Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nacurgo - Đánh bay thậm, sẹo, mụn hiệu quả


Nacurgo là một dạng sản phẩm dùng để điều trị tất cả các loại mụn với 2 dạng bào chế là Nacurgo Gel và Nacurgo dạng dung dịch xịt. Nhiều người đã sử dụng loại thuốc này và có phản ứng tốt trong điều trị mụn. Thông tin sẽ được chúng tôi tổng hợp chi tiết dưới đây nhé.

Thuốc Nacurgo là gì?

Thuốc Nacurgo được bào chế thành 2 dạng gel và dung dịch xịt. Mỗi dạng được cấu tạo bởi các thành phần khác nhau, phù hợp điều trị các dạng mụn khác nhau. Cụ thể như sau:

Nacurgo điều trị mọi loại mụn, sẹo, vết thâm

Xem thêm: Thuốc kháng sinh Vancomycin là gì? Liều dùng, cách dùng thuốc như thế nào?

  • Nacurgo gel: chiết xuất từ cây rau má, chiết xuất hành tây (Allium Cepa) và Tocoferol acetate,…
  • Nacurgo dung dịch xịt: tinh nghệ Nano curcumin, Polyesteramid và tinh chất trà xanh (Camellia Sinensis),…

Thuốc Nacurgo có tác dụng điều trị mụn nhờ cơ chế dưới đây:

  • Tạo màng sinh học bao phủ, bảo vệ mụn viêm với một cơ chế khép kín, hạn chế sự xâm nhập của bụi bẩn, vi khuẩn từ đó ngăn ngừa mụn nặng hợn hoặc có thể lây lan.
  • Giúp làm sạch, sát trùng và chống viêm nhờ vào tinh chất trà xanh và tinh nghệ. Ngoài ra chúng còn giúp nhân mụn mau chín, khô và sẽ rụng dần sau từ 2 – 3 ngày.
  • Đợi đến khi mụn rụng nhân, thì sẽ tạo ra màng sinh học polyesteramid nhằm giúp bảo vệ vùng tổn thương hở, từ đó thúc đẩy sự tái tạo da. Tinh chất nghệ còn có khả năng để hạn chế sẹo lõm, từ đó ngăn sự hình thành nhân mụn viêm mới.

Tác dụng của Nacurgo như thế nào?

Chi tiết công dụng của sản phẩm Nacurgo trong việc điều trị mụn sẽ được tổng hợp dưới đây:

Với dạng Nacurgo gel:

  • Giúp ức chế sự sản sinh đồng thời giúp phá hủy hắc tố Melanin, từ đó có thể làm mờ thâm sẹo sau mụn, từ đó giúp ngăn sự hình thành vết thâm sẹo mới, làm sáng da một cách tự nhiên.
  • Kiểm soát và giảm tiết nhờn, từ đó giúp chống viêm trong nang lông, kháng khuẩn, làm giảm kích ứng, ngứa, mẩn đỏ và giúp vùng da viêm dịu đi.
  • Làm mềm mô sẹo, từ đó giúp kiểm soát sự phát triển của Elastin và Collagen  giúp thu nhỏ sẹo lâu năm và làm phẳng sẹo mới.
  • Cung cấp chất dưỡng ẩm cho làn da đồng thời chống oxy hóa.

Các đối tượng chỉ định dùng Nacurgo Gel:

  • Người bị viêm nang lông vùng mặt ở mức độ nhẹ.
  • Vết thương lâu ngày đã khô.
  • Làn da xuất hiện các nốt thâm sần bao gồm sẹo mới, sẹo lồi hoặc sẹo cũ.
  • Người bị mụn như mụn nhọt hay mụn trứng cá trên mặt.

Nacurgo dạng dung dịch xịt

Nacurgo tạo ra một lớp màng sinh học giúp bảo vệ đồng thời phục hồi tại chỗ những tổn thương trên da các vết trầy xước, vết đứt hoặc rách da, vết thương hở, vết côn trùng cắn, vết bỏng, vết khâu – vết mổ sau phẫu thuật hay các chấn thương ngoài da:

  • Thuốc Nacurgo có tác dụng bảo vệ đồng thời làm lành những vết thương mãn tính bao gồm vết loét bàn chân, nằm lâu hay loét do tì đè, có thể do biến chứng đái tháo đường.
  • Giúp làm lành sự tổn thương sau khi nặn mụn, viêm hay mụn nhọt, xăm thẩm mỹ.
  • Đẩy nhanh quá trình làm lành tổn thương từ đó giúp hạn chế tối đa việc để lại sẹo và vết thâm.
  • Nacurgo được sử dụng thay vì băng gạc đối với các vết thương không cần cầm máu.

