là thuốc gì?

Cystein B6 Baileul là thuốc gì, có tác dụng chữa bệnh như thế nào?

Thuốc Cystein B6 Baileul được sử dụng để điều trị các bệnh ngoài da hay bị bong tróc gãy móng. Ngoài ra, có thể có một số tác dụng khác đã được nghiên cứu và kiểm chứng lâm sàn nhưng không được ghi trên nhãn hiệu, bác sĩ có thể chỉ định dùng thuốc.

Những bệnh nhân được dùng thuốc:

  • Mắc các bệnh về da: viêm da, phát ban, mề đay, mụn trứng cá, nấm, mụn nhọt
  • Bị gãy móng, gãy rụng tóc

Tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Cystein B6 Baileul

Tuy hiếm gặp nhưng thuốc Cystein B6 Baileul có thể gây ra một số phản ứng không tốt cho hệ thần kinh. Ngoài ra, bệnh nhân có thể bị đau nhức đầu, rối loạn hệ hô hấp và tiêu hóa. Khi gặp tác dụng phụ thì dừng dùng thuốc và thông báo với bác sĩ để tìm hướng điều trị phù hợp hơn.

Hướng dẫn sử dụng Cystein B6 Baileul

- Bệnh nhân chỉ được nuốt nguyên viên thuốc, không được nhai

- Nên uống sau khi ăn no với nước lọc, có thể uống kèm với thức ăn hay sữa để đỡ bị kích ứng dạ dày.

- Cách xử lý khi quá liều: Khi uống quá liều thì cơ thể sẽ có những phản ứng sốc tự vệ. Lúc đó, cần gây nôn rồi nhờ người thân chuyển đến cơ sở Y tế gần nhà nhất hoặc gọi xe cấp cứu 115 để điều trị kịp thời. Lúc đó, cần cho bác sĩ biết về những loại thuốc đã dùng, kể cả thuốc kê đơn hay không.

- Xử lý khi quên liều: Nếu quên thì có thể bỏ qua nếu nhớ ra muộn, chỉ uống đúng giờ kế tiếp, không được uống gấp đôi liều như quy định ban đầu.

Cystein B6 Baileul có tác dụng gì

Cystein B6 Baileul có tác dụng gì

Liều dùng thuốc Cystein B6 Baileul 

Liều lượng thuốc  Cystein B6 Baileul tùy thuộc vào cơ địa, mức độ bệnh của từng người, không có liều thuốc nào chung cho mọi người nên những thông tin dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo, không thể thay thế cho lời khuyên của bác sĩ hay nhân viên Y tế.

  • Đối với người lớn: 4 viên/ ngày chia thành 2 lần
  • Đối với trẻ em: Hiện chưa xác định được liều dùng phù hợp với trẻ, hãy tham vấn ý kiến của bác sĩ trước khi có ý định cho con mình dùng thuốc.

Tương tác thuốc Cystein B6 Baileul

Nhiều loại thuốc khi dùng chung với thuốc này sẽ xảy ra tình trạng tương tác thuốc Cystein B6 Baileul làm giảm tác dụng hoặc gia tăng những tác dụng ngoại ý, kể cả những thuốc có nguồn gốc tự nhiên. Để tránh tình trạng này, cần liệt kê danh sách những loại thuốc đang sử dụng để điều trị bất kì bệnh gì (bao gồm thuốc kê đơn, thực phẩm chức năng có thành phần tự nhiên, thuốc không kê đơn) để bác sĩ cân đối và lấy thuốc phù hợp nhất cho bạn.

Một số thực phẩm có thể làm giảm sự hấp thụ của thuốc. Do đó, không được ăn uống bừa bãi mà phải tuân thủ nghiêm chế độ ăn mà bác sĩ xây dựng. Ngoài ra, bạn nên từ bỏ thuốc lá, rượu bia, chất kích thích, đồ uống có cồn khác,… Vì những thứ này là “đầu mối” của những bệnh tật nguy hiểm như: ung thư phổi, viêm phổi,…

Thận trọng khi dùng thuốc

Một số trường hợp cần đặc biệt thận trọng khi sử dụng thuốc:

  • Quá mẫn cảm với thành phần của thuốc
  • Đang sử dụng thuốc khác để điều trị bệnh
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú
  • Đang hoặc có tiền sử mắc rối loạn di truyền thận
  • Đối tượng sử dụng là người già hoặc trẻ em

Tuy chưa có báo cáo nào kết luận về những biến chứng mà thuốc gây ra với phụ nữ có thai hay đang cho con bú nhưng bác sĩ đang công tác tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch khuyên không nên dùng bất kì thuốc gì khi đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ. Nếu thực sự cần thiết phải dùng thuốc thì nghe và tuân theo hướng dẫn của bác sĩ.

Bảo quản thuốc

Cách bảo quản thuốc Cystein B6 Baileulphụ thuộc vào từng loại nhưng thông thường thì giữ thuốc ở nhiệt độ phòng, tránh ánh nắng mặt trời, tráng độ ẩm đồng thời giữ xa tầm tay của trẻ em và vật nuôi.

Khi không dùng nữa thì không được vứt thuốc bừa bãi mà cần thu gom lại để xử lý rác thải đúng quy trình để đảm bảo vệ sinh môi trường.

Một số lưu ý khi dùng thuốc

Để thuốc Cystein B6 Baileul phát huy tối đa hiệu quả thì cần chú ý một số điều:

  • Chọn mua thuốc ở những cơ sở uy tín, đảm bảo chất lượng
  • Kiểm tra kỹ thuốc để ngăn chặn tình trạng thuốc giả, thuốc nhái
  • Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng
  • Giữ lại tờ giấy hướng dẫn để dùng khi cần thiết.
  • Không dùng thuốc khi đã hết hạn sử dụng
  • Khi thấy thuốc chuyển thành màu khác thì không nên dùng.

Tất tần tật những thông tin liên quan đến thuốc Cystein B6 Baileul vừa chia sẻ trên chỉ mang tính chất tham khảo. Khi đọc xong không được tự ý áp dụng theo. Nếu tự ý làm theo thì tự chịu trách nhiệm nếu xảy ra hậu quả. Hãy nhớ luôn luôn hỏi kĩ bác sĩ trước khi dùng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe