Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Sử dụng thuốc Agimosarid trị tiêu hóa thế nào cho an toàn?


Không phải ai cũng biết cách sử dụng cũng như liều lượng thuốc Agimosarid thế nào cho an toàn, hiệu quả. Trong bài viết dưới đây, Dược sĩ đến từ Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ hướng dẫn chi tiết.

Thuốc Agimosarid là gìThuốc Agimosarid dùng để điều trị những bệnh gì?

Agimosarid có công dụng như thế nào?

Thuốc Agimosarid được chỉ định để điều trị các triệu chứng về tiêu hóa như đầy bụng, khó tiêu hay tiêu chảy; hoặc các bệnh về dạ dày (ợ chua, ợ nóng, cảm thấy buồn nôn,…). Ngoài ra, thuốc còn được dùng cho một số bệnh nhân khác. Những tác dụng này đã được nghiên cứu và chứng minh nhưng chưa được ghi trên bao bì.

Tác dụng phụ có thể gặp khi dùng thuốc

Những bệnh nhân sử dụng thuốc điều trị  tiêu hóa Agimosarid có thể gặp những tác dụng không như mong muốn sau đây:

  • Cảm thấy mệt mỏi, không buồn ăn
  • Tiêu chảy, khó tiêu
  • Đầy hơi, miệng khô, khó thở
  • Tăng enzym gan.
  • Cảm thấy hoa mắt chóng mặt
  • Tăng/ giảm bạch cầu đột ngột

Không phải ai cũng gặp những biểu hiện đó nhưng nếu có gặp bất kỳ phản ứng nào có hại cho sức khỏe thì cần ngưng sử dụng thuốc ngay và thông báo với bác sĩ để được chuyển sang điều trị với loại thuốc khác phù hợp hơn.

Hướng dẫn cách sử dụng Agimosarid

Cách dùng

Agimosarid được dùng theo đường uống, có thể uống sau bữa ăn hoặc trong bữa ăn tùy ý.

Mọi người có thể ăn kèm một chút thức ăn nhẹ hay uống kèm nước trái cây, hoa quả,…miễn những thứ đó không có vị chua.

Nhớ đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng và tuân thủ đúng liều lượng bác sĩ đã quy định, không được tự ý thay đổi liều lượng khi chưa được họ đồng ý.

Trường hợp quá liều thì cần đưa đến bác sĩ để được khám và điều trị kịp thời. Nếu quên liều thì có thể bỏ qua liều đã quên nhưng tuyệt đối không được uống gấp đôi liều. Tất nhiên nếu nhớ ra sớm thì nên uống ngay.

Liều lượng

Không có liều dùng thuốc Agimosarid nào chung cho tất cả mọi người; không được đưa liều của mình cho bệnh nhân có triệu chứng tương tự uống, ngay cả khi cùng độ tuổi. Bởi vì nó còn phụ thuộc vào cơ địa, khả năng đáp ứng thuốc của mỗi người. Vì thế, những thông tin dưới đây không thể thay cho lời khuyên của các bác sĩ hay nhân viên Y tế. Hãy luôn luôn tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi dùng để đạt hiệu quả tốt nhất.

  • Đối với người lớn: 3 viên/ ngày chia làm 3 lần
  • Đối với trẻ em: Hiện nay, người ta vẫn chưa nghiên cứu tính an toàn của thuốc này đối với trẻ. Nếu có ý định cho bé dùng thì nên đi khám để được bác sĩ kê đơn chuẩn xác nhất.

Trong và sau thời gian dùng thuốc điều trị bệnh, cần theo dõi nồng độ thuốc trong huyết thanh.

»»» Xem thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội ««<

thuốc Agimosarid Agimosarid có những công dụng và liều dùng như thế nào?

Lưu ý khi sử dụng thuốc Agimosarid

Để thuốc Agimosarid phát huy hết hiệu quả chữ bệnh thì trước khi dùng, mọi người cần đặc biệt chú ý đến vấn đề chống chỉ định, tương tác thuốc và cách bảo quản được lâu,...

