Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc tăng cường sức đề kháng cho trẻ em tốt nhất


Hiện nay việc dùng thuốc tăng sức đề kháng cho trẻ là một trong những thắc mắc và lo lắng của nhiều bậc phụ huynh. Do trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thì sức đề kháng con yếu kém và chưa được phát triển đầy đủ cho nên rất dễ bị ốm vặt. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu được thêm các loại thuốc tăng sức đề kháng cho trẻ.

Việc tăng cường sức đề kháng cho trẻ là điều cần thiết để cung cấp chất dinh dưỡng cho các hoạt động của cơ thể như ngủ đủ giấc, vui chơi, luôn phát triển khỏe mạnh, có sức khỏe để chống lại các tác nhân gây bệnh…

1. Có nên dùng thực phẩm chức năng để tăng sức đề kháng cho trẻ không?

Trên thị trường có rất nhiều những loại sản phẩm tăng cường sức đề kháng cho trẻ nên sẽ gây ra nhiều băn khoăn và thắc mắc dành cho các bậc phụ huynh.

Nhưng theo các giảng viên đang trực tiếp giảng dạy tại Cao Đẳng Y Điều Dưỡng Hà Nội thì chỉ nên dùng thuốc tăng sức đề kháng cho những trẻ bị thiếu hụt một số miễn dịch hoặc đang bị suy giảm hệ miễn dịch do một số nguyên nhân nào đó gây ra.

Khi dùng các loại thuốc tăng sức đề kháng cho trẻ, cha mẹ cũng cần tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ chuyên gia mà không nên tự ý mua thuốc cho con vì rất có thể sẽ gây ra tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

>> Xem thêm các bài viết liên quan

tang-suc-de-khang-cho-tre
Tăng cường sức đề kháng sẽ giúp trẻ có thẻ phát triển toàn diện hiệu quả

2. Thuốc tăng sức đề kháng cho trẻ

Một số loại thuốc tăng sức đề kháng cho trẻ em mà được nhiều các bậc cha mẹ tin tưởng và sử dụng như:

Thuốc Anaferon

- Đây là một loại thuốc giúp tăng cường sức đề kháng, ngoài ra còn có công dụng hỗ trợ điều trị các trường hợp nhiễm virus đường hô hấp, nhiễm trùng đường ruột cho trẻ em và phòng chống một số các virus gây bệnh sởi, SARS… Ngoài ra  còn có rất nhiều tác dụng khác mà bạn nên tìm hiểu thêm từ các bác sĩ nhi khoa.

- Thuốc bào chế dạng viên đóng hộp, mỗi hộp có 20 viên và có thể dùng cho các đối tượng là trẻ em từ 1 tháng tuổi trở lên.

- Hướng dẫn sử dụng

  • Đối với những trẻ từ 1 – 3 tuổi: Nghiền nát viên thuốc với một chút nước lọc và uống.
  • Trẻ 3 tuổi trở lên: Để trẻ ngậm trong miệng cho đến khi tan hết.
  • Dùng hỗ trợ điều trị các bệnh bị nhiễm virus: sử dụng 1 viên cho trẻ ngay khi có các dấu hiệu của bệnh.
  • Dùng phòng ngừa bệnh: để hạn chế trường hợp trẻ bị nhiễm bênh trong những mùa cao điểm nên cho trẻ uống 1 viên/ ngày.
tang-cuong-suc-de-khang
Thuốc Anaferon

Thuốc Pediakid Immuno

- Thuốc Pediakid Immuno là một loại siro tăng sức đề kháng cho trẻ có thành phần từ các nguyên liệu  tự nhiên như nhân sâm, quả hoa hồng, cây cúc dại (Chinacea), bông cải xanh, nước tinh khiết,việt quất tự nhiên… tác dụng tăng nổi bật của loại siro này là giúp nâng cao sức đề kháng để chống chọi là với các bệnh tật xảy ra khi thời tiết thay đổi.

