Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Sử dụng thuốc Bioglan hỗ trợ điều trị xương khớp cần lưu ý những điều gì?


Thuốc Bioglan được rất nhiều người biến đến và sử dụng nhiều trong hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp. Thực tế khi dùng thuốc người bệnh cần nắm rõ các thông tin về loại thuốc này. Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tham khảo tác dụng, liều dùng, hướng dẫn cách sử dụng, tác dụng phụ của thuốc Bioglan.

Thuốc Bioglan thuộc nhóm thuốc hỗ trợ điều trị xương khớp.

Thành phần: Euphausia Superba Krill Oil, Glucosamine Hydrochloride.

Dạng bào chế: Viên uống bổ khớp.

Thuốc Bioglan  là một loại thuốc uống bổ khớp được áp dụng từ các khoa học kỹ thuật tiên tiến cùng với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, có nguồn gốc từ Úc.

1. Công dụng của thuốc

Thuốc Bioglan có tác dụng đối với người dùng 

  • Đối với các cơn đau xương cấp tính do chấn thương hoặc lao động quá sức, vận động không đúng  gây ra thì B sẽ có tác dụng làm giảm đau.
  • Bên cạnh đó còn hỗ trợ điều trị các  bệnh như thoái hóa khớp, khô khớp, viêm khớp dạng thấp…
  • Ngoài các tác dụng tốt cho xương khớp, B còn có thể giúp bồi bổ sức khỏe, nâng cao thể chất hoặc làm giảm các cơn đau mỗi kỳ kinh nguyệt, điều hòa chu kỳ kinh.

Có những tác dụng của thuốc mà chưa được đề cập ở trên. Nếu người bệnh có thắc mắc hãy tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ chuyên  khoa để được giải đáp chi tiết, cụ thể hơn.

- Thuốc chỉ định dùng trong các trường hợp

  • Những người bị chấn thương hoặc đang trong giai đoạn phục hồi xương khớp.
  • Người có tiền sử mắc các bệnh lý như thoái hóa khớp, phong tê thấp,  viêm khớp…
  • Trường hợp người cao tuổi dễ bị lão hóa cần phòng ngừa các căn bệnh về xương khớp.

Xem thêm các bài viết liên quan

thuoc-Bioglan
Thuốc Bioglan có tác dụng hỗ trợ điều trị  các bệnh về xương khớp

2. Liều lượng và hướng dẫn sử dụng

Hướng dẫn sử dụng

Thuốc Bioglan dạng viên nên sẽ sử dụng theo đường uống và uống với nước lọc. Thời điểm tốt nhất để uống thuốc đạt  hiệu quả cao là dùng trước hoặc sau bữa ăn đều được.

Tìm hiểu kỹ các thông tin về thuốc in trên bao bì sản phẩm để  có cách dùng đúng và thuốc phát huy tối đa hiệu quả.

Nên duy trì thói quen uống thuốc vào một thời điểm nhất định trong ngày để hạn chế tình trạng quên liều của người bệnh.

Tuyệt đối tuân thủ theo những hướng dẫn của bác sĩ, dược sĩ, không được tăng giảm liều lượng sử dụng theo ý thích của bản thân.

Trong quá trình dùng thuốc mà thấy diễn biến  bệnh chuyển biến xấu hơn thì nên thông báo cho chuyên viên y tế biết để có những phương án xử lý  khác cho phù hợp hơn.

Liều lượng sử dụng

Theo các chuyên gia liều lượng được dùng khyến cáo: Nên sử dụng 2 viên/ ngày.

3. Tác dụng phụ của thuốc Bioglan

Một số tác dụng không mong muốn của thuốc B gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng như:

  • Rối loạn tiêu hóa mức độ nhẹ: đầy bụng, khó tiêu, đại tiện phân  mềm.
  • Rối loạn giấc ngủ: khó ngủ, mất ngủ.
  • Thường xuyên bị đau đầu.
  • Làn da của người bệnh rất nhạy cảm dưới ánh nắng mặt trời.
  • Xuất hiện các triệu chứng tăng huyết áp tạm thời.

Có những tác dụng phụ không được liệt kê ở trên. Tốt nhất trong quá trình sử dụng  thuốc Bioglan cần thường xuyên theo dõi cơ thể người dùng nếu thấy có những dấu hiệu bất thường cần nhanh chóng có những phương án xử lý sớm hoặc đến các cơ sở y tế gần nhất. 

thuoc-Bioglan
Chú ý dùng thuốc Bioglan đúng theo chỉ định để hạn chế tác dụng phụ xảy ra

4. Những lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc Bioglan

  • Cần kiên trì điều trị hết liệu trình của thuốc vì hiệu quả còn tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng sức khỏe từng người nên không được quá nôn nóng.
  • Khi dùng thuốc Bioglan người mắc bệnh đau nhức xương khớp không nên vận động hoặc lao động quá sức… vì điều này sẽ làm  gia tăng các áp lực tới những vùng xương khớp đang bị ảnh hưởng. Chính điều vô tình đó sẽ làm cho bệnh xương khớp trở nên nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sau này.
  • Trước và trong khi sử dụng thuốc bệnh nhân nên thông báo với bác sĩ về tình trạng sức khỏe cũng như là các loại thuốc hiện đang sử dụng.
  • Bên cạnh việc dùng thuốc Bioglan, người bệnh cũng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng.  Do việc ăn uống sẽ tác dụng trực tiếp đến việc điều tiết và chất lượng của huyết dịch trong cơ thể. Chế độ ăn uống nhiều rau xanh và trái cây là một phần rất quan trọng trong việc điều trị các bệnh xương khớp. Ngoài ra, người bệnh nên ăn thêm các loại đậu, súp lơ.. hoặc các thực  những thực phẩm có chứa nhiều chất canxi giúp xương khớp chắc khỏe. Bệnh nhân nên uống đủ lượng lượng cần thiết cho cơ thể mỗi ngày, đối với bệnh đau khớp do thoái hóa thì nên uống nhiều nước để bổ xung dịch nhờn trong cơ thể một cách đầy đủ. 
  • Tốt nhất ngay khi có các dấu hiệu của đau xương khớp, người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa gần  nhất để được thăm khám và có các biện pháp điều trị thích hợp. Đặc biệt người bệnh không  nên chủ quan ngay cả với những cơn đau nhức thỉnh thoảng diễn ra.

Thuốc chống chỉ định dùng trong các trường hợp

  • Người dị ứng hoặc quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc.
  • Phụ nữ mang thai hoặc đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ.
  • Người dùng hải sản trong bữa ăn thì không nên dùng thuốc.

Hy vọng những thông tin Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch Hà Nội  chia sẻ ở trên liên quan đến thuốc Bioglan: Công dụng. liều dùng và cách sử dụng, tác dụng  phụ, tương tác thuốc... sẽ giúp ích nhiều cho bạn và những người thân. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ.