Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

6 Ngành học TOP hot nhất trong những năm tới có thể bạn chưa biết


Gợi ý những ngành học hot trong năm 2019 và cập nhật xu hướng trong tương lai cho các thí sinh chuẩn bị thi THPT Quốc gia hoặc các bạn đang học cấp 3 lựa chọn và lựa chọn dần.

Chọn ngành đúng đắn là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công của một người. Bởi lẽ nếu đủ đam mê, nhiệt huyết với nghề và xã hội vẫn đang tha thiết với nghề đó thì bạn mới có “chỗ đứng” tốt. Thế nhưng, điều này chưa bao giờ là dễ, nhất là với những thí sinh không phải “con ông này bà kia”.

Đứng trên cương vị của một người đang ngấp nghé trước bước ngoặt quan trọng nhất của cuộc đời, hơn ai hết, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội thấu hiểu nỗi băn khoăn của các em nên đã đi thu thập số liệu, phỏng vấn các chuyên gia để đúc kết ra những ngành học đầy tiềm năng trong năm 2019 và sắp tới sau đây.

Những ngành học không lo "lỗi mốt"

Ngành Dược

Ngành học hot phải kể đến đầu tiên là khối ngành Y Dược. Người ta nói “nhất Y nhì Dược mà”. Bởi đây là ngành học liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe - tài sản vô giá của con người. Kinh tế muốn phát triển thì nguồn nhân lực có đủ sức về thể chất lẫn tinh thần là điều không thể thiếu. Đó là lý do mà nhà nước ta ngày càng chú trọng đến việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ Y dược sĩ.

các ngành học dễ xin việc trong những năm tới

Ngành Dược rất hấp dẫn các bạn trẻ

Đặc biệt, Dược là một ngành học “đa-zi-năng”. Sinh viên tốt nghiệp không chỉ làm việc trong nhà thuốc mà có thể làm Trình Dược Viên, kỹ thuật viên, kinh doanh, giảng viên,...Thêm nữa, nhờ cơ chế tuyển sinh mở nên ngày nay để trở thành Dược sĩ cũng khá đơn giản. Ngoài các trường đại học Dược danh tiếng, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược, rút ngắn thời gian đào tạo mà cơ hội việc làm vẫn công bằng.

Ngành Thiết kế

Lướt một vòng trên facebook, chúng ta sẽ thấy nhan nhản tin tuyển dụng Design (thiết kế) với mức lương khởi điểm khá hấp dẫn. Cũng dễ hiểu bởi vì để bắt kịp với tốc độ tin tức nhanh chóng mặt như hiện nay, con người thường có thói quen xem hình ảnh thay vì đọc những bài viết dài.

nganh-thiet-ke-photoshop

Dễ dàng thành công với nghề thiết kế

Rõ ràng một hình ảnh nhỏ gọn, bắt mắt nhưng vẫn chứa đầy đủ nội dung sẽ giúp chuyển tải thông điệp tới người dùng dễ dàng hơn gấp bội. Nắm bắt tâm lý đó, các công ty, đơn vị kinh doanh không ngần ngại chi một khoản tiền lớn để thuê những nhân viên chuyên thiết kế để xây dựng thương hiệu lâu dài. Chính bởi vậy, các bạn những thí sinh đang băn khoăn mà có năng khiếu về hình ảnh có thể tìm đến các khóa học photoshop, ai, illustrator hay các khóa dựng video để có thể dễ dàng phát triển khả năng của bản thân mình.

Ngành Công nghệ thông tin

Có một số ý kiến phản bác rằng công nghệ thông tin không còn là ngành học dễ xin việc trong những năm tới vì nay đã bão hòa, nhiều kỹ sư IT ra trường không có việc làm. Tuy nhiên, đó chỉ là những ý kiến cá nhân, không đúng với thực tiễn. Có chăng là những chàng trai vừa ra trường với tâm thế tốt nghiệp đại học thì phải được trả lương cao, chê việc thì mới chịu cảnh thất nghiệp mà thôi.

các ngành học hot trong những năm tới

Tốc độ phát triển chóng mặt của ngành công nghệ thông tin

Hãy nhìn vào thực tế, hàng trăm nghìn thiết bị công nghệ điện tử mới ra đời với nhiều tính năng, ứng dụng đột phá giúp ích cho hàng triệu người dùng. Những tập đoàn về công nghệ chắc chắn thiếu nhiều vị trí cho IT. Chưa kể, những công ty kinh doanh sản phẩm, dịch vụ; những tờ báo điện tử, trường học,... đều có nhu cầu tuyển dụng nhân viên kỹ thuật phần mềm, phần cứng.

Ngành Marketing

Phải nói rằng marketing là ngành học lên ngôi ở nước ta và thế giới ở thời điểm hiện tại và tương lai. Bởi vì sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp đòi hỏi đội ngũ PR phải vững mạnh và hùng hậu thì mới có thể tồn tại lâu dài. Chưa kể, am hiểu về cách tiếp thị online có thể giúp sinh viên mới ra trường kinh doanh trên mạng, vừa tự do, vừa cho thu nhập với con số cao không tưởng.

Ngành Báo chí

Mỗi ngày chúng ta vẫn thường hỏi “hôm nay có tin gì mới?”. Phải rồi! Nhu cầu cơ bản của con người không chỉ là ăn mặc mà còn là được thông tin. Mà báo chí có nhiệm vụ cập nhật, truyền đạt tin tức đến cho công chúng. Nền báo chí cũng phát triển song song với sự phát triển kinh tế - xã hội với sự ra đời của hàng nghìn tờ báo mạng, trang thông tin điện tử, đài phát thanh - truyền hình cần một lực lượng lớn đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên để làm đa dạng, phong phú về mặt nội dung lẫn hình thức trình bày. Vì vậy, có thể khẳng định sinh viên trường báo có thể tự tin nói không với thất nghiệp.

Ngành Du lịch

Việt Nam là nước có nhiều tiềm năng để phát triển ngành Du lịch. Tuy nhiên do nguồn nhân lực còn hạn chế cả về số lượng lẫn chất lượng nên hiện nay chúng ta vẫn chưa khai thác được triệt để. Thực tế mỗi năm có hàng triệu lượt khách nội địa và quốc tế nhưng chất lượng phục vụ chưa được tốt. Nhược điểm của ngành chính là lợi thế giúp các bạn trẻ theo đuổi ngành này có cơ hội được tỏa sáng.

Trên đây là những ngành học có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao được nhiều chuyên gia khuyến khích theo học. Tuy nhiên, các bạn cũng lên cân nhắc thêm một số ngành như cao đẳng ngoại ngữ với những yếu tố đam mê, tính cách. Sau đó phải biết xác định bản thân đang ở trình độ nào, có thể thi đỗ những trường gì với mức điểm bao nhiêu để lựa chọn trường cho phù hợp. Các bạn tuyệt đối đừng theo phong trào, tâm lý đám đông hay chọn học những ngành rất danh giá ở thời điểm này nhưng lại "ế ẩm" trong tương lai.

Thông tin liên hệ với chúng tôi Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch:

Cơ sở đào tạo Cao đẳng Dược Hà Nội: Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội.

Điện thoại: 096.153.9898 - 093.156.9898

Website: caodangykhoaphamngocthach.com

Fanpage: https://www.facebook.com/caodangykhoaphamngocthach/