Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hướng dẫn cách làm nước ép cà chua giảm cân hiệu quả


Nước ép cà chua giảm cân là một trong những cách được nhiều chị em phụ nữ sử dụng hàng ngày.  Cao Đẳng Dược Chính Quy  sẽ hướng dẫn bạn  đọc các cách làm nước ép cà chua để giảm  cân hiệu quả. Mời các bạn cùng đón đọc dưới bài viết.

Các thành phần có trong cà chua: Chứa đến 90% là nước, glucid 4%,  protid 0,3%, lipid 0,3%, các acid hữu cơ như acid citric malic, oxalic, nhiều nguyên tố vi lượng, các vitamin A, B1, B2, B6, C, PP, E, K. Bên cạnh đó cà chua còn chứa glucose và fructose và một ít sucrose và một keto-heptose.

1. Nước ép cà chua có giảm cân hiệu quả không?

Cà chua là một thực phẩm được biết đến trong chế biến món ăn, đặc biệt loại quả này có tính kiềm nên thường được sử dụng nhiều trong việc loại bỏ các nguyên nhân gây bệnh mỡ máu.

Trong cà chua còn chứa một hàm lượng lớn các chất xơ, tuy nhiên lại chứa ít calo nên có tác dụng hiệu quả trong giảm béo. Khi dùng nước ép cà chua bạn sẽ có cảm giác no bụng và bớt thèm ăn. Lượng calo vào sẽ ít hơn bình thường.

Lượng dùng cà chua phù hợp cho một ngày

Đối với những người có thể ăn được cà chua sống: mỗi ngày nên ăn khỏng 2 quả cà chua lớn và hãy ăn quả chín vì nó có chứa nhiều lycopene (chứa gấp 3 lần các quả cà chua xanh). Cà chua bi cũng có thể dùng trong việc giảm cân vì nó chứa hàm lượng dinh dưỡng, carotene, vitamin C, chất xơ khá cao và bạn nên ăn khoảng 17 quả/ ngày.

>> Xem thêm các bài viết liên quan

nuoc-ep-ca-chua-giup-giam-can
Nước ép cà chua có giảm cân hiệu quả không?

2. Cách  làm nước ép cân chua giảm cân

Giảm cân từ cà chua có rất nhiều cách, có thể chế biến dưới dạng món ăn nhưng đa số sẽ chọn dùng nước ép cà chua.

Hướng dẫn một số cách làm nước ép cà chua

Nước ép cà chua

- Chuẩn bị 2 quả cà chua, một chút muối và nước lọc.

- Cách thực hiện

  • Trước tiên bạn nên rửa sạch cà chua và cho vào máy ép.
  • Sau khi ép lấy nước bạn pha thêm 1 chút nước lọc, chút muối để giảm đi độ chua của cà chua.
  • Hoặc bạn có cho thêm chút đường để có độ ngọt vừa phải, rất ngon.
  • Bạn dùng uống trực tiếp luôn. Nếu không uống hết thì bảo quản trong tủ lạnh.
nuoc-ep-ca-chua-giup-giam-can
Nước ép cà chua có thể kết hợp với nhiều loại củ quả khác để uống  ngon miệng  hơn

Nước ép cà chua và cà rốt

- Ngoài cà chua thì cà rốt cũng là một trong những loại củ có chứa ít calo và giàu dinh dưỡng. loại củ này chứa nhiều chất xơ và khi được kết hợp với cà chua sẽ khiến cho loại thức uống này trở nên ngon miệng hơn và nhanh chóng đạt kết quả như mong muốn.

- Chuẩn bị: 2 củ cà rốt, cà chua, đường.

- Cách thực hiện

  • Gọt vỏ cà rốt và rửa sạch cà chua bi.
  • Tiếp đến bạn có thể dùng máy xay sinh tố để say nhuyễn sau đó lọc lấy nước. hoặc sử dụng máy ép để ép nước và trực tiếp uống.
  • Thêm một chút đường vào phần nước ép cà chua và cà rốt đó để dễ dàng uống hơn.

Nước ép cà chua và dâu tây

- Chuẩn bị cà chua và dâu tây.

- Cách thực hiện

  • Rửa sạch dâu tây và cà chua.
  • Tiếp tục bỏ cà chua và dâu tây vào máy ép hoa quả để ép lấy nước.
  • Nước hỗn hợp cà chua và dâu tây thu được bạn có thể dùng uống trực tiếp hoặc cho thêm vào đó một chút chanh hoặc đường để dễ uống hơn.

Điểm lưu ý cho các bạn là: Để giảm cân bằng cà chua được hiệu quả bạn nên làm theo đúng công thức trên kết hợp giành 30’ tập thể dục mỗi tối sau khi đi làm về hoặc 30’ cho mỗi sáng chạy bộ cùng có độ ăn kiêng chất béo sẽ giúp bạn có một thân hình như ý muốn và một làn da tươi trẻ sáng bóng như mong muốn.

Tất cả những cách làm nước ép cà chua và kết hợp với một số loại củ quả khác mà các giảng viên đã hướng dẫn bạn ở trên đều có khả năng cung cấp thêm các Vitamin cần thiết cho cơ thể, đặc biệt đều có tác dụng giảm cân hiệu quả.