Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Gừng sẽ trở thành độc dược nếu sử dụng cho 6 trường hợp này


Gừng được biết tới là một loại củ có rất nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, không phải đối tượng nào cũng có thể sử dụng được loại củ này vì có thể sẽ gây ra nhiều vấn đề nguy hiểm tới sức khỏe thậm chí còn khiến cho người sử dụng bị tử vong.


Gừng sẽ trở thành độc dược nếu sử dụng cho 6 trường hợp này

Sau đây, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ liệt kê ra những đối tượng không nên uống nước gừng. Nếu các bạn thuộc một trong những nhóm đối tượng này thì cần phải lưu ý nhé!

Người mắc các bệnh liên quan đến gan

Gừng là một loại củ có tính nóng  nên khi những người mắc bệnh về gan uống nước gừng sẽ kích thích sự bài tiết của các tế bào gan mà bản chất của các tế bào gan rất dễ bị hoại tử khi ở trạng thái bị kích thích. Chính vì thế, để tránh tình trường hợp các tế bào  gan bị hoại tử thì những người mắc bệnh về gan không nên sử dụng gừng.

Người bị mắc bệnh sỏi mật

Gừng có tính chất cay nóng sẽ khiến cho những viên sỏi bị mắc kẹt lại trong túi mật, không thể đẩy sỏi ra ngoài hoặc tiêu sỏi bằng cách sử dụng thuốc.

Phụ nữ ở những tháng cuối của thời kỳ mang thai

Vì gừng có thể làm giảm được triệu chứng ốm nghén nên được rất phụ nữ mang thai sử dụng. Tuy nhiên, những phụ nữ mang thai trong thời kỳ cuối của thai kỳ sẽ gặp phải nguy hiểm vì gừng có thể làm tăng huyết áp. Do đó, nên hạn chế sử dụng gừng.

Những chất có trong gừng sẽ có thể bài tiết qua sữa mẹ khiến cho trẻ nhỏ gặp phải triệu chứng mất ngủ nên phụ nữ đang cho con bú cũng không nên sử dụng gừng.


Những người có thân nhiệt cao không nên ăn đồ ăn có gừng

Trẻ đang bị sốt hoặc những người có thân nhiệt cao

Gừng chính là một loại củ có tính nhiệt rất cao nên bất kể vì một lý do nào thì cũng không nên sử dụng gừng cho những người bị huyết áp cao, đặc biệt là khi những người này đang lên cơn huyết áp cao thì tuyệt đối không nên uống nước gừng. Vì thời điểm này nước gừng sẽ giống như một chất kích thích khiến cho huyết áp tăng cao và rất dễ làm vỡ động mạch gây ra tai biến.

Với trường hợp những người có thân nhiệt cao, nếu uống nước gừng hoặc ăn những đồ ăn có gừng sẽ khiến cho thân nhiệt của cơ thể tăng cao hơn.

Nếu muốn dùng nước gừng để chữa cảm cho  những người bị sốt do cảm lạnh thì trước khi sử dụng cần phải hạ sốt trước. Đến khi hết sốt thì có thể uống nước gừng.

Những trường hợp bị cúm do virus nhưng chỉ sốt nhẹ hoặc không bị sốt vẫn có thể sử dụng gừng. Nhưng nếu trường hợp bị sốt cao  hoặc có những dấu hiệu xuất huyết hoặc tổn thương mạch máu thì tuyệt đối không nên sử dụng gừng.

Tuyệt đối không sử dụng gừng cho những người bị cảm nắng

Nếu bị sốt do cảm nắng thì tuyệt đối không được uống nước gừng vì nếu cho người bị cảm nắng uống nước gừng có thể sẽ bị tử vong.

Người mắc bệnh dạ dày, tá tràng

Những người mắc bệnh về dạ dày như: viêm loét dạ dày, đau dạ dày hoặc viêm loét tá tràng Dược sĩ Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch khuyên không nên uống nước gừng hoặc ăn gừng vì trong gừng có chứa rất nhiều chất hoạt động chủ yếu trên niêm mạc của dạ dày làm cho niêm mạc bị kích thích, bào mòn niêm mạc và gây ra lở loét.

Trên đây là những trường hợp không nên sử dụng nếu không muốn gây ra nguy hiểm ảnh hưởng tới tính mạng. Hãy đặt vấn đề sức khỏe của bản thân và gia đình lên hàng đầu.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch