Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Những điều bạn chưa biết về thuốc Enterogermina


Khi sử dụng men vi sinh Enterogermina 5ml mọi người cần nắm rõ những thông tin về thuốc để có được cách dùng đúng, an toàn và hiệu quả. Dưới đây là bài viết chia sẻ tất cả những thông tin liên quan đến thuốc tiêu hóa Enterogermina. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Thuốc Enterogermina thuộc nhóm thuốc đường tiêu hóa.

Dạng bào chế: Hỗn dịch uống.

Đóng gói: Hộp 1 vỉ x 10 ống 5ml. 2 vỉ x 10 ống 5 ml/

Thành phần: Bacillus Clausi.

1. Công dung của thuốc Enterogermina

Thuốc Enterogermina có tác dụng dùng trong điều trị và phòng ngừa rối loạn hệ tạp khuẩn đường ruột.

Bên cạnh đó thuốc còn giúp phục hồi và cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột trong quá trình sử dụng các loại thuốc kháng sinh hoặc các thuốc hóa trị liệu gây ảnh hưởng đến đường ruột.

Trong trường hợp cơ thể có lượng Vitamin không bình thường thì E sẽ giúp cơ thể điều chỉnh hàm lượng Vitamin.

Thuốc sử dụng an toàn  cho trẻ em, nên được dùng để điều trị rối loạn tiêu hóa cấp và mãn tính do độc tố hoặc rối loạn hệ tạp khuẩn đường ruột đi kèm với sản xuất Vitamin bất thường.

Enterogermina 5ml được chỉ định dùng trong các trường hợp như:

  • Tình trạng tiêu chảy bao gồm cả tiêu chảy cấp tính và tiêu chảy mãn tính.
  • Bị tiêu chảy do virus.
  • Bệnh nhân bị nhiễm khuẩn âm đạo.
  • Viêm ruột.
  • Hỗ trợ điều trị rôi loạn tiêu hóa đường ruột.
  • Điều trị các tác dụng phụ của kháng sinh.
  • Tiêu chảy do đường tiêu hóa không dung nạp.

Ngoài ra, thuốc sẽ được các bác sĩ, dược sĩ chỉ định dùng trong các trường hợp khác, tuy nhiên chưa được liệt kê ở trên. Nếu người bệnh có thắc mắc hãy hoit thầy thuốc để được giải đáp với những thông tin chính xác, cụ thể.

thuoc-Enterogermina
Thuốc Enterogermina 5ml dùng an toàn cho cả trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh

2. Liều dùng và cách sử dụng thuốc Enterogermina

Hướng dẫn sử dụng

Đọc và tìm hiểu kỹ những thông tin in trên nhãn dán của thuốc để biết cách sử dụng đúng.

Thuốc dạng dung dịch nên người dùng sẽ sử dụng trực tiếp. Xoắn vặn phần nắp và lắc lỹ trước khi dùng.

E có thể pha loãng ra với nước và nên dùng ngay sau khi mở nắp, hạn hế để tiếp xúc quá lâu với môi trường bên ngoài vì có thể ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc.

Hãy uống thuốc ngay khi có các triệu chứng khó chịu của các vấn đề về tiêu hóa để thuốc đạt hiệu quả cao nhất trong điều trị bệnh.

Đối với trẻ nhỏ cũng cho trẻ uống sau ăn giống như trường hợp đối với người lớn. Ở trẻ nhỏ nên sử dụng hỗn dịch uống thay cho viên nang vì có thể làm cho trẻ khó nuốt.

Nên tuân thủ đúng theo hướng dẫn và chỉ định của các chuyên viên y tế, không nên tự ý dùng thuốc theo sở thích của bản thân vì có thể dẫn đến những hệ lụy khó giải quyết.

Bệnh nhân dùng thuốc trong thời gian điều trị mà không thấy những triệu chứng được cải thiện thì nên thông báo cho những người có năng lực chuyên môn biết để thay đổi liệu trình điều trị hoặc liều lượng dùng cho phù hợp hơn.

Liều dùng dành cho người lớn

Dùng trong trường hợp điều trị cho người mắc các rối loạn tiêu hóa thông thường

Sử dụng 2 – 3 ống/ ngày.

Liều dùng dành cho trẻ em

Dùng trong trường hợp điều trị cho trẻ mắc các rối loạn tiêu hóa thông thường

  • Trẻ em trên 1 tháng tuổi: Sử dụng 1 – 2 ống (tương đương với 5ml)/ ngày.
  • Trẻ em từ 1 – 10 tuổi: Sử dụng 1 – 2 ống (tương đương với 5ml)/ ngày.
  • Đối với trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh: Nên sử dụng dạng nước ( hay Enterogermina dạng ống) vì chúng có thể chia nhỏ liều.
  • Nếu trẻ vẫn còn hiện tượng rối loạn tiêu hóa thì bắt buộc mẹ nên đưa bé đi khám vì có thể bé bị rối loạn do một nguyên nhân nào khác.

