Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Bradosol có tác dụng như thế nào? Cần lưu ý những gì khi sử dụng thuốc trong điều trị?


Bạn bị trầy xước, bị bỏng hoặc có những vết thương ngoài da nhưng chưa biết nên sử dụng loại thuốc nào? Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn loại thuốc điều trị hiệu quả những những tổn thương ở trên - Thuốc Bradosol. Theo dõi bài viết dưới để có thêm nhiều  thông tin về loại thuốc này nhé!

Thuốc Bradosol thuộc nhóm thuốc kháng viêm.

 Hàm lượng: 0,5 mg.

1. Tác dụng của thuốc  Bradosol

Thuốc Bradosol là một chất khử trùng và ngăn ngừa nhiễm trùng nên thường được sử dụng trong các trường hợp:

Xử lý vết bỏng hoăc các vết thương nhỏ, vết trầy xước.

Bên cạnh đó có tác dụng khử trùng.

Có thể thuốc sẽ được bác sĩ hoặc dược sĩ chỉ định sử dụng trong các trường hợp không như ở trên thì bạn cũng nên tuân thủ sử dụng theo vì có những tác dụng không được liệt kê ở trên.

thuoc-Bradosol
Thuốc Bradosol

2. Hướng dẫn cách sử dụng và liều dùng thuốc  Bradosol

Cách sử dụng

Đây là một loại thuốc dùng để bôi. Người dùng có thể bôi khắp các vị trí trên cơ thể. Tuy nhiên nên tránh ở vùng mắt để gây hại cho thị giác.

- Giữ tay thật sạch sau đó mới bôi thuốc lên các vị trí bị tổn thương.

- Cách bôi thuốc được thực hiện như sau:

  • Dùng nước ấm sạch vệ vùng bị tổn thương cần điều trị bằng thuốc.
  • Bôi thuốc trực tiếp vào khu vực vết thương và khu vực xung quanh để tránh vết thương lan rộng. Sử dụng thuốc khoảng 3 lần/ngày.
  • Thoa thuốc nhẹ nhàng để thuốc thẩm thấu kỹ và sâu vào bên trong da.

- Tuy nhiên thuốc này không bôi lên vùng da bị rộp.

- Trong khi sử dụng nếu bạn thấy tình trạng vết thương chuyển biến tốt lên thì vẫn nên tiếp tục bôi thuốc cho tới khi vết thương lành hẳn. Trong trường hợp, vết thương bị biến chứng, nặng hơn thì nên ngừng thuốc và hãy nhờ đến sự can thiệp của những người có năng lực chuyên môn.

- Hiện nay, vẫn chưa có nghiên cứu và công bố liều lượng sử dụng an toàn cho trẻ em dưới 2 tuổi. Chính vậy khi các bậc phụ huynh có ý định sử dụng thuốc cho trẻ nhỏ cần hỏi kỹ thông tin từ bác sĩ, dược sĩ để quá trình dùng không gây ra các tác dụng phụ hay ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

>> Xem thêm các bài viết liên quan

3. Tác dụng không mong muốn của thuốc Bradosol

Mặc dù là thuốc bôi sẽ lành tính hơn những loại thuốc uống hoặc tiêm. Tuy nhiên nếu dùng không đúng cách hoặc quá lạm dụng thuốc cũng sẽ xảy ra một số tác dụng không mong muốn như:

  • Vùng vết thương sẽ bị tổn thương nặng hơn và có thể lây lan sang những vùng xung quanh và nghiêm trọng có thể dẫn đến nhiễm trùng.
  • Xuất hiện triệu chứng của dị ứng và kèm theo khó thở, ngứa, đôi khi còn bị đau thắt ngực…
  • Kích ứng da nặng bị đau, sưng tấy, sưng môi, lưỡi, mặt…

Các tác dụng phụ gây ra ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt thường ngày thì cần nhanh chóng tìm biện pháp xử lý để tránh biến chứng thành nguy hiểm hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể bị các tác dụng phụ nên điều cần làm khi dùng thuốc là thường xuyên cập nhật tình trạng vết thương báo lại dược sĩ để điều chỉnh liều lượng và tần suất sử dụng cho phù hợp. Như vậy  sẽ giúp bạn kiểm soát tốt việc xảy ra những tác dụng không mong muốn có thể xảy ra.

thuoc-Bradosol
Đọc kỹ hướng dẫn trên bao bì sản phẩm để có cách sử dụng đúng nhất

4. Một số lưu ý cho những người sử dụng thuốc Bradosol

Bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng, tránh ánh sáng trực tiếp chiếu vào, không để thuốc ở nơi âm ướt và tránh xa tầm tay của trẻ em và vật nuôi.

Nếu bạn quên dùng một liều thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, bạn hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Không dùng gấp đôi liều đã quy định.

Dùng thuốc đúng liều lượng được quy định in trên bao bì thuốc hoặc tuân thủ đúng theo chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa, không nên lạm dụng hoặc bỏ liệu trình điều trị.

Chống chỉ định sử dụng trong các trường hợp:

  • Phụ nữ đang mang thai hoặc nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ.
  • Trẻ em dưới 2 tuổi.
  • Nếu bạn có dị ứng với thành phần của thuốc thì không nên sử dụng.

 Những thông tin về thuốc Bradosol được các thầy cô khoa Dược, Cao Đẳng Dược Hà Nội chia sẻ chỉ mang tính tham khảo thêm cho sản phẩm, nó không thể thay thế cho ý kiến của bác sĩ chăm sóc sức khỏe khác của bạn.