Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Giải mã thắc mắc nâng mũi bao lâu thì lành vết thương?


Nâng mũi bao lâu thì lành là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ khi thực hiện phẫu thuật nâng mũi. Để giúp  bạn đọc có thêm nhiều thông tin  liên quan đến kỹ thuật nâng mũi và cần lưu ý những điều gì để có được chiếc mũi cao đẹp thì bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây!

Nâng mũi là phẫu thuật nhằm tạo dáng mũi mới đẹp hơn trước bằng cách bóc tách toàn diện khoang mũi, tái lập dáng mũi thanh tú bằng sụn tự thân hoặc sụn nhân tạo an toàn.

Nâng mũi bao lâu thì lành?

Nâng  mũi bao lâu thì lành? Thời gian lành lặn và ổn định của mỗi người thực hiện  kỹ thuật nâng mũi sẽ khác nhau, do còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau:

Lựa chọn phương pháp nâng mũi

Hiện nay có hai phương pháp phổ biến được các chị em lựa chọn nâng mũi đó là: nâng mũi  phẫu thuật và nâng mũi bằng tiêm chất nhầy (phương pháp này không sử dụng phẫu thuật). Mỗi phương pháp đều có các ưu điểm và nhược điểm khác nhau do đó thời gian  lành mũi cũng không giống nhau.

  • Phương pháp nâng mũi bằng tiêm  chất nhầy

Thời gian  tiến hành phương pháp này chỉ trong khoảng 15 – 20 phút. Thực hiện bằng cách dùng mũi tiêm chuyên dụng làm đầy Filler trực tiếp vào  các vùng điểm yếu trên mũi để định hình lại kiểu mũi một  cách an toàn và nhanh chóng mà không cần thực hiện phẫu thuật. Với việc sử dụng mũi tiêm chuyên dụng thì bạn sẽ không lo gặp phải tình trạng đau đỡn hoặc sưng tấy trong và sau khi tiến hành nâng mũi và tiến hành sinh hoạt như thường ngày.

Ưu điểm của phương pháp này là thời gian phục hồi nhanh nhưng phương pháp này chỉ có thể duy trì dáng mũi trong khoảng 1 – 3 năm tùy theo cơ địa từng người.

nang-mui-bao-lau-thi-lanh
Thời gian lành mũi  sau khi nâng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
  • Nâng mũi bằng phương pháp phẫu thuật

Đây là phương pháp dùng phẫu thuật bằng dao kéo nên chắc chắn thời gian lành vết thương sẽ lâu hơn vì nó sẽ gây can thiệp đến toàn bộ phần cấu trúc mũi.

Thông thường khi thực hiện nâng mũi bằng phương pháp phẫu thuật bạn sẽ cần đến 4 – 6 tuần để chiếc mũi của bạn có thể hồi phục.

Với quy trình phẫu thuật phức tạp, thời gian hồi phục lâu, tuy nhiên bạn sẽ có được chiếc mũi cao đẹp và tồn tại lâu dài.

>>> Xem thêm các bài viết liên quan

nang-mui-bao-lau-thi-lanh
Nâng mũi bao lâu thì lành?

Chế độ chăm sóc sau khi tiến hành kỹ thuật nâng mũi

Việc chăm sóc sau khi tiến hành phương pháp nâng mũi sẽ rất liên quan đến thời gian lành mũi của bạn. Nếu  bạn tuân thủ và thực hiện đúng theo các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa thì sẽ nhanh lành và hạn chế được các tác dụng phụ có thể xảy ra.

Bên cạnh đó ngay sau khi nâng mũi khoảng 1 ngày bạn có thể dùng đá để chườm nên mũi để nhằm giảm bớt tình trạng đau sưng, bầm tím nhưng không được để nước dính trên vết thương. Luôn giữ vệ sinh sạch sẽ, tuyệt đối không nên đeo kính, trang điểm, sờ nắn mũi hoặc vận  động mạnh gây ảnh hưởng đến mũi… đặc biệt tư thế ngủ cũng cần cẩn thận tránh nằm nghiêng hoặc nằm xấp để không bị ảnh hưởng đến dáng mũi mới nâng.

Chế độ ăn uống cũng rất quan trọng. Muốn cho vết thương ở mũi nhanh lành và giữ cho chiếc mũi được ổn định nhanh hơn thì bạn nên tránh ăn rau muống, hải sản, xôi gà, trứng, thịt gà, thức ăn lên men, rượu, bia… ít nhất là trong khoảng thời gian mũi đang dần hồi phục.

Uống đúng các loại thuốc được chỉ dẫn và nên tái khám theo lịch hẹn để cắt chỉ và kiểm tra.

Lựa chọn trung tâm thẩm mỹ mà bạn lựa chọn để  nâng mũi

Đây cũng là một trong những yếu tố quyết định đến thời gian lành mũi. Việc tiến hành nâng mũi được lựa chọn ở những trung tâm thẩm mỹ  chuyên khoa có uy tín, đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn cao, trang thiết bị kỹ thuật hiện đại và chế độ chăm sóc khách hàng tốt sau phẫu thuật thì thời gian lành vết thương của bạn sẽ nhanh chóng, hạn chế tối đa các biến chứng sau nâng mũi.

Hãy tìm hiểu và lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín nhé bạn!

Nâng mũi bao lâu thì lành? Lời giải đáp đã được chia sẻ chi tiết và đầy đủ trên bài viết. Cao Đẳng Điều Dưỡng Hà Nội  hy vọng qua đó các chị đẹp sẽ lựa chọn được cơ sở uy tín và phương pháp nâng mũi phù hợp nhất với thể trạng để  có được chiếc mũi đẹp như mong muốn nhé.