Cách dùng Nacurgo an toàn, hiệu quả

Trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào bạn cũng cần nắm được đầy đủ những thông tin cách dùng để sử dụng an toàn và hiệu quả. Với mỗi dạng bào chế thuốc Nacurgo sẽ có cách dùng khác nhau:

Thuốc Nacurgo dạng gel:

Trước khi sử dụng Nacurgo Gel, bạn nên chú ý vệ sinh vùng da cần điều trị sạch sẽ với nước ấm. Sau đó lấy khăn bông khô dùng để lau hoặc để khô tự nhiên.

Lấy một lượng Nacurgo Gel nhỏ vừa đủ cho ra đầu ngón tay trỏ: 

  • Điều trị thâm – sẹo do mụn, như các loại mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn cám, mụn viêm hoặc sau khi nặn mụn: lấy một lượng nhỏ thuốc Nacurgo để thoa đều lên vùng da đó cho gel thẩm thấu.
  • Điều trị viêm nang lông: lấy một lượng gel nhỏ để thoa lên toàn bộ vùng da bị viêm nang lông. Đợi khoảng từ 1 – 2 phút cho gel khô lại rồi thoa thêm một lớp thứ 2  giúp mang lại hiệu quả nhất.
  • Đợi vết thương hình thành sẹo cũ và đã khô cứng: bạn lấy thêm một lượng gel để thoa lên vết sẹo sau đó dùng gạc băng lại để qua đêm.

Mỗi ngày nên dùng Nacurgo Gel khoảng từ 3 – 4 lần sau đó hãy kiên trì sử dụng ít nhất trong vòng 6 tuần đợi đến khi tình trạng điều trị được cải thiện.

Nacurgo dạng dung dịch xịt

Nacurgo dạng xịt được cất trong chai thủy tinh và được bịt kín bởi nắp nhựa kèm theo vòi dẫn với nắp chai, thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Dùng tay xoáy nắp nhựa trên miệng chai thủy tinh.
  • Lắp bộ vòi dẫn lên miệng chai và xoáy chặt lại.
  • Mỗi lần dùng bạn chỉ cần ấn nhẹ van xịt 1 – 2 lần lấy một lượng vừa đủ Nacurgo để bao phủ lên toàn bộ vết thương hoặc có thể dùng tăm bông lấy dung dịch ở trong chai Nacurgo từ đó chấm lên vết mụn trên mặt.

Đợi đến khi dung dịch khô sẽ tạo thành một lớp màng sinh học bảo vệ vùng da tổn thương khỏi nhiễm khuẩn và chống thấm nước

  • Mụn mủ: Lấy một lượng Nacurgo vừa đủ để thoa lên mụn mủ mỗi 3 – 4 giờ/lần, đợi đến khi đầu mủ sẽ tự se khô và bong màng trong vòng 24 giờ. Tiếp theo bạn có thể dùng dụng cụ để nặn sạch mủ với nhân bên trong sau đó hãy chấm tiếp Nacurgo. Sau đó khoảng từ 3 – 5 ngày, làn da sẽ tự phục hồi.
  • Điều trị mụn bọc, bạn lấy lượng Nacurgo để chấm lên mụn, chúng sẽ se lại trong 2 – 4 ngày. Sau khi bong lớp vảy ngoài thì bạn cần nặn sạch các chất dịch mủ, máu rồi chấm thêm một lượt Nacurgo đến khi lành hẳn.
  • Điều trị mụn nhân nhỏ và cứng bên trong: lấy Nacurgo ra tăm bông để chấm lên  vùng da điều trị, duy trì từ 1 – 2 ngày, thì bề mặt mụn thường khô se, tự bong, sau đó bạn nặn đẩy nhân cứng ra ngoài. Sau đó bôi thêm một lượt Nacurgo cách nhau  4 – 5 giờ cho đến khi lành hẳn.
  • Nacurgo có tác dụng kích thích tái tạo tổn thương da, hạn chế sẹo thâm sau khi điều trị mụn.

Điều trị mụn bằng Nacurgo kết hợp

Ngoài 2 sản phẩm riêng lẻ ở trên thì nhà sản xuất còn khuyến cáo bạn nên kết hợp các sản phẩm để đẩy nhanh hiệu quả, bằng cách:

  • Rửa sạch vùng da cần điều trị bằng nước muối sinh lý hoặc nước ấm. Thấm lại mặt bằng khăn khô.
  • Lấy một lượng vừa đủ từ thuốc xịt dung dịch Nacurgo thoa lên vùng da điều trị một lớp mỏng.
  • Để nguyên vùng da khoảng 5 – 7 phút để khô dần,  tạo thành lớp màng sinh học bao phủ tự bong ra.
  • Tiếp theo bôi thêm một lớp gel Nacurgo.

Mỗi ngày thực hiện bôi Nacurgo khoảng từ 4 – 5 lần, tuy nhiên bạn phải kiên trì thực hiện duy trì từ 1 – 2 tháng để mang lại hiệu quả.

Chống chỉ định sử dụng Nacurgo

Chống chỉ định dùng Nacurgo đối với các trường hợp bị dị ứng hay quá mẫn với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Thận trọng khi sử dụng thuốc Nacurgo với phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú hay với các trẻ sơ sinh.

Lưu ý khi sử dụng Nacurgo

Với bất kỳ một loại thuốc bôi hay mỹ phẩm nào trước khi dùng bạn hãy bôi lên vùng da cổ hay tay để xem có phản ứng nào không thì mới sử dụng lên mặt. Từ đó giảm nguy cơ kích ứng lên mặt đối với bất kỳ loại thuốc nào.

Thuốc Nacurgo điều trị mụn rất tốt

Thuốc Nacurgo không được xịt trực tiếp vào mắt. Để an toàn thì bạn lấy một chiếc tăm bông để lấy dung dịch trong chai Nacurgo rồi chấm lên vùng da điều trị.

Trong thời gian sử dụng dung dịch Nacurgo lên vết thương thì ban đầu sẽ hơi xót nhưng chúng sẽ giảm dần. Tuy nhiên nếu dùng cho trẻ em thì bạn hãy dùng nước muối sinh lý để rửa vết thương trước khoảng từ 3 – 4 tiếng. Sau đó hãy dùng chai xịt Nacurgo làm se bề mặt vết thương.

Thuốc Nacurgo được chỉ định dùng trên da và không được để dính lên mắt, miệng, mũi không được nuốt...Trường hợp nghiêm trọng hãy báo cho bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất.

Tác dụng không mong muốn

Thuốc Nacurgo có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn trên da bao gồm: ngứa da, kích ứng, hoặc căng da… Tình trạng này có thể biến mất sau vài ngày sử dụng mà không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Tuy nhiên tùy cơ địa mỗi người sẽ xuất hiện triệu chứng tác dụng phụ khác nhau, không phải ai cũng gặp tình trạng trên. Nếu xuất hiện những triệu chứng bất thường nào thì hãy báo ngay cho các bác sĩ, dược sĩ để được xử lý kịp thời. Với những bệnh nhân nghiêm trọng thì nên đến bệnh viện y tế để được điều trị.

Tương tác với Nacurgo

Đa số các trường hợp dùng sản phẩm Nacurgo đều không gây ra tương tác khi sử dụng đồng thời với bất kỳ sản phẩm hay thuốc nào. Dù vậy thì nếu như bạn kết hợp với thuốc bôi hay thuốc mỡ khác thì sẽ làm tăng kích ứng da. Để đảm bảo an toàn, người bệnh nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng.

Chủ động báo cho bác sĩ về những thuốc và thực phẩm mà bạn đang sử dụng, từ đó qua xem xét bác sĩ chỉ định cách dùng phù hợp. Trường hợp xuất hiện những dấu hiệu bất thường thì người bệnh hãy thông báo ngay cho dược sĩ, bác sĩ.

Những thông tin được tổng hợp về thuốc Nacurgo điều trị mụn trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn sức khỏe.