Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Dùng thuốc Diprosalic® để điều trị bệnh viêm da có tốt không?


Thật khó để trả lời cho câu hỏi dùng thuốc Diprosalic® để điều trị bệnh viêm da có tốt không, bởi vì hiệu quả của việc sử dụng phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Hãy theo dõi bài viết sau đây để cập nhật thêm những thông tin quan trọng.

»»» Xem thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội ««<

Diprosalic® là thuốc gì?

Diprosalic® được sử dụng để điều trị bệnh gì?

Diprosalic® là loại thuốc gì?

Thuốc Diprosalic® thường được sử dụng để điều trị bệnh viêm da, vảy nến, viêm da dị ứng mạn tính, lichen phẳng, viêm da thần kinh, eczema (chàm), bệnh vảy cá, viêm da tiết bã ở da đầu và một số tình trạng khác.

Cách sử dụng và liều dùng

Liều dùng thuốc Diprosalic® được chia sẻ ở dưới đây không thể thay thế cho lời khuyên của các chuyên gia Y tế mà chỉ để tham khảo bởi vì được xác định trên tình trạng sức khỏe chung, mức độ của các triệu chứng, tuổi tác, giới tính,...

  • Đối với người lớn: một ngày có thể thoa lên da tổn thương, cần điều trị 1 - 2 lần/ ngày, tối đa không quá 60g/ tuần.
  • Liều lượng thông thường cho trẻ em đến nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định. Do đó, trước khi có ý định cho con trẻ dùng thuốc này thì cần tham vấn kỹ ý kiến của bác sĩ.

Lưu ý chỉ thoa một lớp mỏng lên vùng da tổn thương. Nhớ rửa kỹ tay bằng xà phòng trước khi sử dụng.

Khi sử dụng thuốc Diprosalic® có thể gây ra những tác dụng phụ nào?

Một số tác dụng phụ của thuốc Diprosalic® có thể gặp phải là châm chích, cảm giác bỏng, kích ứng, viêm nang lông, khô da, giảm sắc tố da, phát ban nổi mụn, viêm da quanh miệng, bội nhiễm, lột da, viêm da dị ứng tiếp xúc, bệnh kê, teo da,...

Đó chưa phải là tất cả các tác dụng không mong muốn mà người dùng có thể gặp phải trong quá trình điều trị các bệnh về da. Bạn có thể gặp nhiều phản ứng  phụ chưa được liệt kê trong danh sách đó. Không phải ai cũng mắc phải nhưng nếu không may xảy ra điều đó, bạn cần ngưng sử dụng thuốc và lập tức thông báo cho các bác sĩ hoặc dược sĩ để cùng tìm giải pháp thích hợp, kịp thời.

Những lưu ý trước khi sử dụng Diprosalic®

Chống chỉ định dùng thuốc Diprosalic® với những bệnh nhân sau đây:

  • Nhiễm vi khuẩn, nấm hoặc bị nhiễm virus nhưng chưa được điều trị
  • Người bị nhiễm da ở quanh vùng miệng
  • Những nạn nhân mắc trứng cá đỏ
  • Hãy thận trọng nếu bôi trên diện tích rộng, trên những dạng vết thương bị hở hoặc băng kín.
  • Hãy thông báo cho bác sĩ nếu trẻ dưới 1 tuổi mắc nhiễm trùng
  • Người đang hoặc sắp có phẫu thuật, kể cả phẫu thuật nha khoa
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú

Diprosalic® có tốt không

Sử dụng đúng cách và đúng liều lượng để phát huy hiệu quả

Mặc dù tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất kỳ báo cáo nào kết luận về những tác dụng có hại của thuốc. Tuy nhiên, Dược sĩ đang giảng dạy Cao đẳng Dược Hà Nội nói rằng đây là những trường hợp đặc biệt, cùng lúc liên quan đến hai tính mạng nên cần thận trọng hơn ai hết, chỉ được sử dụng khi lợi ích nhiều hơn rủi ro và tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ.

- Tương tác thuốc Diprosalic® và thực phẩm: Một số loại thuốc không thể dùng chung với Diprosalic® vì sẽ xảy ra phản ứng tương tác thuốc, làm gia tăng những tác dụng phụ không mong muốn hoặc làm biến đổi cơ chế hoạt động của thuốc khiến nó không đạt được hiệu quả như ý muốn. Để  an toàn cho sức khỏe, bạn hãy liệt kê danh sách đầy đủ những loại thuốc đang hoặc mới sử dụng trong thời gian gần đây, bao gồm thuốc kê đơn, không kê đơn, thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ tự nhiên cho bác sĩ biết.

- Bên cạnh đó, có những loại thực phẩm không được ăn khi uống thuốc. Vì vậy, bạn nhất định phải tuân thủ đúng những hướng dẫn về chế độ ăn kiêng mà bác sĩ đã chỉ định đồng thời từ bỏ thuốc lá, rượu bia,...Vì đó là những chất kích thích có hại cho sức khỏe. Tình trạng sức khỏe hiện tại cũng ảnh hưởng lớn đến việc sử dụng thuốc này. Vì vậy, hãy nói cho bác sĩ nếu bạn đang hoặc có tiền sử mắc bệnh gì, nhất là một số bệnh lý về gan và thận.

- Bảo quản thuốc Diprosalic® ở nhiệt độ phòng, tránh ánh sáng mặt trời, tránh độ ẩm; không được để trong ngăn đá hoặc phòng tắm. Mỗi loại thuốc cũng có những cách lưu trữ khác nhau, hãy đọc kỹ trên bao bì để nắm rõ chi tiết; nhớ giữ thuốc tránh xa tầm tay của trẻ em và thú nuôi. Tốt nhất, mỗi gia đình nên sắm một chiếc tủ chuyên để đựng thuốc, đặt cách mặt đất khoảng 1,5m, được làm bằng gỗ. Không vứt thuốc vương vãi khi không sử dụng nữa mà hãy thu gom lại để tiêu hủy đúng quy trình, bảo vệ môi trường; đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cộng đồng.

- Tất cả những thông tin vừa được chia sẻ ở trên chỉ mang tính chất tham khảo. Người bệnh tuyệt đối không được tự ý áp dụng theo khi chưa đi khám bác sĩ. Bạn cũng có thể nhờ các chuyên gia Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tư vấn miễn phí:

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo Cao đẳng Y Dược tại Hà Nội

Cơ sở 1: Km14 Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội. (Cạnh cây xăng 76 - BV Nông Nghiệp)

Cơ sở 2: Phòng 201 - nhà C số 290 Tây sơn -  Đống Đa - Hà nội

Điện thoại: 096.153.9898 - 093.351.9898 - 096.6886.651

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/caodangykhoaphamngocthach/