Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Childrens Tylenol: Siro hạ sốt, giảm đau cho trẻ em


Childrens Tylenol - Một loại thuốc hạ sốt dùng an toàn cho trẻ và được nhiều bà mẹ tin dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ những thông tin về thuốc. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ những hướng dẫn, liều dùng, tương tác thuốc, lưu ý trong quá trình dùng thuốc để điều trị. Bạn đọc hãy cùng tìm hiểu nhé!

Thuốc Childrens Tylenol thuộc nhóm thuốc hạ sốt, giảm đau, nhóm chống viêm không Steroid.

Dạng bào chế: Hỗn dịch uống.

Đóng gói: Hộp 1 chai 60 ml.

Thành phần: Acetaminophen.

1. Tác dụng của thuốc Childrens Tylenol

Thuốc Childrens Tylenol có tác dụng trong điều trị hạ sốt, giảm đau nhức thông thường nhằm làm giảm các triệu chứng khó chịu của cơ thể ở các trường hợp cảm lạnh, cảm cúm, mọc răng, đau răng, đau đầu, đau sau khi tiêm chủng hoặc bị viêm họng.

Ngoài ra, thuốc sẽ được bác sĩ chỉ định điều trị trong các trường hợp khác, nếu người dùng có thắc mắc hãy liên hệ những người có năng lực chuyên môn để được giải đáp và tư vấn kịp thời.

Xem thêm các bài viết liên quan

thuoc-Childrens Tyleno
Thuốc Childrens Tylenol an toàn khi dùng điều trị hạ sốt cho trẻ em

2. Liều dùng và cách sử dụng thuốc Childrens Tylenol

Hướng dẫn sử dụng

Thuốc Childrens Tylenol dạng  hỗn hợp nên được dùng theo đường uống vào cơ thể.

Dùng thuốc trong khi no hoặc đói đều được.

Đọc kỹ thông tin in trên bao bì sản phẩm, thực hiện uống đúng theo khuyến cáo của nhà sản xuất hoặc chỉ định từ các bác sĩ, dược sĩ.

Dùng dụng cụ đo lường có trong hộp thuốc để đo lường chính xác hơn.

Lắc kỹ chai thuốc uống trước khi dùng.

Uống thuốc ngay khi xuất hiện những triệu chứng của đau, sốt.

Liều dùng dành cho người lớn

Dùng trong trường hợp cần giảm đau, hạ sốt thông thường

  • Sử dụng 20 ml/ lần uống. Mỗi ngày uống khoảng 4 – 5 lần, khoảng cách giữa những liều dùng là 4 giờ.

Liều dùng dành cho trẻ em

Dùng trong trường hợp cần giảm đau, hạ sốt thông thường

  • Trẻ dưới 4 tháng tuổi, có trọng lượng cơ thể ít hơn 5 kg: Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc để được chỉ định liều lượng cho phù hợp.
  • Trẻ 4 – 11 tháng  tuổi, có trọng lượng cơ thể từ 5 – 8 kg: Sử dụng 2, 5 ml/ lần. Uống 3 – 4 lần/ ngày, khoảng cách giữa mỗi  lần uống là 4 giờ.
  • Trẻ 12 – 23 tháng  tuổi, có trọng lượng cơ thể từ 9 – 10 kg: Sử dụng 3, 75 ml/ lần. Uống 3 – 4 lần/ ngày, khoảng cách giữa mỗi  lần uống là 4 giờ.
  • Trẻ 2 – 3 tuổi, có trọng lượng cơ thể từ 11 – 16 kg: Sử dụng 5 ml/ lần. Uống 3 – 4 lần/ ngày, khoảng cách giữa mỗi  lần uống là 4 giờ.
  • Trẻ 4 – 5 tuổi, có trọng lượng cơ thể từ 17 – 21 kg: Sử dụng 7, 5 ml/ lần. Uống 3 – 4 lần/ ngày, khoảng cách giữa mỗi  lần uống là 4 giờ.
  • Trẻ 6 – 8 tuổi, có trọng lượng cơ thể từ 22 – 26 kg: Sử dụng 10 ml/ lần. Uống 3 – 4 lần/ ngày, khoảng cách giữa mỗi  lần uống là 4 giờ.
  • Trẻ 9 – 10 tháng  tuổi, có trọng lượng cơ thể từ 27 – 31 kg: Sử dụng 12, 5 ml/ lần. Uống 3 – 4 lần/ ngày, khoảng cách giữa mỗi  lần uống là 4 giờ.
  • Trẻ 11 tuổi, có trọng lượng cơ thể từ 32 – 42 kg: Sử dụng 1 5 ml/ lần. Uống 3 – 4 lần/ ngày, khoảng cách giữa mỗi  lần uống là 4 giờ.
  • Trẻ trên 12 tuổi, có thể sử dụng liều lượng tương đương với của người lớn.

