Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Men vi sinh Biogaia có tác dụng phụ không?


Nhiều mẹ thắc mắc về men vi sinh Biogaia có tốt không?. Bài viết này sẽ phân tích giúp mẹ hiểu rõ và có cơ sở quyết định sử dụng cho con.

Thành phần Men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa Biogaia Protectis 5ml

Mỗi liều chứa:

- 100 triệu tế bào lợi khuẩn sống Lactobacillus reuteri DSM 17938 (. reuteri Protectis)

Men vi sinh  BioGaia Gouttes được FDA của Mỹ cho phép sử dụng trên trẻ sơ sinh ngay từ 0 tháng tuổi, kể cả trẻ sinh non mới sinh cần chăm sóc đặc biệt vì sự an toàn tuyệt đối và hiệu quả cao.

Xuất xứ:  Pháp

Công dụng men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa Biogaia Protectis 5ml

Công dụng của Biogaia Protectis đã được chứng minh qua 130 nghiên cứu lâm sàng trên hơn 10.000 đối tượng ở mọi độ tuổi, bao gồm cả trẻ sơ sinh và sinh non, cụ thể là:

- Phòng và hỗ trợ điều trị các chứng rối loạn tiêu hóa chức năng;

- Giúp bổ sung vi khuẩn có lợi cho đường tiêu hóa, hỗ trợ duy trì cải thiện hệ vi sinh đường ruột.

- Khỏi táo bón chức năng 100% nhờ cải thiện nhu động đại tràng. Giảm 80% nôn trớ sinh lý.

- Giảm 75% tỉ lệ nhiễm khuẩn đường tiêu hóa.

- Giảm 65% tỉ lệ nhiễm khuẩn đường hô hấp.

- Giảm 85% số lần phải sử dụng kháng sinh.

- Giúp hạn chế rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn.

- Hỗ trợ tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch.

- Phòng và hỗ trợ điều trị tiêu chảy do viêm dạ dày ruột cấp tính và các tác dụng phụ do dùng kháng sinh;

- Tăng cường miễn dịch đường tiêu hóa ở trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và cả người lớn tuổi.

-Là men vi sinh duy nhất trên thế giới có nguồn gốc từ sữa mẹ, bổ sung BioGaia ở trẻ khỏe mạnh không lo bé bị ảnh hưởng do hỗ trợ từ bên ngoài. BioGaia Đã được nghiên cứu rất kỹ với hơn 160 nghiên cứu lâm sàng, được phân lập tới cấp cao nhất của vi khuẩn để biết rõ những tác động trên cơ thể trẻ.

Đối tượng sử dụng

BioGaia được sử dụng trên mọi đối tượng:

- Trẻ em bị rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn, bao gồm: đầy hơi, nôn trớ, khó tiêu, phân sống tiêu chảy, táo bón, chướng bụng;

- Bao gồm cả đau bụng co thắt (colic) ở trẻ sơ sinh và trẻ sinh non

- Trẻ dùng kháng sinh dài ngày có nguy cơ loạn khuẩn đường ruột

Theo chuyên gia y dược, Cao đẳng Y dược TPHCM chia sẻ, khi nuôi con, vấn đề về tiêu hóa của trẻ luôn là sự quan tâm hàng đầu của các bà mẹ. Vì trẻ có tiêu hóa tốt thì mới ăn ngon và lớn nhanh cũng như sức khỏe mới tốt. Một nghiên cứu toàn cầu cho thấy 40-70% trẻ dưới 6 tháng tuổi bị rối loạn tiêu hóa ít nhất 1 lần. Thực tế thì hệ tiêu hóa của trẻ em và trẻ sơ sinh còn non yếu nên dễ bị rối loạn tiêu hóa.

Men vi sinh Biogaia có gì đặc biệt?

Biogaia là men vi sinh bổ sung lợi khuẩn sống giúp tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa cho trẻ. Biogaia là men vi sinh có chứa lợi khuẩn sống chủng L.reuteri Protectis: Chủng duy nhất trên thế giới được phân lập từ sữa mẹ. 

 

biogaia-protectis-duoc-hoi-nhi-khoa-chau-au-va-who-khuyen-cao-su-dung-cho-tre-so-sinh-va-tre-nho

Biogaia Protectis được Hội Nhi Khoa Châu Âu và WHO khuyến cáo sử dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Liều dùng

  • Tối thiểu 5 giọt/ngày đối với mọi đối tượng kể trên.
  • Tối đa: Theo chứng nhận của FDA thì không có phát hiện tác dụng phụ kể cả khi sử dụng 500 giọt/ngày

Mỗi liều 5 giọt BioGaia chứa:

 - Hơn 100 triệu đơn vị tế bào vi khuẩn L.reuteri DSM 17938.

 - Sản phẩm không có cồn, không chất bảo quản, không hương liệu.

 - Tinh dầu cọ và tinh dầu hướng dương chỉ đóng vài trò dinh dưỡng những tế bào vi khuẩn này.

Đối với trường hợp bị táo bón chức năng

 - Sử dụng duy trì 5 giọt/ngày, thông thường các gia đình sẽ thấy tác dụng sau 2 tuần.

 - Trong trường hợp bị táo bón lâu ngày (bị kéo dài từ 3 tháng trở lên) nên theo dõi công dụng sau ít nhất 4 tuần sử dụng.

Đối với trường hợp bị nôn trớ sinh lý

 - Sử dụng duy trì 5 giọt/ngày, thông thường các gia đình sẽ thấy tác dụng sau 1 - 2 tuần.

 - Trong các trường hợp bị nôn trớ do trào ngược thực quản dạ dày hoặc các bệnh lý khác thì mức độ cải thiện sẽ ít hơn là 80% như đối với nôn trớ sinh lý thông thường.

Đối với trẻ bị khóc dạ đề

 - Sử dụng duy trì 5 giọt/ngày, theo nghiên cứu thì 80% các bé giảm được 55% thời gian quấy khóc sau 2 tuần, 97% (ở một số nghiên cứu là 100%) các bé giảm > 50% thời gian quấy khóc sau 4 tuần.

 - Hiện tại BioGaia là Probiotic duy nhất được Hội Nhi Khoa Châu Âu và Tổ chức Tiêu Hóa Thế Giới WGO khuyến cáo sử dụng cho trẻ bị khóc dạ đề.

Đối với trường hợp bị tiêu chảy cấp

  • 20 giọt/ngày sẽ giúp cầm tiêu chảy cấp sau 2 – 3 ngày. 
  • Biogaia nằm trong danh mục khuyến cáo sử dụng điều trị tiêu chảy cấp của Hội Nhi Khoa Châu Âu.
  • Tình trạng tiêu chảy không thuyên giảm, trẻ bắt buộc phải dùng thuốc theo kê đơn của bác sĩ. Tuy nhiên, Biogaia cũng sẽ hỗ trợ trẻ nhanh phục hồi sức khỏe đường tiêu hóa.
  • Đây cũng là sản phẩm duy nhất không phải thuốc nhưng có tác dụng cầm tiêu chảy cực hiệu quả. Giúp trẻ tránh phải sử dụng thuốc, tác dụng phụ do thuốc gây ra trong trường hợp tiêu chảy nhẹ.

Đối với trường hợp gặp tác dụng phụ của thuốc kháng sinh

 - 5 đến 10 giọt/ngày, sau thời gian dùng kháng sinh 2 tiếng.

 - Trong trường hợp này sẽ giúp không bị đau thượng vị, giảm đến 75% các rối loạn tiêu hóa trong và sau quá trình điều trị kháng sinh.

 - Đây là sản phẩm có tác dụng cầm tiêu chảy cực tốt, giúp người dùng tránh được việc phải sử dụng thuốc, tránh được các tác dụng phụ do thuốc gây ra.

