Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Liều dùng thuốc Decaquinon khi điều trị bệnh suy tim


Liều dùng thuốc Decaquinon là điều mà hầu hết bệnh nhân suy tim nào cũng quan tâm. Hãy tham khảo bài viết sau đây để có câu trả lời.

DecaquinonDecaquinon được dùng để điều trị bệnh gì?

Theo giảng viên ngành Cao đẳng Y Dược Hà Nội Decaquinon được sử dụng làm chất tăng cường tim và chống oxy hóa để chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Nó hoạt động như một chất tăng cường năng lượng cho bệnh nhân bị cholesterol cao, tăng huyết áp, suy tim sung huyết (CHF) và các vấn đề liên quan đến tim khác.

Công dụng của thuốc Decaquinon

Thuốc Decaquinon đã được sử dụng cho các vấn đề về tim (ví dụ như suy tim, đau thắt ngực), huyết áp cao, bệnh Parkinson, bệnh nướu răng và một số bệnh di truyền (bệnh Huntington, bệnh loạn dưỡng cơ). Nó cũng đã được sử dụng để ngăn ngừa chứng đau nửa đầu và để ngăn ngừa tổn thương tế bào có thể xảy ra sau phẫu thuật hoặc điều trị bằng một số loại thuốc chống ung thư. Nếu bạn nghĩ rằng mình có bất kỳ điều kiện nào được liệt kê ở trên, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để được tư vấn về cách chăm sóc và điều trị thích hợp.

Lưu ý: Một loại thuốc có thể được sử dụng để ngăn ngừa, điều trị trong một thời gian nhất định. Nó cũng có thể được sử dụng để điều trị các triệu chứng đặc biệt của bệnh. Việc dùng thuốc phụ thuộc vào hình thức bệnh nhân dùng. Nó có thể hữu ích hơn ở dạng tiêm hoặc đôi khi ở dạng viên. Một số loại có tác dụng nhanh, một số loại có tác dụng chậm,...

Coenzyme Q10 - thành phần chính của thuốc vốn là một chất mà cơ thể bạn thường tạo ra giúp giữ sức khỏe tốt. Một số sản phẩm bổ sung thảo dược đã được tìm thấy có chứa các tạp chất/ phụ gia có thể gây hại. Kiểm tra với dược sĩ để biết thêm chi tiết về thương hiệu bạn sử dụng.

Cách sử dụng thuốc Decaquinon

  • Decaquinon được thực hiện bằng miệng theo chỉ dẫn. Làm theo tất cả những hướng dẫn trên gói sản phẩm. Nếu bạn không chắc chắn về bất kỳ thông tin nào, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc dược sĩ.
  • Nếu bạn đang sử dụng dạng chất lỏng hoặc bột, hãy cẩn thận đo liều bằng cách sử dụng thiết bị đo lường thuốc. Không sử dụng muỗng nấu ăn trong gia đình vì bạn có thể không dùng đúng liều. Nếu dạng lỏng, lắc đều chai trước khi đo từng liều. Thực hiện theo hướng dẫn của nhà sản xuất để trộn dạng bột.
  • Nếu bạn đang sử dụng viên nhai, hãy nhai kỹ từng liều trước khi nuốt.
  • Nếu bạn đang sử dụng một viên thuốc được làm để hòa tan trong miệng, hãy lau khô tay trước khi xử lý viên thuốc. Đặt từng liều trên lưỡi và ngậm cho đến khi hòa tan hoàn toàn, sau đó nuốt nó bằng nước bọt hoặc nước.
  • Không nghiền nát hoặc nhai viên nén giải phóng kéo dài. Làm như vậy có thể giải phóng tất cả các loại thuốc cùng một lúc, làm tăng nguy cơ tác dụng phụ. Ngoài ra, không chia nhỏ các viên trừ khi chúng có vạch ghi điểm và bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn yêu cầu bạn làm như vậy. Nuốt cả viên hoặc tách viên mà không nghiền nát hoặc nhai.
  • Nếu tình trạng của bạn vẫn còn hoặc xấu đi, hay nếu bạn nghĩ rằng mình có một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, hãy trao đổi với bác sĩ ngay.