3. Tác dụng phụ của thuốc Childrens Tylenol

Thuốc Childrens Tylenol an toàn khi sử dụng cho trẻ em tuy nhiên vẫn có những tác dụng  phụ có thể xảy đến, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng như:

  • Có các triệu chứng buồn nôn, nôn mửa.
  • Kích ứng dạ dày nhẹ.
  • Trường hợp tác dụng phụ hiếm gặp hơn như loạn tạo máu, bệnh thận, hoặc những phản ứng quá mẫn.

Có những tác dụng phụ không được liệt kê ở trên. Tốt nhất trong quá trình sử dụng  thuốc Childrens Tylenol cần thường xuyên theo dõi cơ thể người dùng nếu thấy có những dấu hiệu bất thường cần nhanh chóng có những phương án xử lý sớm hoặc đến các cơ sở y tế gần nhất. 

4. Tương tác thuốc

- Cần báo cho bác sĩ, dược sĩ biết tất cả những loại thuốc bạn đang sử dụng bao gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn hay cả những thực phẩm chức năng để từ đó thầy thuốc sẽ có chỉ  định phù hợp và để hạn chế tối đa các tương tác thuốc xảy ra với thuốc Childrens Tylenol. Cụ thể như:

  • Thuốc chống co giật, isoniazid, thuốc khác chứa paracetamol.
  • Acetaminophen sẽ làm  ảnh hưởng đến kết quả kiểm tra nồng độ acid uric trong máu.
  • Thận trọng dùng đồng thời: Phenothiazin, liệu pháp hạ nhiệt

- Bên cạnh đó, tình trạng sức khỏe của người bệnh hoặc những thực phẩm người bệnh sử dụng cũng có thể ảnh hưởng đến hoạt động của thuốc hay cũng có thể làm gia tăng những tác dụng phụ khác. Hãy hỏi bác sĩ, dược sĩ để biết thêm những thông tin đó.

thuoc-Childrens Tyleno
Cho trẻ uống đúng theo liều lượng được quy định

5. Thận trọng trong quá trình dùng thuốc Childrens Tylenol

Thuốc Childrens Tylenol chống chỉ định dùng cho người dị ứng hoặc quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

Khi dùng thuốc cho trẻ em, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe hãy hỏi bác sĩ, dược sĩ về liều dùng an toàn và phù hợp với mức độ bệnh của trẻ.

Sử dụng thuốc đúng theo liều lượng và thời gian được chỉ định.

Để không làm ảnh hưởng đến chất lượng thuốc cho những lần sử dụng sau đó, người dùng nên bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng, tránh ánh nắng trực tiếp, không nên để thuốc ở những nơi ẩm ướt hoặc có ánh sáng trực tiếp chiếu vào. Không sử dụng nếu như đã quá hạn dùng.

Theo Cao Đẳng Điều Dưỡng Hà Nội cho biết các bậc cha mẹ cần có kiến thức y khoa cơ bản để chăm sóc khi trẻ bị sốt như:

  • Cho trẻ uống nhiều nước và nằm ở không gian thoáng, nên theo dõi thân nhiệt của trẻ thường xuyên, đặc biệt cần chú ý với những trẻ có tiền sử co giật do sốt cao.
  • Khi lau người hoặc vệ sinh cho trẻ nên dùng bằng nước ấm. Việc lau thực hiện như sau: dùng chiếc khăn nhỏ nhúng vào nước ấm, đặt 2 bên nách, 2 bên háng trẻ em, sau đó nhúng tiếp nước ấm lau khắp người trẻ.
  • Không nên cho trẻ uống thuốc hạ sốt nếu nhiệt độ cơ thể đo được dưới 38,5 độ C. Nếu trẻ sốt ở mức nhẹ cha mẹ chỉ cần cởi bớt quần áo, cho trẻ uống nhiều nước hoặc nếu trẻ còn bú mẹ thì nên cho bú nhiều hơn.
  • Khi trẻ bị sốt, ngoài việc điều trị bệnh thì việc cung cấp dinh dưỡng cho con cũng là điều cần thiết và nên làm. Cho trẻ ăn thức ăn lỏng, mềm, chia thành nhiều bữa, ăn nhiều hoa quả, trái cây để tăng cường sức đề kháng.
  • Đối với những trường hợp trẻ uống hạ sốt mà không đỡ và cũng để tránh những biến chứng do sốt gây ra, các bậc phụ huynh cần đưa trẻ đến ngay bệnh viện để được thăm khám và sẽ được những hướng dẫn, chỉ định phù hợp hơn với tình trạng bệnh của trẻ.

Hy vọng những thông tin trên liên quan đến thuốc Childrens Tylenol: Công dụng. liều dùng và cách sử dụng, tác dụng  phụ, tương tác thuốc... sẽ giúp ích nhiều cho bạn và những người thân. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ.