Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc keppra 500mg giá bao nhiêu?


Hiện các cơ sở kinh doanh không công khai giá của thuốc Keppra. Có thể có sự chênh lệch nhẹ giữa các đơn vị này. Tuy nhiên, người dùng cần chú ý, chớ ha  rẻ mà mua ở những nơi kém chất lượng.

Thuốc thuộc nhóm thuốc chống co giật, được sử dụng kết hợp với các loại thuốc khác để điều trị động kinh, làm giảm số lượng cơn động kinh bạn mắc.

KeppraKeppra được sử dụng để điều trị bệnh gì?

Cách sử dụng Keppra

- Đọc kỹ hướng dẫn về thuốc Keppra và tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ; nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ.

- Uống thuốc dạng lỏng và viên giải phóng thường xuyên bằng miệng theo chỉ dẫn của bác sĩ, thường là hai lần mỗi ngày có hoặc không có thức ăn. Nghiền hoặc nhai viên thuốc có thể gây ra vị đắng.

- Nếu bạn đang sử dụng dạng lỏng của thuốc này, hãy cẩn thận đo liều bằng thiết bị/ muỗng đo đặc biệt. Không sử dụng muỗng trong gia đình vì  như thế có thể khiến bạn không dùng đúng liều.

- Nếu bạn đang sử dụng viên nén giải phóng kéo dài, hãy dùng thuốc này theo chỉ dẫn của bác sĩ, thường là một lần mỗi ngày. Không nghiền nát hoặc nhai viên nén giải phóng kéo dài. Làm như vậy có thể giải phóng tất cả các loại thuốc cùng một lúc, làm tăng nguy cơ tác dụng phụ. Không tách viên trừ khi chúng có vạch và bác sĩ hoặc dược sĩ yêu cầu làm như vậy. Nuốt cả viên hoặc tách viên; không nghiền nát hoặc nhai.

- Giảng viên dạy Cao đẳng Dược Hà Nội nói rằng nếu bạn bỏ lỡ một liều, hãy uống ngay khi nhớ ra. Nếu gần đến thời điểm dùng liều tiếp theo, hãy bỏ qua liều dùng. hãy làm tiếp công việc của bạn vào thời điểm bình thường. Đừng tăng gấp đôi liều để bắt kịp. Quá liều cần gọi cấp cứu hoặc nhờ người thân chuyển đến viện gần nhất.

Liều dùng thuốc Keppra  như thế nào?

- Liều lượng thuốc Keppra được dựa trên tình trạng y tế và mức độ đáp ứng với điều trị. Liều dùng ở trẻ em cũng dựa trên cân nặng. Để giảm nguy cơ tác dụng phụ, bác sĩ có thể hướng dẫn bạn bắt đầu dùng thuốc này với liều thấp và tăng dần liều của bạn. Làm theo hướng dẫn của bác sĩ một cách cẩn thận.

- Sử dụng thuốc này thường xuyên để có được lợi ích cao nhất. Để giúp bạn ghi nhớ, hãy dùng nó vào cùng một thời điểm mỗi ngày.

- Không tăng liều  hoặc sử dụng thuốc này thường xuyên hơn hay lâu hơn quy định. Tình trạng của bạn sẽ không cải thiện nhanh hơn và nguy cơ tác dụng phụ của bạn sẽ tăng lên.

- Đừng ngừng dùng thuốc này mà không hỏi ý kiến ​​bác sĩ. Cơn co giật của bạn có thể trở nên tồi tệ hơn khi ngừng thuốc đột ngột. Liều nên giảm từ từ.

- Hãy cho bác sĩ biết nếu cơn co giật của bạn kéo dài, thay đổi hoặc trở nên tồi tệ hơn.

Keppra

Thuốc Keppra có thể dùng cho trẻ nhỏ theo hướng dẫn của bác sĩ

Tác dụng phụ khi dùng Keppra 

- Buồn ngủ, chóng mặt, mệt mỏi bất thường hoặc yếu cơ có thể xảy ra. Những tác dụng phụ của thuốc Keppra  phổ biến hơn trong 4 tuần đầu tiên và thường giảm dần khi bạn điều chỉnh thuốc. Nếu bất kỳ tác dụng nào kéo dài hoặc trở nên tồi tệ hơn, hãy báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ kịp thời.

- Hãy báo cho bác sĩ ngay lập tức nếu có bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào, chẳng hạn như: mất khả năng phối hợp (như khó đi lại và kiểm soát cơ bắp), thay đổi tinh thần/ tâm trạng (như cáu kỉnh, hung hăng, kích động, tức giận, lo lắng ), dấu hiệu nhiễm trùng (chẳng hạn như đau họng, sốt, ớn lạnh).

- Một số ít người dùng thuốc chống co giật có thể bị trầm cảm, thậm chí có ý nghĩ tự tử hoặc các vấn đề tâm thần/ tâm trạng khác. Hãy thông báo cho bác sĩ biết ngay lập tức nếu bạn hoặc thành viên trong gia đình có tiền sử về vấn đề này.