3. Tác dụng phụ của thuốc Enterogermina

Thuốc Enterogermina có khả năng dung nạp thuốc rất tốt nên chưa có ghi nhận nào về tác dụng phụ về thuốc. Tuy vậy người dùng cũng không nên chủ quan mà cần thường xuyên theo dõi cơ thể và báo cho những người có năng lực chuyên môn ngay khi có  các dấu hiệu bất thường.

Xem thêm các bài viết liên quan

thuoc-Enterogermina
Thuốc Enterogermina điều trị rối loạn tiêu hóa dạng ống

4. Những lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc Enterogermina

Sử dụng những loại thuốc đồng thời với nhau có thể gây ra các tác dụng không mong muốn hoặc cũng có thể vô tình làm ảnh hưởng đến hoạt động của các loại thuốc. Do đó hãy liệt kê những loại thuốc bạn đang dùng bao gồm cả các loại thuốc được kê đơn, không được kê đơn hoặc các thực phẩm chức năng để căn cứ vào đó có những thay đổi cho phù hợp hơn.

Nếu gặp phải các vấn đề về sức khỏe trước và trong khi dùng thuốc thì hãy cho những thầy thuốc biết. Vì rất có thể các vấn đề đó sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động của thuốc khi vào trong cơ thể người bệnh.

Liều lượng dùng cho trẻ em hoặc người cao tuổi cần có sự giám sát của người khác vì ở 2 nhóm tuổi này có khả năng dung nạp thuốc kém dễ xảy ra các tác dụng phụ hoặc dùng quá liều lượng được chỉ định.

Trong trường hợp đang điều trị các bệnh lý khác bằng thuốc kháng sinh thì  nên uống thuốc tiêu hóa E xen kẽ vào các khoảng thời gian dùng kháng sinh.

Phụ nữ mang thai hoặc đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ nên tìm hiều kỹ và cân nhắc lợi, hại trước khi sử dụng thuốc. Hoặc hỏi ý kiến các bác sĩ, dược sĩ và dùng thuốc khi thật cần thiết để tránh gây hại đến sức khỏe của thai nhi và  trẻ nhỏ.

Thuốc Enterogermina có dùng cho trẻ sơ sinh tuy nhiên phải tuân thủ đúng liều lượng như bác sĩ kê.

Mỗi loại thuốc đều có chế độ bảo quản khác nhau. Nếu được bảo quản tốt thì thuốc sẽ có tác dụng hiệu quả, ngược lại nếu không tốt, thuốc sẽ giảm tác dụng hoặc đôi khi còn phản tác dụng. Nên bảo quản thuốc ở nơi khô ráo, thoáng mát. Tránh cất ở những nơi ẩm ướt hoặc có nhiều ánh sáng mặt trời.  Tránh xa tầm tay của trẻ và thú nuôi. Nếu thuốc hết hạn hoặc không sử dụng, hãy bỏ thùng rác, không vứt vào nguồn nước hoặc bồn cầu.

Thuốc tiêu hóa Enterogermina 5ml chống chỉ định dùng cho trường hợp người dị ứng hoặc quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

Theo các giảng viên, Cao đẳng Điều Dưỡng Hà Nội  đối với những người đang gặp những vấn đề về rối loạn đường tiêu hóa thì nên thay đổi chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh để cải thiện nhanh chóng các triệu chứng khó chịu gây ra cho người bệnh. Trong đó, một thực đơn với thực phẩm tươi sạch, giàu chất xơ, chất béo lành mạnh và chất dinh dưỡng là bước đầu tiên để có tiêu hóa khỏe mạnh. Bên cạnh đó, chú ý ăn chậm nhai kỹ, giảm căng thẳng và luyện tập thể dục cũng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Cuối cùng, từ bỏ các thói quen xấu ảnh hưởng đến tiêu hóa như hút thuốc, uống quá nhiều rượu và ăn khuya sẽ giúp giảm các triệu chứng khi bị rối loạn tiêu hóa. Khám sức khỏe định kỳ hoặc ngay khi có các dấu hiệu khác lạ để phát hiện bệnh và điều trị sớm, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm.

Toàn bộ những tin về thuốc Enterogermina chia sẻ ở trên chỉ mang tính chất tham khảo. Người dùng tuyệt đối không được tự ý sử dụng vì rất nguy hiểm với sức khỏe, luôn luôn hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi dùng thuốc để đảm bảo an toàn