- Nhờ vào các thành phần từ tự nhiên nên tuyệt đối an toàn đối với trẻ. Sử dụng cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên. Cha mẹ không nên tự ý dùng thuốc cho trẻ dưới  6 tháng tuổi mà chưa có chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.

- Hướng dẫn sử dụng

  • Vì thuốc dạng siro nên lắc đều trước khi sử dụng và nên dùng dụng cụ đo chuyên dụng để đúng liều lượng. Hãy dùng uống sau bữa sáng và trưa.
  • Liều dùng dành cho trẻ em dưới 5 tuổi: Uống 5ml/ lần, mỗi ngày uống 2 lần.
  • Liều dùng dành cho trẻ em trên 5 tuổi: Uống 10ml/ lần, mỗi ngày uống 2 lần.

Viên uống BoniKiddy

- Tương tự công dụng của những với loại thuốc đã đề cập ở trên, BoniKiddy nhờ vào mùi vị thơm ngon, cung cấp hàng lượng lớn các Vitamin nên sẽ giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, đặc biệt hữu hiệu với những trẻ biếng ăn.

- Hướng dẫn sử dụng

  • Thuốc dạng viên nhưng bạn cần mở viên thuốc, pha chung bột đó với nước hoặc sữa để uống. Nên uống trước bữa ăn khoảng 15 phút để thuốc phát huy tối đa hiệu quả.
  • Liều dùng dành cho trẻ em dưới 3 tuổi: sử dụng 1 viên/ ngày, chia làm 2 lần uống.
  • Liều dùng dành cho trẻ em trên 3 tuổi: sử dụng 1 – 2 viên/ ngày, chia làm 2 lần uống.

Thuốc Imuno Glukan P4H

- Tiếp tục là một loại siro tăng cường sức đề kháng cho trẻ, đặc biệt thuốc có thể giúp trẻ phục hồi nhanh chóng sức khỏe sau khi ốm dậy, kích thích hệ miễn dịch tự nhiên nhằm tiêu diệt các mầm bệnh xâm nhập từ bên ngoài, kích thích tiêu hóa giúp trẻ ăn ngon…

- Những đối tượng trẻ hay phải dùng kháng sinh do dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, thể lực yếu, biếng ăn, suy dinh dưỡng, hấp thụ kém… thì nên dùng Siro Imuno Glukan để khắc phục các tình trạng nói trên.

- Hướng dẫn sử dụng

  • Liều dùng thông thường: Sử dụng 1ml/ kg trọng lượng cơ thể/ lần/ ngày.
  • Duy trì dùng thường xuyên, tối thiểu 1 tháng. Thời điểm uống thuốc tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ hoặc lúc đói vào buổi sáng.

Sẽ còn rất nhiều các loại  thuốc tăng cường sức đề kháng dành cho trẻ khác mà chưa được liệt kê ở trên. Nếu bạn có thắc mắc hãy hỏi dược sĩ hoặc các bác sĩ để được giải đáp cụ thể.

3. Lưu ý khi dùng thực phẩm chức năng tăng cường sức đề kháng cho trẻ

  • Nên dùng thuốc qua thăm khám và chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên gia.
  • Tuân thủ theo đúng chỉ dẫn về liều lượng và tần suất sử dụng của bác sĩ về thuốc.
  • Song song với việc sử dụng các loại thuốc thì phụ huynh cũng nên chú ý bổ sung cho con đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển thể chất, trí tuệ, đồng thời giúp tăng sức đề kháng cho bé, bảo vệ bé khỏi nguy cơ bệnh tật. 
  • Xây dựng thói quen vận động thường xuyên cho trẻ. Việc này sẽ giúp bé ăn ngon hơn, hấp thu dưỡng chất tốt hơn, tăng khả năng miễn dịch và sức đề kháng.

Với những thông tin được chia sẻ ở trên, hy vọng bạn đã có thêm sự lựa chọn thực phẩm chức năng tăng cường sức đề kháng cho con yếu của mình.

Chúc các bé luôn khỏe mạnh!