- Thuốc gây phát ban thường là nhẹ. Tuy nhiên, bạn có thể không thể phân biệt được với phát ban với dấu hiệu của phản ứng nghiêm trọng. Hãy cho bác sĩ của bạn biết nếu gặp bất kỳ dấu hiệu phát ban nào.

Đây không phải là một danh sách đầy đủ các tác dụng phụ có thể gặp. Nếu bạn nhận thấy các tác dụng khác không được liệt kê ở trên, liên hệ với bác sĩ hoặc dược sĩ.

Một số lưu ý trước khi sử dụng Keppra 

  • Trước khi dùng Keppra , hãy nói với bác sĩ hoặc dược sĩ nếu bạn bị dị ứng với nó; hoặc nếu bạn có bất kỳ dị ứng khác. Sản phẩm này có thể chứa các thành phần không hoạt động, có thể gây ra phản ứng dị ứng hoặc các vấn đề nguy hiểm. Nói chuyện với dược sĩ  để biết thêm chi tiết.
  • Trước khi sử dụng thuốc này, hãy cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết tiền sử bệnh của bạn, đặc biệt là bệnh thận (như điều trị lọc máu), rối loạn tâm thần/ tâm trạng (như trầm cảm).
  • Thuốc này có thể làm bạn chóng mặt hoặc buồn ngủ, đặc biệt là trong tháng đầu điều trị. Rượu hoặc thuốc phiện có thể khiến bạn chóng mặt, buồn ngủ hơn. Không lái xe, sử dụng máy móc, đi xe đạp hoặc làm bất cứ điều gì cần sự tỉnh táo cho đến khi bạn có thể làm điều đó một cách an toàn. Hạn chế đồ uống có cồn.
  • Trước khi phẫu thuật, hãy nói với bác sĩ hoặc nha sĩ về tất cả các sản phẩm bạn sử dụng (bao gồm cả thuốc theo toa, thuốc không kê toa và các sản phẩm thảo dược).
  • Trẻ em có thể nhạy cảm hơn với tác dụng phụ của thuốc, đặc biệt là thay đổi tâm trạng (như cáu kỉnh, hung hăng, kích động, tức giận, lo lắng, trầm cảm, suy nghĩ tự tử ). Trẻ em dưới 4 tuổi có thể có nguy cơ tăng huyết áp cao hơn trong khi sử dụng thuốc này.
  • Người lớn tuổi có thể nhạy cảm hơn với tác dụng phụ của thuốc này, đặc biệt là buồn ngủ, chóng mặt hoặc mất khả năng vận động. Những tác dụng phụ này có thể làm tăng nguy cơ té ngã.
  • Khi mang thai, thuốc này chỉ nên được sử dụng khi cần thiết. Tuy nhiên, vì các cơn động kinh không được điều trị có thể gây hại cho cả phụ nữ mang thai và thai nhi, không nên ngừng dùng thuốc này trừ khi có chỉ định của bác sĩ. Nếu bạn đang có kế hoạch mang thai, mang thai hoặc nghĩ rằng bạn có thể mang thai, hãy nói chuyện ngay với bác sĩ về những lợi ích và rủi ro của việc sử dụng thuốc này trong thai kỳ.
  • Tương tác thuốc có thể thay đổi cách thuốc hoạt động hoặc tăng nguy cơ mắc các tác dụng phụ nghiêm trọng. Tài liệu này không chứa tất cả các tương tác thuốc có thể xảy ra. Giữ một danh sách tất cả các sản phẩm bạn sử dụng (bao gồm cả thuốc kê toa/ thuốc không kê toa và các sản phẩm thảo dược) và chia sẻ với bác sĩ và dược sĩ . Không bắt đầu, dừng hoặc thay đổi liều lượng của bất kỳ loại thuốc nào mà không có sự chấp thuận của bác sĩ.
  • Bảo quản trong điều kiện nhiệt độ phòng, tránh khỏi ánh sáng và hơi ẩm. Không lưu trữ trong phòng tắm. Giữ tất cả các loại thuốc tránh xa trẻ em và vật nuôi.
  • Không xả thuốc xuống nhà vệ sinh hoặc đổ chúng vào cống trừ khi được hướng dẫn làm như vậy. Vứt bỏ đúng cách sản phẩm này khi hết hạn hoặc không còn cần thiết. Tham khảo ý kiến dược sĩ hoặc công ty xử lý chất thải tại địa phương.

Tất cả những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, giáo dục. Bạn tuyệt đối không được dùng khi chưa có sự cho phép của bác sĩ Bạn cũng có thể liên hệ tới đội ngũ Dược sĩ của Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch để được tư vấn miễn phí:

Cơ sở đào tạo Cao đẳng Dược Hà Nội: Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội.

Điện thoại: 096.153.9898 - 093.156.9898

Website: caodangykhoaphamngocthach.com

Fanpage: https://www.facebook.com/caodangykhoaphamngocthach/