 - Trong trường hợp này 2 - 3 ngày sử dụng BioGaia sẽ giúp người bệnh tránh được phải sử dụng thuốc khi chưa cần thiết. BioGaia có nhiều nghiên cứu lâm sàng về việc sử dụng thường xuyên hàng ngày với liều 5 giọt/ngày. Các công dụng ghi nhận được liệt kê dưới đây là từ sau tháng thứ 3 sử dụng:

Cách dùng

- Lắc mạnh lọ trước khi dùng khoảng 10 giây.

- Để nhỏ giọt dễ dàng, xoay lọ sao cho lỗ thông hơi quay lên trên.

- Đặt lọ nghiêng một góc 45 độ, để từ từ hình thành giọt.

- Có thể nhỏ giọt vào muỗng, vào đầu vú hoặc nhỏ vào sữa mẹ, sữa công thức. 

- Không được thêm vào thức ăn hoặc đồ uống nóng hoặc nhỏ trực tiếp vào miệng vì có thể làm giảm chất lượng của sản phẩm.

Men vi sinh Biogaia có tác dụng phụ không?

Các nghiên cứu về an toàn của sản phẩm được tiến hành trên nhiều đối tượng. Bao gồm: trẻ sơ sinh, trẻ em, người lớn, người già và người mất sức đề kháng. Kết quả không phát hiện bất kỳ tác dụng phụ nào với chủng Lactobacillus Reuteri. Chỉ một số ít trường hợp gặp triệu chứng đầy hơi nhẹ.

men-vi-sinh-biogaia-co-tac-dung-phu-khong

Men vi sinh Biogaia có tác dụng phụ không?

Dạng giọt dùng cho trẻ trên thị trường hiện nay gồm có loại tuýp và lọ thủy tinh. Có một số thông tin rằng tuýp Biogaia có chất lượng tốt hơn lọ thủy tinh là không đúng.  Biogaia hàng chính hãng do công ty BioGaia AB Thụy Điển sản xuất có 2 mẫu thiết kế dạng tuýp và lọ thủy tinh. Cả hai mẫu đều được lựa chọn phân phối trên khắp thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Singapore, … Chất lượng Biogaia chính hãng tại các quốc gia là hoàn toàn như nhau, không có sự chênh lệch. Tại Việt Nam, công ty BiovaGen nhập khẩu 100% Biogaia trực tiếp từ nhà sản xuất. Thiết kế lọ thủy tinh là lựa chọn phù hợp hơn với điều kiện khí hậu ở nước ta. Với đặc thù khí hậu nóng ẩm, chất liệu thủy tinh dày, màu hổ phách giúp hạn chế hấp thụ nhiệt. Bảo đảm chất lượng lợi khuẩn tốt hơn cho người sử dụng.

Cách mua Biogaia chính hãng

Trên thị trường đang có nhiều sản phẩm Biogaia bán với giá chênh lệch lớn từ 200.000đ-500.000đ. Được giới thiệu là hàng xách tay, hàng nội địa. Tuy nhiên, Biogaia là sản phẩm probiotics chứa lợi khuẩn sống. Điều kiện bảo quản trong suốt quá trình vận chuyển hàng xách tay khó giữ được nguyên vẹn chất lượng sản phẩm. 

Do đó, ba mẹ nên lựa chọn mua hàng ở các địa điểm phân phối uy tín. Để đảm bảo được chất lượng sản phẩm tốt nhất và sử dụng đạt hiệu quả nhất cho bé. 

Bảo quản

Nơi khô ráo, nhiệt độ dưới 25°C. Không để tủ đá. Để xa tầm tay trẻ em

Sau khi cho trẻ uống, bảo quản Biogaia tốt nhất ở nhiệt độ 5 – 25 độ C. Và sử dụng hết trong tối đa 3 tháng sau khi mở nắp.

Men vi sinh Biogaia có vị nhẹ dịu, không quá ngọt, hương thơm dễ chịu dễ uống. Ngay cả những bé khó uống thuốc cũng dễ dàng hợp tác uống Biogaia.

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.