Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Dùng Contractubex trị sẹo có tốt không?


Contractubex là loại thuốc dùng để trị sẹo, với các thành phần là Heparin Sodium, Allantoin và hoạt chất Contractum Cepae có tác dụng tái tạo da, cung cấp các chất cần thiết cho tế bào, làm liền sẹo và ngăn chặn sẹo lồi...

Thành phần của Contractubex

Contractubex được biết đến là một loại thuốc đặc trị sẹo. Nếu sử dụng thuốc đúng thời điểm và kéo dài sẽ phát huy khả năng xóa đi những vết sẹo rất cao. Thành phần trong mỗi gam Contractubex chứa 100mg Extractum, 50IU Heparin, 10mg Allantoin. Trong đó:

  • Heparin Sodium: là hoạt chất đặc biệt được phân tách từ não động vật. Trong quá trình trị sẹo, Heparin tác động làm tăng sự tan xơ ở mô. Kích thích quá trình hydrate hóa chống lại sự cứng mô, làm giãn các mạch máu và cải thiện việc tưới máu, cung cấp những chất cần thiết cho tế bào.
  • Allantoin là hợp chất hóa học tự nhiên có nguồn gốc từ nhiều sinh vật. Đặc tính của Allantoin là không mùi, có khả năng sinh tế bào lành, thúc đẩy tạo biểu mô và bề mặt phẳng đàn hồi của da, ngăn sự hình thành của sẹo lồi.
  • Hoạt chất Contractum Cepae: là kết quả của sự phân lập từ Allium có chứa nhiều chất tác dụng đặc hiệu trên da, đặc biệt là sự hư tổn của tế bào da. Chuỗi peptide trong thành phần hoạt chất này có vai trò làm nền cho quá trình tái tạo lại các tế bào thương tổn.

>> Có thể bạn đọc quan tâm:

Tác dụng của Contractubex trong trị sẹo

»»» Xem thông tin tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội ««<

thuoc-Contractubex

Thuốc Contractubex được dùng trong trị các loại sẹo.

Contractubex được dùng trong điều trị sẹo ở các trường hợp sau đây:

- Các loại sẹo phỏng và sẹo sau phẫu thuật: Sự kết hợp giữa ba hoạt chất có trong thuốc Contractubex có thể sinh ra mô mới nhằm lấn át sẹo và hạn chế sự hình thành của sẹo xấu. Ngoài ra, Contractubex còn có tác dụng ức chế viêm, giảm đau rát sau khi bị các tác động khách quan có thể dẫn đến sẹo.

- Phỏng nhẹ hoặc phỏng do nắng, tàn thuốc: Tác dụng của thuốc Contractubex dễ dàng nhận thấy nhất ở trường hợp này.

- Đối với các trường hợp sẹo khác, Contractubex không mang lại được kết quả như mong đợi vì tính năng các thành phần có trong thuốc chỉ phát huy tác dụng trong một khoảng giới hạn nhất định.

Thời điểm dùng Contractubex mang lại hiệu quả cao

Theo khuyến cáo của bác sĩ Cao đẳng Y dược Phạm Ngọc Thạch, đối với các vết thương do phẫu thuật, nên dùng Contractubex ngay sau khi vết thương vừa khô mặt để đạt hiệu quả cao.

- Trường hợp bị phỏng nhẹ chưa bị loét da như phỏng dầu, phỏng nước sôi, cháy nắng, phỏng do tàn thuốc nên bôi ngay thuốc Contractubex vào vết phỏng.

- Đối với các trường hợp nặng hơn hoặc muốn ngừa sẹo lan rộng có thể dùng bông gạc để giữ thuốc qua đêm.

- Đặc biệt với các vết thương mới cần sử dụng ngay contractubex càng sớm càng tốt vì khi để sẹo hình thành lâu sẽ mất nhiều thời gian cho việc điều trị hơn.

- Thuốc Contractubex sẽ đem lại hiệu quả sau khoảng 3 tuần và sau 2 tháng các mô sẹo sẽ mờ dần và phẳng hơn.

- Trường hợp bị sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo thâm bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định sử dụng Contractubex.

Những trường hợp không nên dùng Contractubex

- Chống chỉ định thuốc Contractubex đối với các trường hợp quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

- Khi dùng thuốc Contractubex nên tránh những kịch tính trị liệu lạnh, massage, chiếu đèn sinh học…

- Để đạt hiệu quả cao và tránh các tác dụng phụ nên xin chỉ định của bác sĩ trước khi dùng.

- Một số tác dụng phụ của thuốc Contractubex như nổi ban đỏ, ngứa ngáy nhẹ. Khi xuất hiện các triệu chứng này nên ngưng thuốc và trực tiếp hỏi xin tư vấn của bác sĩ.

Cách dùng thuốc Contractubex

Thuốc Contractubex được dùng để bôi ngoài da và nên bôi từ 2 - 3 lần mỗi ngày. Sử dụng Contractubex liên tục ít nhất 3 tháng để đem lại hiệu quả. Chỉ sử dụng thuốc đối với những vết thương đã đóng miệng. Tuyệt đối không dùng để bôi lên mắt, mũi, miệng cũng như bôi vào các vết thương đang hở miệng.

Trên đây là các thông tin đặc biệt về thuốc Contractubex mà bạn đọc nên tìm hiểu kỹ trước khi mua và sử dụng. Để biết thêm thông tin chi tiết về loại thuốc trị sẹo này, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua địa chỉ:

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo Cao đẳng Y Dược tại Hà Nội

Cơ sở 1: Km14 Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội. (Cạnh cây xăng 76 - BV Nông Nghiệp)

Cơ sở 2: Phòng 201 - nhà C số 290 Tây sơn -  Đống Đa - Hà nội

Điện thoại: 096.153.9898 - 093.351.9898 - 096.6886.651

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/caodangykhoaphamngocthach/