Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cách sử dụng Duofilm để trị mụn cóc


Duofilm là loại thuốc bôi ngoài da để điều trị các tình trạng chai da và mụn cóc. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm được cách sử dụng cụ thể của loại thuốc này. Những thông tin liên quan đến Duofilm sẽ được cung cấp qua bài viết dưới đây.

Tác dụng của thuốc Duofilm

Duofilm thuộc phân nhóm thuốc trị mụn cóc và chai da. Đây là loại thuốc có tác dụng loại bỏ lớp sừng vì vậy mà có hiệu quả cao trong điều trị những vết chai và mụn cóc.

Ngoài những công dụng được đề cập trên bao bì, Duofilm còn có một số tác dụng khác. Người dùng có thể hỏi bác sĩ, dược sĩ để biết thêm chi tiết.

Duofilm được điều chế dưới dạng dung dịch thoa da, bao gồm hàm lượng 15ml  trong đó có 16,7% axit salicylic và 15% axit lactic.

Duofilm là thuốc gì?Duofilm là thuốc gì?

Liều dùng thuốc Duofilm

Theo các chuyên gia thuộc ban tư vấn các trường Cao đẳng Y Hà Nội, Để có được hiệu quả tối đa trong việc điều trị mụn cóc và chai da, người bệnh tốt nhất nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để có liều dùng phù hợp.

Đối với người lớn: thoa thuốc vào vùng da cần điều trị mỗi ngày.  Chỉ được thoa thuốc lên mụn cóc vào thời gian trước khi đi ngủ.

Với trẻ em dưới 12 tuổi: cần được giám sát chặt chẽ khi dùng thuốc.

Trẻ dưới 2 tuổi: không được khuyến cáo dùng thuốc.

Cách dùng Duofilm

Cách dùng Duofilm không chỉ đơn giản là bôi thuốc lên vùng da điều trị mà người bệnh cần lưu ý tiến hành các bước theo hướng dẫn của bác sĩ cũng như hướng dẫn sử dụng.

Đầu tiên, để làm mềm da, người bệnh cần ngâm vùng da bị mụn cóc hoặc vết chai vào trong nước ấm rồi để cho da khô hoàn toàn.

Bạn có thể được bác sĩ khuyến cáo dùng một viên đá nhám hoặc đá bọt với tác dụng tẩy đi lớp chết trên da trước khi bôi thuốc. Khi tiến hành loại bỏ lớp da chết sau khi ngâm chân, bạn không nên cố gắng để chà hết mụn cóc vì giai đoạn này được thực hiện chỉ nhằm làm giúp thuốc có tác dụng hiệu quả hơn.

Sau đó, tiến hành thoa một lớp thuốc mỏng lên vết chai, sẹo hoặc mụn cóc một cách cẩn thận để không lan sang các vùng da không cần điều trị. Khi thoa thuốc xong thì cần để khô trong 5 phút.

Duofilm là loại thuốc chỉ được sử dụng trên da mà thôi. Người dùng không được phép để thuốc tiếp xúc với các vùng mắt, mũi, miệng, háng để tránh trường hợp kích ứng. Nếu không may để thuốc dây vào các khu vực này thì cần rửa sạch bằng nước mát trong vòng 15 phút và đừng quên rửa tay sau khi sử dụng.

Khi nhận thấy tình trạng bị kích ứng da quá mức, bạn nên ngừng dùng thuốc.

Duofilm  là thuốc thoa lên da nên rất dễ chảy, vì vậy người dùng cần bảo quản thuốc đúng cách, tránh xa những nơi có nhiệt độ cao.

Khi có bất kỳ thắc mắc nào trong việc dùng thuốc, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia.

Tác dụng phụ có thể gặp khi dùng thuốc Duofilm

Trong một số trường hợp, Người dùng có thể gặp một số tác dụng phụ khi dùng Duofilm như:

  • Cảm giác nóng nhẹ ở da, đỏ da hoặc lột da
  • Xuất hiệu các dấu hiệu của phản ứng dị ứng như: khó thở, phù mặt, môi, lưỡi, họng hoặc nổi mẩn.

Trên đây chưa phải là tất cả các tác dụng phụ có thể xảy ra với người dùng. Người bệnh hoàn toàn có thể gặp các tác dụng phụ khác.

Khuyến cáo khi sử dụng thuốc Duofilm

Trước khi có quyết định dùng thuốc, bạn nên thông báo với bác sĩ hoặc chuyên gia nếu như gặp một trong các trường hợp sau:

  • Đang trong thời kỳ thai kỳ hoặc đang cho con bí
  • Bị dị ứng hoặc mẫn cảm với các thành phần có trong thuốc.
  • Đang trong quá trình sử dụng các loại thuốc khác
  • Gặp các vấn đề về bệnh lý như: bệnh kích ứng da, bệnh gan, nhiễm trùng da...

Bên cạnh đó những người đang mắc tình trạng tuần hoàn máu kém và bệnh tiểu đường, người bệnh không được phép sử dụng thuốc.

Những lưu ý với phụ nữ mang thai, đang cho con bú và những người tiến hành phẫu thuật khi dùng thuốc

Nếu chuẩn bị tiến hành phẫu thuật, người bệnh nên thông báo đầy đủ các loại thuốc đang sử dụng bao gồm cả thực phẩm chức năng và các loại thảo dược.

Với phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú, hiện vẫn chưa có kết luận chính xác về rủi ro khi dung thuốc. Vì vậy đối tượng này muốn dùng thuốc cần có sử dụng chỉ định của bác sĩ để có thể cân bằng giữa nguy cơ và lợi ích.

Chất axit salicylic có trong thuốc được xác định có thể tiết qua sữa mẹ. Vì vậy vậy phụ nữ đang cho con bú không nên dùng loại thuốc này nếu như không muốn ảnh hưởng đến trẻ.

»»» Xem thông tin tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ««<

Tác dụng phụ có thể gặp khi dùng thuốc DuofilmCác tác dụng phụ của thuốc Duofilm

Lưu ý về tương tác thuốc

Thuốc Duofilm® có thể tương tác với một số loại thuốc từ đó có nguy cơ ảnh hưởng đến hoạt động của các loại thuốc này hoặc tăng tác dụng phụ. Để tránh tình trạng này, bạn cần cung cấp cho bác sĩ danh sách đầy đủ các loại thuốc bạn đang dùng và đồng thi không được tự ý điều chỉnh liều lượng thuốc mà chưa có sự chỉ định của bác sĩ.

Ngoài ra, người bệnh cần tham khảo ý kiến của chuyên gia về việc dùng chung thuốc với thức ăn, rượu bia, cà phê và thuốc lá. Vì những chất này có thể tương tác với một số loại thuốc nhất định.

Tình trạng sức khỏe của bạn cũng là một yếu tố lớn ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc, vì thế hãy báo ngay cho bác sĩ nếu có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào.

Duofilm tưởng chừng như là một loại thuốc bôi ngoài da có cách sử dụng đơn giản. Tuy nhiên, trên thực tế người dùng cần phải cẩn thận trong quá trình  sử dụng loại thuốc này để tránh những tác hại không mong muốn.