Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch xét học bạ THPT quốc gia năm 2021


Trường cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2021 sẽ sử dụng hình thức xét tuyển là căn cứ vào học bạ THPT và xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT.

Đa dạng phương thức xét tuyển

Theo quy định mới của Bộ Giáo Dục & Đào tạo thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT là có thể nộp hồ sơ tham dự đăng ký xét tuyển hệ cao đẳng chính quy của các trường Cao đẳng.

Trường cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo hình thức tuyển sinh năm 2021 đối với nhóm ngành sức khỏe như sau:

  • Loại hình: Chính quy
  • Thời gian đào tạo: 3 năm

Điều kiện xét tuyển Trường cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển thẳng tất cả các thí sinh đã tốt nghiệp THPT, xét tuyển là căn cứ vào học bạ THPT, hạnh kiểm lớp 12 phải đạt từ loại Khá trở lên, không vi phạm pháp luật, không đang trong thời gian thi hành án.

Trường cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã có những điều chỉnh trong phương thức xét tuyển nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh. Trường tuyển sinh áp dụng phương thức xét tuyển đa dạng, tạo thêm cánh cửa vào cao đẳng cho các em. Các ngành đào tạo gồm:

Đối với phương thức xét học bạ, thí sinh có thể nộp hồ sơ xét học bạ với kết quả của 5 học kỳ THPT không cần phải chờ kết quả học tập lớp 12. Các em có đăng ký nộp hồ sơ xét học bạ theo phương thức xét tuyển trực tuyến và bổ sung hồ sơ sau.

Đối với thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2021, các bạn thí sinh có thể đăng ký xét tuyển từ bây giờ và bổ sung Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời ngay sau khi có kết quả thi THPT. Các thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2020 trở về trước chuẩn bị một bộ hồ sơ theo hướng dẫn của trường và đăng ký xét tuyển trực tuyến trên website của trường. Với lợi thế xét tuyển giúp các thí sinh vừa tiết kiệm thời gian nhất là thí sinh ở các tỉnh xa, các thí sinh phần nào giảm được áp lực thi cử cho kỳ thi THPT sắp tới.

xet-hoc-ba-thpt-la-phuong-thuc-tuyen-sinh-nhieu-truong-ap-dung

Xét học bạ THPT là phương thức tuyển sinh nhiều trường áp dụng

Trường cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong những cơ sở đào tạo y dược theo mô hình chuẩn ngành y quốc tế. Trường là một trong các trường đào tạo hệ cao đẳng chính quy uy tín có hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, thực hành được đầu tư. Nhà trường xây dựng trở thành đơn vị đào tạo nghề y dược hàng đầu trong nước, đạt chuẩn cam kết 100% sinh viên ra trường sẽ có việc làm phù hợp. Trường có chương trình đào tạo 70% là thực hành, trải nghiệm thực tế, 30% là kiến thức nền tảng chuyên môn.

Ngay từ năm đầu nhập học các sinh viên của khoa sẽ được tham gia các lớp thực hành, chương trình đào tạo liên kết với các bệnh viện để sinh viên tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Chương trình đào tạo 70% là thực hành nhằm giúp sinh viên có chuyên môn tốt và có bàn lĩnh, tay nghề vững vàng.

Nhờ chương trình đào tạo này sinh viên ra trường của khoa y dược được đánh giá cao về bản lĩnh nghề nghiệp, sự nhanh nhẹn trong xử lý các tình huống khẩn cấp.

Xét tuyển bằng học bạ THPT sẽ giúp thí sinh rộng cửa vào cao đẳng. Tổ hợp các môn xét tuyển học bạ với một ngành sẽ không quá 4 môn, có thể đạt đến 80% chỉ tiêu tuyển sinh để xét tuyển Cao đẳng.

Cách tính điểm xét học bạ THPT

Cách thức tính xét tuyển cao đẳng, đại học bằng học bạ ở mỗi trường có một quy định riêng. Tuy nhiên đều có một điểm chung là sử dụng kết quả học tập THPT

  • Một số trường tính điểm trung bình xét tuyển học bạ THPT qua 5 học kỳ: Học kỳ 1 và 2 lớp 10, Học kỳ 1 và 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12.
  • Một số trường tính điểm xét tuyển học bạ THPT trung bình dựa trên 6 học kỳ: Học kỳ 1 và 2 lớp 10, Học kỳ 1 và 2 lớp 11, Học kỳ 1 và 2 lớp 12
  • Một số trường tính điểm xét tuyển học bạ THPT chỉ sử dụng điểm trung bình của 3 học kỳ là Học kỳ 1 và học kỳ 2 lớp 11, học kỳ 1 lớp 12.

Những phương thức tính điểm xét học bạ THPT dựa trên những tổ hợp môn phù hợp với tiêu chí của từng ngành. Các thí sinh đủ tiêu chí sẽ được nhà trường thông báo trúng tuyển.

Hồ sơ cao đẳng dược năm 2021 bao gồm những gì?

  • Bản sao photo công chứng học bạ THPT.
  • Bằng tốt nghiệp THPT hoặc BTVH cấp 3 (đối với thí sinh đã tốt nghiệp từ năm 2020 về trở về trước).
  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với trường hợp thí sinh tốt nghiệp năm 2021).
  • 01 bản sao giấy khai sinh có công chứng và 04 ảnh 3×4.
  • 01 phong bì có ghi rõ: họ tên + địa chỉ + số điện thoại của thí sinh ở trên phần người nhận, để Nhà trường liên hệ gửi giấy báo nhập học cho thí sinh. 

Cách đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2021

Cách 1: Đăng ký xét tuyển trực tuyến online 

Cách 2: Thí sinh nộp trực tiếp tại phòng tuyển sinh của nhà trường

Cách 3: Thí sinh gửi chuyển phát qua đường bưu điện đến địa chỉ của trường cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Địa chỉ tại TP Hồ Chí Minh:

- Số 127/3 - 5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

- Số 4A, 6A, 8A Nguyễn Thái Sơn, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh (cạnh cổng chợ Tân Sơn Nhất)

Địa chỉ tại Hà Nội:

- Km14 Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội. (Toà nhà Hoàng Sơn, Đường CN 10, khu Công nghiệp Ngọc Hồi )

Mọi thắc mắc về thông tin về Cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch xét học bạ  THPT năm 2021 cùng các thông tin tuyển sinh về ngành của trường các thí sinh có thể liên hệ trực tiếp số hotline của nhà trường để được tư vấn hỗ trợ.