Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Phương thức tuyển sinh của các trường đại học khu vực phía Bắc


Hiện nay, không ít trường đại học trên khu vực phía Bắc đã công bố phương án tuyển sinh hệ đại học chính quy năm 2020, thực hiện theo quy chế tuyển sinh hệ đại học do Bộ GD&ĐT mới ban hành. Cụ thể chúng ta cùng tìm hiểu dưới đây nhé.

Trường Đại học kinh tế quốc dân

Hiện nay, Đại học Kinh tế Quốc dân công bố 3 phương thức tuyển sinh năm 2020 đó là xét kết quả thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển thẳng, xét tuyển kết hợp. Trong đó dự kiến tuyển 5.800 chỉ tiêu đầu vào.

Tỷ lệ xét tuyển theo 3 phương thức trên bao gồm: 60% chỉ tiêu xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020; 5% chỉ tiêu xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT; có khoảng 35-40% chỉ tiêu xét tuyển kết hợp theo đề án tuyển sinh của Nhà trường.

Tuyển sinh năm 2020

Trong đó theo phương thức Nhà trường xét tuyển hình thức dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020, trường đưa ra ngưỡng đầu vào hiện tại dự kiến là 18 điểm  bao gồm điểm ưu tiên để đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó, điểm trúng tuyển theo các ngành được xác định từng chương trình học. Sẽ không xảy ra trường hợp có sự chênh lệch điểm giữa những tổ hợp xét tuyển và đồng thời nhà trường sẽ không áp dụng thêm tiêu chí phụ trong quá trình xét tuyển.

Bên cạnh đó, riêng với hình thức xét tuyển kết hợp sẽ gồm 5 đối tượng: thí sinh có chứng chỉ quốc tế SAT từ 1200 điểm trở lên hoặc ACT từ 26 điểm trở lên;Thí sinh tham dự vòng thi tuần cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia”; thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đạt IELTS 5.5 trở lên hoặc TOEFL ITP 500 trở lên hoặc TOEFL iBT 46 trở lên.

Ngoài ra còn bao gồm đối tượng thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương; những thí sinh đạt thành tích học sinh giỏi trong 5 học kỳ 3 năm THPT của các lớp hệ chuyên thuộc trường chuyên.

Tất cả những thí sinh khi tham gia xét tuyển đầu vào thì đều phải đạt kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của tổ hợp xét tuyển Nhà trường . Bên cạnh đó họ phải đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào trở lên , tùy từng đối tượng cụ thể có có điểm dự kiến từ 14 – 18 điểm.

Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn

Bên cạnh đó trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Hà Nội cũng công bố phương thức xét tuyển cho 31 ngành/chương trình đào tạo với chỉ tiêu năm nay là 1.850.

Cụ thể theo phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT năm 2020 theo tổ hợp các môn/bài thi, Nhà trường cũng quy định rõ về điểm trúng tuyển được xác định dựa trên từng tổ hợp các bài thi/môn thi xét tuyển.

Theo đó thì các thí sinh được xét tuyển số nguyện vọng không giới hạn, tuy nhiên các bạn lưu ý phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên (trong đó nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất).

Thí sinh được xét tuyển bình đẳng dựa trên kết quả thi, không dựa vào thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký. Tuy nhiên mỗi thí sinh cần phải lưu ý là họ chỉ trúng tuyển vào một nguyện vọng ưu tiên cao nhất trong danh sách những nguyện vọng đã đăng ký trước đó.

Thí sinh xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT khi tham gia đăng ký nguyện vọng xét tuyển tại nơi đăng ký dự thi THPT địa phương thì các thí sinh sẽ không phải nộp hồ sơ đăng ký về Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn.

Trường Đại học Thủy lợi

Cũng như các trường đại học ở khu vực phía Bắc mà chúng tôi vừa kể trên thì trường Đại học Thủy lợi cũng dành 70% trong tổng chỉ tiêu xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Trong phương thức xét tuyển này thì sẽ không có quá 10% tổng chỉ tiêu xét tuyển dựa vào kết quả học bạ, tối đa không vượt quá 30% tổng chỉ tiêu.

Còn đối với phương thức xét tuyển học bạ, các bạn thí sinh sẽ dựa vào tổng điểm trung bình 3 năm của các môn trong tổ hợp xét tuyển, bên cạnh đó không tính điểm học kỳ 2 năm lớp 12 đối với những thí sinh tốt nghiệp năm 2020.

Không chỉ vậy, đối với ngành Công nghệ thông tin thì nhà trường cũng đưa ra ngưỡng nhận hồ sơ với tổng điểm đạt từ 21,0. Với ngành kỹ thuật điện hay kỹ thuật điều khiển và tự động hóa thì cần phải có tổng điểm đạt từ 19,0. Còn những ngành khác phải đạt tổng điểm đạt từ 18,0 trở lên. Với những thí sinh có điểm xét tuyển bằng nhau thì nhà trường sẽ xét dựa theo thứ tự ưu tiên là môn Toán.

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Tro0ng mùa tuyển sinh năm nay, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội xét tuyển với chỉ tiêu là 3.259 theo đại học hệ chính quy, trong đó số lượng phân hiệu tại Thanh Hóa là 250 chỉ tiêu.

Còn về phương thức xét tuyển thì nhà trường cũng dựa theo 4 phương thức chính là xét tuyển thẳng, xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020; ưu tiên xét tuyển tại các Sở GD&ĐT theo Quy chế của Bộ GD&ĐT và hướng dẫn của các trường THPT; xét tuyển theo kết quả học tập của 3 học kỳ bậc THPT.

Còn đặc biệt với hình thức xét tuyển thẳng tại trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội hiện nay đang áp dụng đối với những thí sinh tốt nghiệp tại các trường THPT chuyên; trường hợp thí sinh tốt nghiệp THPT và có chứng chỉ tiếng Anh TOEFL IBT đạt 64/120 điểm hoặc IELTS đạt 5.0 trở lên hoặc tương đương do cơ quan quốc tế có thẩm quyền cấp còn thời hạn sử dụng.

Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp