Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bác sĩ kết luận nhầm, bệnh nhân “tiền mất tật mang” vì chữa ung thư suốt 5 năm


Một bệnh nhân đã điều trị bệnh ung thư hiếm gặp trong suốt 5 năm bằng thuốc, hóa trị, xạ trị, rồi cuối cùng mới nhận ra bác sĩ kết luận nhầm. Không chỉ “tiền mất tật mang” mà giờ đây thời gian để chữa bệnh thực tế sẽ lâu hơn.

điều trị bệnh ung thư

Điều trị bệnh ung thư trong 5 năm ròng rã dù mình không hề mắc

Đó là trường hợp đau lòng của James Salaz, một cư dân thuộc vùng Montrose, Colorado. Vào thời điểm này của 5 năm về trước, người đàn ông này cảm thấy đau dữ dội ở vùng dưới nách. Anh nhanh chóng đi khám và được các bác sĩ chẩn đoán bệnh ung thư hiếm. Các bác sĩ còn cho rằng anh là trường hợp đầu tiên mắc căn bệnh đó.

Cụ thể, các bác sĩ nói trong phổi anh xuất hiện 2 khối u bất thường, đó chính là nguyên nhân khiến anh bị đau nách. Sau đó, họ tiến hành làm sinh thiết tế bào khối u vài lần rồi kết luận anh mắc bệnh Langerhans Cell Histiocytosis, dạng rất hiếm của bệnh ung thư. Các khối u này dần dần sẽ di căn, chèn ép các hoạt động của cơ quan khác rồi khiến người bệnh bị tử vong.

Đau đớn khi nhận được tin đó, James lại đi khám ở bệnh viện khác thuộc vùng Montrose, Delta, Grand Junction và Denver nhưng tất cả các bác sĩ ở đây đều kết luận anh bị bệnh tương tự như trên. "Họ nói rằng tôi là người duy nhất ở Colorado mắc bệnh này. Tôi đã thu mình lại và chỉ muốn chết vì hóa trị thực sự kinh khủng", James kể.

Sau khi chẩn đoán xong thì James bước vào công cuộc điều trị đau đớn. Trong suốt 5 năm anh sử dụng không biết bao nhiêu loại thuốc, nhiều đợt phải hóa trị, xạ trị, chịu đựng cả nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần và cố gắng để chống chọi với căn bệnh nguy hiểm với niềm hy vọng được cứu sống. Thế nhưng các triệu chứng không hề thuyên giảm mà còn có dấu hiệu nặng hơn.

Mãi đến năm ngoái, bệnh nhân mới quay lại gặp Choon-Kee Lee, người trước đây đã khám cho anh tại bệnh viện Montrose để được giải đáp vì sao các triệu chứng bệnh không thuyên giảm thì mới biết là mình không mắc bệnh đó. Bác sĩ Lee đã thôi việc nên james phải tìm bác sĩ khác để khám. Giờ đây chính bác sĩ Lee là người bác bỏ các thông tin trên.

"Bác ấy gọi cho tôi và nói tôi chưa khi nào bị mắc bệnh Langerhans mà tôi bị viêm mạch máu. Nếu điều trị đúng bệnh thì tôi đã khỏi từ lâu. Nhưng bây giờ thì mọi thứ trở nên tồi tệ hơn, đến mức được gọi là Wagners.

Hiện tại, căn bệnh của anh càng khó chữa, mất ít nhất là 6 tháng, thậm chí có thể mất 1 năm ròng. Chưa kể, James phải đối mặt với hàng loạt hậu quả trong suốt 5 năm trời” điều trị oan”. Họ đã chữa trị cho tôi một căn bệnh mà tôi không có và điều đó thật kinh khủng. Tôi nghĩ rằng ai đó cần phải chịu trách nhiệm về điều này", James kể lại.

>>> Vượt chặng đường dài trong đêm để mang máu hiếm cứu người gặp nạn

>>> Chàng trai chết đi sống lại từ tim người lạ khóc: "Người nhà ơi"!