Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tổng thống Donald Trump không còn triệu chứng Covid 19


Vừa qua, bác sĩ Nhà Trắng Conley là người trực tiếp điều trị Covid 19 cho Donal Trump cho biết Tổng thống Mỹ không còn triệu chứng nhiễm Covid-19 và được xuất viện vào một ngày trước đó.

"Sáng nay, một đội ngũ bác sĩ của Tổng thống hiện tại đã gặp ông tại dinh thự. Tổng thống Trump đã có một đêm nghỉ ngơi đầu tiên thoải mái tại nhà của ông và cho đến nay thì ông không còn triệu chứng nhiễm bệnh", bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley chia sẻ vào chiều 6/10. "Mọi dấu hiệu sinh tồn đồng thời khám sức khỏe của tổng thống Trump vẫn rất ổn với mức bão hòa oxy dao động 95-97%. Điều này cho thấy tình trạng sức khỏe của Tổng thống khá tốt và tôi sẽ liên tục cung cấp thêm thông tin nếu có sự thay đổi khác".

Thông tin cập nhật lạc quan vừa qua từ bác sĩ Nhà Trắng được cung cấp chưa đầy một ngày sau khi tổng thống Trump, 74 tuổi, rời Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed sau 4 ngày điều trị nhiễm Covid-19. Một số ghi nhận cho thấy Trump có thể tự bước ra từ Walter Reed, đeo khẩu trang và đồng thời được trực thăng Marine One đưa trở lại Nhà Trắng.

Trước đó như đã đưa tin, tổng thống đã được điều trị kết hợp với nhiều loại thuốc khác nhau bao gồm thuốc dùng cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 xuất hiện những triệu chứng nghiêm trọng, gồm steroid dexamethasone, thuốc Remdesivir và các kháng thể thử nghiệm từ Regeneron . Tuy nhiên thì tổng thống Trump vẫn sẽ tiếp tục được đội ngũ bác sĩ Nhà Trắng theo dõi chặt chẽ về diễn biến và tình trạng sức khỏe.

Tổng thống Trump không còn triệu chứng nhiễm Covid 19

Bên cạnh đó, cũng có nhiều khu vực của Nhà Trắng, trong đó có cả phòng họp báo đều đã được khử trùng sau khi hàng loạt những người làm việc tại đó trong thời gian gần đây đều cho kết quả xét nghiệm dương tính nCoV. Trong đó phải kể đến trợ lý tổng thống Hope Hicks, thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany, cùng một số phóng viên Nhà Trắng.

Với những thông tin mà chính quyền chia sẻ, cập nhật về sức khỏe của Trump vừa qua, bác sĩ của Phó tổng thống Mike Pence cũng chia sẻ thêm Pence "vẫn khỏe mạnh" và những kết quả xét nghiệm Covid-19 thời gian gần đây nhất của ông đều cho kết quả âm tính. Cùng với đó, Ông Pence cũng chuẩn bị tranh luận với các thượng nghị sĩ Kamala Harris, một ứng viên phó tổng thống đảng Dân chủ, tại bang Utah diễn ra vào tối 7/10 (sáng 8/10 giờ Hà Nội).

Ngày hôm 6/10, tổng thống Trump đăng Twitter cho biết ông "cảm thấy tuyệt vời" và ông cũng đang rất mong chờ buổi tranh luận lần hai với những ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden vào tối ngày 15/10 tại thành phố Miami. Dù vậy thì Biden cũng đã tuyên bố ông và Trump "không nên tham gia tranh luận" cho đến khi nào mà Tổng thống Mỹ vẫn còn bị dương tính với nCoV.

Cùng với đó thì buổi tranh luận tổng thống thứ hai dự kiến sẽ được tổ chức tại một Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Adrienne Arsht. Theo chia sẻ của Ủy ban Tranh luận Tổng thống thì buổi tranh luận này cũng sẽ được diễn ra với hình thức "tòa thị chính", nơi cư dân Miami đã đặt câu hỏi cho các ứng viên thay vì người điều hành như cuộc tranh cử đầu tiên.

Cao đẳng Dược Hà Nội tổng hợp