Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tìm hiểu sâu về công dụng của Artrodar điều trị thoái hóa khớp


Ngoài tác dụng điều trị thoái hóa khớp thì Artrodar được sử dụng để điều trị một số bệnh tật khác. Cùng nhau đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ tất tần tật những thông tin về thuốc.

 Artroda là loại thuốc gì?

 Hiện nay, giá thuốc Artrodar đang dao động từ 410.000 – 460.000 VNĐ/hộp.

Thuốc Artrodar có những tác dụng gì?

Artrodar được sử dụng để chống thoái hóa khớp đang phát triển ở mức độ vừa và chậm. Những trường hợp nghiêm trọng, diễn biến nhanh thì có thể dùng thuốc khác hoặc đến bệnh viện để được các bác sĩ áp dụng biện pháp khác.

Có một số tác dụng của thuốc đã được nghiên cứu và kiểm chứng lâm sàng nhưng chưa ghi trên bao bì. Tùy từng trường hợp cụ thể, các bác sĩ có thể chỉ định cho bạn dùng.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Artrodar đúng cách và đúng liều

Cách dùng

- Thuốc được dùng bằng đường uống, nên uống sau khi đã ăn no

- Mọi người cần đọc kĩ hướng dẫn và tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ

- Không dùng khi thuốc đã hết hạn hoặc đã chuyển màu

- Không tự ý thay đổi liều lượng khi bác sĩ chưa cho phép.

- Cách xử lý khi quên liều và quá liều:

  • Nếu quên uống 1 liều thì hãy uống ngay nếu nhớ ra sớm còn nhớ ra gần với giờ uống kế tiếp thì hãy bỏ qua liều đã quên, chỉ uống liều tiếp theo như đã quy định. Lưu ý bệnh nhân tuyệt đối không được uống hai liều cùng một lúc.
  • Trường hợp quá liều thường xuất hiện các biểu hiện như đau đầu, sốc, sốt cao,…Lúc đó cần gọi trung tâm cấp cứu theo số 115 hoặc chuyển tới bệnh viện để cấp cứu kịp thời.

Liều dùng

Không được đưa liều dùng thuốc Artrodar của mình cho người có triệu chứng tương tự. Vì cơ địa của mỗi người khác nhau dẫn đến liều lượng khác nhau. Đó là lý do mà những thông tin dưới đây không thể thay thế cho lời khuyên của bác sĩ hoặc chuyên viên Y tế.

Liều dùng thông thường đối với người lớn:

  • Liều ban đầu là 1 viên/ ngày vào bữa tối trong khoảng 2 – 4 tuần đầu. Trong thời gian này, mọi người có thể uống thêm thuốc kháng viêm hoặc thuốc giảm đau khác (tất nhiên cần hỏi ý kiến của bác sĩ). Sau đó, hãy duy trì bằng 2 viên/ ngày, uống vào sáng và tối.
  • Đối với những bệnh nhân bị suy thận thì liều lượng có thể giảm. Vì thế, nếu đang mắc bệnh này hoặc các vấn đề sức khỏe khác thì cần nói cho bác sĩ biết để họ điều chỉnh liều lượng phù hợp.

Liều dùng thông thường đối với trẻ em:

  • Những trẻ em có độ tuổi lớn hơn hoặc bằng 15 thì có thể dùng với liều như người lớn
  • Trẻ dưới 15 thì không được phép dùng.

»»» Xem thông tin tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ««<

 Thuốc Artroda có tác dụng gì? Thuốc Artroda được sử dụng để điều trị thoái hóa khớp

Tác dụng phụ của thuốc Artrodar có thể gặp phải

Trong thời gian điều trị triệu chứng thoái hóa khớp bằng thuốc Artrodar, mọi người có thể mắc một số tác dụng phụ không như mong muốn sau:

  • Việc tiêu hóa thức ăn trở nên khó khăn hơn
  • Nước tiểu đổi màu thành vàng sẫm
  • Gan bị tổn thương tạm thời, có thể tăng men gan hoặc viêm gan

Ngoài ra, người dùng có thể mắc những tác dụng ngoại ý khác hoặc cũng có thể không gặp. Nếu xuất hiện những biểu hiện không có hại cho sức khỏe thì hãy ngưng sử dụng thuốc và thông báo khẩn trương tới bác sĩ để được áp dụng thuốc khác.

Lưu ý khi dùng thuốc Artrodar

Cảnh báo

Những trường hợp cần cân nhắc kỹ lưỡng nhất trước khi sử dụng thuốc Artroda:

  • Bệnh nhân bị dị ứng với các thành phần của thuốc
  • Người dễ bị dị ứng với thuốc, thức ăn, hóa chất, lông động vật
  • Chống chỉ định dùng thuốc cho trẻ dưới 15 tuổi và những người trên 65 tuổi
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú

Đến nay, người ta vẫn chưa nghiên cứu để xác định thuốc Artrodar có tốt cho phụ nữ mang thai và cho con bú hay không. Tốt nhất là hãy cân nhắc giữa lợi ích và rủi ro; nếu thấy lợi ích nhiều hơn thì có thể dùng theo đơn bác sĩ kê.

Tương tác thuốc

Có những loại thuốc không thể kết hợp cùng lúc với Artrodar vì có thể làm tác dụng phụ xảy ra nhiều hơn. Để không gặp những hậu quả nghiêm trọng thì mọi người cần viết danh sách các loại thuốc đang hoặc mới dùng trong thời gian gần đây cho bác sĩ biết để được kê đơn phù hợp nhất.

Ngoài ra, mọi người cần thực hiện đúng chế độ ăn kiêng mà bác sĩ chỉ định trong thời gian dùng thuốc. Bởi vì có những thực phẩm có thể làm giảm sự hấp thu của thuốc. Hãy từ bỏ thuốc lá, rượu bia và các chất kích thích có hại khác để không ảnh hưởng  đến sức khỏe.

Bảo quản thuốc

Dược sĩ đến từ Cao đẳng Y Hà Nội đưa ra lời khuyên rằng nên sắm một cái tủ chỉ chuyên đựng thuốc, đặt cách mặt đất tầm 1,5 m để ngăn không cho trẻ em hoặc thú nuôi chạm tới; không để trên nóc tủ lạnh hay trong nhà tắm. Mọi người có thể tìm hiểu thêm thông tin về cách bảo quản thuốc có trên bao bì hoặc hỏi Dược sĩ.

Khi không dùng thuốc nữa thì không được vứt dưới đường ống dẫn nước hay toilet mà phải tiêu hủy thuốc đúng quy định để không làm ô nhiễm nguồn nước ảnh hưởng đến sức khỏe của nhiều người khác.

Tất cả những thông tin liên quan đến thuốc vừa chia sẻ ở trên chỉ nên để tham khảo. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, mọi người hãy thận trọng, không được tự ý dùng vì tiềm ẩn nhiều rủi ro và các bệnh tật nguy hiểm.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo Cao đẳng Y Dược tại Hà Nội

Cơ sở 1: Km14 Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội. (Cạnh cây xăng 76 - BV Nông Nghiệp)

Cơ sở 2: Phòng 201 - nhà C số 290 Tây sơn -  Đống Đa - Hà nội

Điện thoại: 096.153.9898 - 093.351.9898 - 096.6886.651

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/caodangykhoaphamngocthach/