Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tốt nghiệp Cao đẳng Hộ Sinh Hà Nội có được liên thông lên đại học hay không?


Em rất thích trẻ con nên quyết định theo học ngành Hộ sinh, qua tìm hiểu thông tin thì em biết lực học của em không đủ để trúng tuyển vào các trường Đại học. Chị gái đã khuyên em học Cao đẳng Hộ sinh sau đó liên thông lên Đại học. Thầy cô cho em hỏi là sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Hộ Sinh Hà Nội có được liên thông lên đại học hay không ạ? Nếu có thì điều kiện để em học liên thông Đại học là như thế nào? Mong thầy cô tư vấn giúp em ạ. ( Nguyễn Thị Thu Trang - Hải Dương)


Tốt nghiệp Cao đẳng Hộ Sinh Hà Nội có được liên thông lên đại học hay không?

Chào Thu Trang, rất vui vì bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về trường. Sau đây ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ giải đáp thắc mắc của trang bằng những thông tin sau đây:

Tốt nghiệp Cao đẳng Hộ Sinh Hà Nội có được liên thông lên đại học hay không?

Ngành Hộ sinh đang ngày càng phát triển mạnh mẽ bởi nhu cầu chăm sóc sức khỏe của những cặp vợ chồng trẻ trong những năm gần đây là rất lớn, điều này hứa hẹn mở ra rất nhiều cơ hội việc làm cho nữ hộ sinh trong tương lai. Hầu hết các sinh viên tốt nghiệp ngành Hộ sinh dù là hệ Đại học, Cao đẳng hay Trung cấp đều rất dễ dàng tìm được công việc phù hợp. Do đó mà số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển ngành học này trong mỗi mùa tuyển sinh là rất lớn.

Bất cứ bạn trẻ nào cũng muốn bước chân vào cánh cổng Đại học để thực hiện được ước mơ của mình. Nhưng không phải ai cũng có khả năng thi đỗ vào Đại học vì điểm chuẩn ngành Hộ sinh tại các trường Đại học thường rất cao. Có thể lựa chọn học Cao đẳng sẽ khiến con đường mà bạn phải đi dài hơn nhưng đó là cách tốt nhất để các bạn có thể thực hiện được ước mơ với nghề nghiệp mà mình yêu thích.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong số ít địa chỉ uy tín đào tạo nữ Hộ sinh hệ Cao đẳng được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cấp phép. Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng hộ Sinh Hà Nội sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy và được thi liên thông lên đại học theo quy chế tuyển sinh liên thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo.


Điều kiện học liên thông từ Cao đẳng lên Đại học ngành Hộ sinh như thế nào?

Điều kiện để học Cao đẳng Hộ sinh Liên thông Đại học

Vậy để có thể học liên thông từ Cao đẳng lên Đại học ngành Hộ sinh cần phải đáp ứng được những điều kiện gì? Đây là vấn đề mà rất nhiều thí sinh như bạn Thu Trang đang quan tâm khi lựa chọn theo học Cao đẳng Hộ sinh. Muốn thi liên thông ngành Hộ sinh tại các trường Đại học thì các bạn phải đáp ứng được những điều kiện sau:

  • Đã tốt nghiệp Cao đẳng Hộ sinh tại các Trường Cao đẳng Y Dược chính quy như: Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Trường Cao đẳng Y dược Yersin…
  • Nếu muốn thi liên thông lên đại học ngay sau khi tốt nghiệp Cao đẳng thì phải đạt  học lực khá trở lên;
  • Đối với những thí sinh tốt nghiệp với học lực trung bình hoặc thấp hơn thì phải có ít nhất 1 năm làm việc thực tế trong ngành Hộ sinh sau đó mới có thể học liên thông lên Đại học;
  • Những thí sinh muốn học chuyển đổi ngành Hộ sinh phải có chứng nhận chuyển đổi nghề phù hợp;

Ngoài đáp ứng được những điều kiện trên các bạn sẽ phải trải qua một kỳ thi tuyển đầu vào do trường các bạn đăng ký xét tuyển tổ chức bao gồm môn cơ sở ngành (hoặc môn ngoại ngữ tiếng Anh) và môn kiến thức chuyên ngành. Trong đó, môn cơ sở ngành sẽ do Hiệu trưởng của trường đó quy định.