Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM 2021 gồm những gì?


Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM 2021 là một trong chủ đề được nhiều thí sinh quan tâm khi đăng ký xét tuyển vào ngành Dược của trường. Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM và những lưu ý khi làm thủ tục nhập học.

Để tham gia xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2021, thí sinh cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ, hồ sơ xét tuyển gửi về trường đúng thời hạn quy định.

Ngay từ thời điểm này, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của các thí sinh và liên tục cập nhật những thông tin liên quan tới mùa tuyển sinh 2021.

Thí sinh làm thủ tục hồ sơ xét tuyển

Thí sinh làm thủ tục hồ sơ xét tuyển

Để tham gia xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM, thí sinh cần phải đáp ứng điều kiện là tốt nghiệp THPT hoặc Bổ túc văn hóa. Bên cạnh đó, cần chuẩn bị đầy đủ các l oại giấy tờ, hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2020 theo quy định của nhà trường.

Nhằm giúp thí sinh thuận lợi trong việc đăng ký xét tuyển, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ hướng dẫn thí sinh chuẩn bị Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM và những lưu ý khi làm thủ tục nhập học.

Các loại giấy tờ, hồ sơ cần chuẩn bị để xét tuyển bao gồm:

  • 01 phiếu đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược theo mẫu năm 2021
  • 02 bản sao bằng tốt nghiệp và học bạ THPT có công chứng (đối với những thí sinh vừa tốt nghiệp THPT năm 2021 có thể nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời)
  • 02 bản sao giấy CMND có công chứng;
  • 01 bộ hồ sơ học sinh sinh viên trong đó có 02 sơ ý lý lịch điền đầy đủ thông tin và có dấu xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú
  • 02 bản sao giấy khai sinh có xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú
  • 04 ảnh 3x4 chụp trong thời gian không quá 6 tháng
  • Giấy chuyển nghĩa vụ quân sự (đối với nam nếu có)
  • Những loại giấy tờ chứng nhận đối tượng ưu tiên khác (nếu có).

Sau khi hoàn tất hồ sơ xét tuyển, thí sinh cần gửi về trường theo hình thức nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, chuyển hồ sơ đăng ký xét tuyển qua đường chuyển phát nhanh đến địa chỉ của nhà trường hoặc có thể đăng ký nhập học trực tuyến. Thí sinh cần hoàn tất hồ sơ đăng ký xét tuyển ngành Dược và nộp đúng thời hạn quy định của Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch liên tục nhận hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM để bổ sung nguồn lực cho y tế. Trong thời hạn tuyển sinh thí sinh có nhu cầu học tập đều có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường chỉ cần đủ điều kiện nhà trường đề ra.

Điều kiện xét tuyển năm 2021 thí sinh khi nhà trường sẽ tuyển thẳng thí sinh đã tốt nghiệp cấp 3, thí sinh không trong thời gian truy cứu trách nhiệm hình sự, thí sính có điều kiện sức khỏe tốt để theo học tại trường, có hạnh kiểm khá trở lên. Thí sinh đã tốt nghiệp những năm trước đó đều có cơ hội trúng tuyển vào trường. Đồng thời, hồ sơ xét tuyển vào trường không tốn nhiều thời gian làm thủ tục.

Thời gian học Cao đẳng bao lâu?

Thời gian học Cao đẳng của trường cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là 3 năm. Cũng như các ngành nghề khác, ngành Dược được phân chia thành 3 hệ đào tạo khác nhau, bao gồm: bậc đại học, bậc cao đẳng và trung cấp. Việc phân chia này giúp thí sinh có thể lựa chọn hệ đào tạo phù hợp với năng lực cũng như điều kiện kinh tế của gia đình.

So với bậc đại học, hiện nay nhiều thí sinh có xu hướng chọn hệ đào tạo Cao đẳng ngành Dược vì điều kiện xét tuyển đơn giản. Ngoài ra, hệ cao đẳng có thời gian đào tạo rút ngắn chỉ 3 năm, trong khi đó thời gian đào tạo bậc đại học kéo dài tới 5 - 6 năm.