Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hướng dẫn chế độ ăn giảm mỡ tăng cơ để duy trì vóc dáng lý tưởng


Chế độ ăn giảm mỡ tăng cơ sẽ thường thấy ở những người muốn giảm béo hoặc đang trong quá trình thực hiện tập  Gym. Dưới bài viết sau đây chúng tôi  sẽ chia sẻ đến các bạn những quy tắc và chế độ ăn giảm mỡ tăng cơ để duy trì được vóc dáng theo ý muốn. Mời các bạn cùng theo dõi!

1. Quy tắc để thực hiện chế độ ăn giảm mỡ tăng cơ

Xây  dựng chế độ  dinh dưỡng phù hợp

Việc đầu tiên bạn cần biết và thực hiện trong quy tắc này đó là cần hạn  chế tối đa các thực phẩm  nhiều  chất béo. Tránh  các đồ ăn nhiều dầu mỡ, chiên xào. Đồ ngọt như bánh, kẹo, nước ngọt, đồ uống có ga cũng là một trong những thực phẩm gây béo phì mà  cần hạn  chế.

Bên cạnh đó nên chú ý đến bổ sung các thực phẩm nhiều chất xơ, Vitamin. Không nên ăn quá nhiều  và quá no. Nên chia thành nhiều  bữa ăn nhỏ trong một  ngày để tạo điều kiện  cho  cơ  thể hấp thu  hết các chất dinh  dưỡng có trong thức ăn.

Tập luyện thể dục  thể thao thường xuyên

Muốn để giảm mỡ và tăng cơ thì bạn nhớ lưu ý luyện tập thể dục thể thao nhé!  Các bài  tập phù hợp với từng bộ phận khác nhau.

>> Xem thêm các bài viết liên quan

che-do-an-giam-mo-tang-co
Tập thể dục thường xuyên với các bài tập phù hợp sẽ hỗ trợ bạn có vóc dáng như mong muốn

2. Bí quyết dinh dưỡng cho chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ

Trước khi xây dựng chế độ  ăn giảm mỡ tăng cơ cho nữ thì bạn cũng cần phải biết các bí quyết nên bổ sung những nhóm thực phẩm nào vào khẩu phần ăn hàng ngày. Cụ thể như:

Ăn nhiều Protein 

Muốn  thân hình săn chắc thì việc bổ  sung những thực phẩm  có  chứa protein là điều  có vai trò quan trọng và đầu tiên.

Các thực phẩm giàu Protein sẽ có tác dụng giúp tăng cường đốt cháy những lượng mỡ thừa đồng thời xây dựng  cơ bắp, giảm cân  toàn thân. Không chỉ vậy mà nhóm thực phẩm đó còn giúp kích thích cơ bắp phát triển và thay thế đi các lượng mỡ thừa đã bị mất đi.

Rau xanh

Tiếp sau nhóm thực  phẩm giàu Protein thì cũng không thể thiếu được đó là những món ăn được chế biến từ rau xanh. Rau  xanh có chứa nhiều hàm lượng chất xơ và các Vitamin từ đó sẽ giúp cơ thể bạn tiêu hóa tốt và nhanh chóng đạt được hiệu quả như mong muốn ăn giảm mỡ tăng cơ.

Tuy  nhiên khi bổ sung rau xanh vào bữa ăn bạn  nên nhớ chọn các loại rau, củ, quả tươi và được chọn mua ở những cửa hàng rau sạch, nhà trồng hoặc siêu thị… để tránh các nguy hại từ rau như  nhiễm thuốc bảo vệ thực  vật thì sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người sử dụng.

Rau xanh không giúp bạn giảm trọng lượng  cơ thể một cách nhanh chóng, do đó bạn không nên giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

che-do-an-giam-mo-tang-co
Dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong việc thực hiện chế độ giảm mỡ tăng cơ

Vẫn duy trì ăn tinh bột

Một số loại tinh bột có hàm lượng glycemic trong rau xanh, trái cây và đậu sẽ giúp cơ bắp của bạn phát triển cũng như phục hồi năng lượng sau khi tập luyện.

Uống trà xanh hoặc cà phê

Cafein có chứa trong trà xanh và cà phê sẽ tạo cho bạn cảm thấy hăng hái trong toàn bộ quá trình thực hiện chế độ giảm mỡ tăng cơ đồng thời hứng khởi hơn mỗi khi luyện tập.

Uống đủ nước

Cơ bắp sẽ bị cản trở trong việc hình thành do cơ thể bạn thiếu nước và không đủ để cung cấp cho các hoạt động. Chính vì vậy bạn nên lưu ý uống đủ từ 1 – 2 lít nước/ ngày. Đặc biệt là trong và sau khi luyện  tập cơ thể sẽ cần bù lại một hàm lượng lớn nước đã bị hao  hụt do toát mồ hôi.

Uống nước không những giảm cảm giác đói, giảm cơn thèm ăn mà còn đảm bảo chức năng của cơ thể hoạt động tốt.

Trên đây là những thông tin do Cao Đẳng Dược Chính Quy chia sẻ về chế độ giảm mỡ tăng cơ. Hy vọng bạn đọc đã nắm rõ các nguyên tắc và lựa chọn đúng những loại thực phẩm và kết hợp với vận động thể dục thể thao hợp lý để thực hiện có hiệu quả việc duy trì vóc dáng phù hợp.