Chống chỉ định

Những trường hợp sau đây phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi dùng:

  • Bị dị ứng với thành phần của thuốc
  • Dễ nhạy cảm với những loại hóa chất hoặc lông động vật
  • Có vấn đề về sức khỏe và đang sử dụng thuốc để điều trị, nhất là những người bị chảy máu tiêu hóa, tắc cơ học ở hệ tiêu hóa, đường tiêu hóa bị thủng,…
  • Dùng cùng lúc những loại thuốc như: ketoconazol, miconazol, itraconazol,troleandomycin, erythromycin, fluconazol,clarithromycin, và ritonavir.
  • Những người sắp hoặc đang có phẫu thuật
  • Bạn định cho người cao tuổi hoặc trẻ em dùng
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú

Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất kì báo cáo nào kết luận về những tác dụng có hại của thuốc gây ra đối với phụ nữ mang thai hoặc cho con bú nhưng đây là những trường hợp liên quan đến 2 tính mạng. Vì thế, tốt nhất là không nên dùng, chỉ khi thấy lợi ích nhiều hơn thì có thể dùng theo chỉ định của bác sĩ.

Tương tác thuốc

Một số loại thuốc không thể dùng đồng thời cùng Agimosarid vì có thể làm gia tăng những tác dụng phụ hoặc giảm hiệu quả của nó. Chẳng hạn như:

  • Mosaprid vì có thể gây ra các cơn buồn ngủ
  • Thuốc chống đông vì khiến triệu chứng máu khó đông càng trầm trọng hơn.
  • Thuốc kháng cholinergic vì sẽ làm giảm tác dụng của thuốc này.
  • Thuốc ức chế CYP 3A4 vì sẽ khiến nồng độ mosaprid trong huyết thanh tăng cao dễ gây ra tình trạng xoắn đỉnh, loạn nhịp tim thậm chí tử vong.
  • Warfarin, diazepam, cimetidin, ranitidin, thuốc ức chế thần kinh trung ương, erythromycin, macrolid và chất chống nấm triazol làm tăng nồng độ mosaprid.

Để tình trạng tương tác thuốc Agimosarid không xảy ra, bệnh nhân phải liệt kê danh sách các loại thuốc đang sử dụng hoặc mới dùng trong thời gian gần đây, kể cả thuốc kê đơn, không kê đơn hay thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ tự nhiên.

Bảo quản thuốc đúng cách

Cách bảo quản thuốc Agimosarid là để ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời; không để thuốc ở trong nhà tắm hay tủ lạnh. Nếu có thể thì nên chuẩn bị một cái tủ chuyên dụng bằng gỗ, đặt cách mặt đất 1,5 m để trẻ em hoặc động vật nuôi trong nhà không thể với tới.

Khi không có nhu cầu dùng thuốc nữa thì không được vứt bừa bãi dưới ống dẫn nước hay trong toilet mà cần thu gom để tiêu hủy thuốc đúng quy trình để không ô nhiễm đến môi trường.

Ngoài ra, bệnh nhân cần chú ý những điều như: đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, kiểm tra kỹ mã vạch, hạn sử dụng; chọn nhà thuốc uy tín chất lượng để mua. Thực tế trên thị trường ngành Dược hiện nay đã xuất hiện rất nhiều loại thuốc giả thuốc nhái bày bán tràn lan mà cơ quan chức năng có thể chưa phát hiện được. Tốt nhất mỗi người hãy chủ động để phòng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình và người thân.

Những thông tin về thuốc  Agimosarid vừa được chia sẻ ở trên chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn đọc xong không được tự ý áp dụng theo. Nếu không sẽ phải tự chịu trách nhiệm nếu không may có hậu quả xảy ra. Ngoài ra, để điều trị tiêu hóa thì có thể áp dụng các cách chữa theo dân gian khá hiệu quả, ví dụ như nhai đọt ổi, ăn trứng lá mơ, lá ngải cứu,...

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo Cao đẳng Y Dược tại Hà Nội

Cơ sở 1: Km14 Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội. (Cạnh cây xăng 76 - BV Nông Nghiệp)

Cơ sở 2: Phòng 201 - nhà C số 290 Tây sơn -  Đống Đa - Hà nội

Điện thoại: 096.153.9898 - 093.351.9898 - 096.6886.651

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/caodangykhoaphamngocthach/