Liều lượng Decaquinon như thế nào?

Liều dùng thuốc Decaquinon được xác định dựa trên tình trạng sức khỏe nói chung, mức độ đáp ứng, tuổi tác, giới tính, chiều cao cân nặng,...Vì thế những thông tin sẽ được cung cấp dưới đây không thể thay thế cho lời khuyên của chuyên gia Y tế.

  • Người lớn điều trị suy tim: 50-150 mg mỗi ngày chia làm 2-3 lần. Đau thắt ngực: 150-600 mg mỗi ngày chia làm nhiều lần.
  • Trẻ em: nên tham vấn bác sĩ kỹ

DecaquinonDecaquinon có thể dùng để chống suy tim

Tương tác thuốc và thực phẩm

- Nếu bạn đang dùng Decaquinon dưới sự hướng dẫn của bác sĩ, dược sĩ thì chắc chắn họ phải biết về bất kỳ tương tác thuốc nào có thể xảy ra và theo dõi bạn. Không bắt đầu, dừng hoặc thay đổi liều lượng của bất kỳ loại thuốc nào mà chưa được họ cho phép.

- Trước khi sử dụng sản phẩm này, hãy báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ về tất cả các loại thuốc kê toa và không kê toa mà bạn sử dụng, đặc biệt là: thuốc trị cao huyết áp, "thuốc làm loãng máu" (ví dụ: warfarin), thuốc trị tiểu đường, thuốc trị cholesterol cao (ví dụ: atorvastatin, lovastatin).

- Tài liệu này không chứa tất cả các tương tác có thể. Do đó, trước khi sử dụng sản phẩm này, hãy nói với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn về tất cả các sản phẩm bạn sử dụng. Giữ một danh sách tất cả các loại thuốc và chia sẻ danh sách với bác sĩ và dược sĩ.

- Ngoài ra, người bệnh cần tuân thủ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt mà bác sĩ đã thiết kế, xây dựng. Đồng thời từ bỏ thuốc lá, rượu bia, chất kích thích và đồ uống có cồn vì chúng là những thứ có hại với sức khỏe, là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh ung thư phổi.

Tác dụng phụ của thuốc Decaquinon

- Tác dụng phụ của Decaquinon thường rất ít. Buồn nôn, chán ăn, khó chịu ở dạ dày hoặc tiêu chảy hiếm khi xảy ra. Nếu bất kỳ tác dụng nào trong số này vẫn còn hoặc xấu đi, hãy liên hệ với bác sĩ của bạn kịp thời.

- Càng hiếm khi xảy ra phản ứng dị ứng nghiêm trọng đối với sản phẩm này. Tuy nhiên, hãy gặp bác sĩ ngay nếu bạn nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào sau đây: phát ban, ngứa/ sưng (đặc biệt là mặt/lưỡi/cổ họng), chóng mặt, khó thở.

- Đây không phải là một danh sách đầy đủ các tác dụng không mong muốn. Nếu bạn gặp các tác dụng khác không được liệt kê ở trên, liên hệ với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn. Chống chỉ định với trẻ nhỏ, phụ nữ có thai hoặc cho con bú hoặc những người bị bệnh gan hoặc thận nặng.

Tất cả những thông tin liên quan đến thuốc Decaquinon chỉ mang tính chất tham khảo. Mọi người khi đọc xong tuyệt đối không được áp dụng theo vì có hại cho sức khỏe. Bạn cũng có thể liên hệ tới các chuyên gia Y tế của Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch theo địa chỉ:

Cơ sở đào tạo Cao đẳng Dược Hà Nội: Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội.

Điện thoại: 096.153.9898 - 093.156.9898

Website: caodangykhoaphamngocthach.com

Fanpage: https://www.facebook.com/caodangykhoaphamngocthach/