Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Những điều thí sinh cần lưu ý khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT


Theo quy định của Bộ GD&ĐT, từ ngày 4-5 đến 17 giờ ngày 13-5 các trường THPT trên cả nước bắt đầu triển khai cho học sinh (HS) lớp 12 đăng ký dự thi tốt nghiệp bằng hìn h thức trực tuyến. Dưới đây là những điều thí sinh cần lưu ý khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT.

Đây là năm đầu tiên áp dụng hình thức đăng ký dự thi trực tuyến. Theo phản ánh được biết, chưa nhiều em đăng ký trực tuyến được vì hệ thống không cho lưu thông tin có thể người đăng ký đông nên bị nghẽn.

Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị các quận, huyện, hiệu trưởng các trường THPT phối hợp cấp CCCD cho học sinh để phục vụ kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Những danh sách học sinh có năm sinh 2004 và 2007 chưa được cấp CCCD và chủ động liên hệ với công an địa phương làm thủ tục cấp CCCD theo đúng quy định.

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT bị nghẽn mạng

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra 4 cách xử trí khi thí sinh đăng ký dự thi nếu bị nghẽn mạng. Thí sinh không thể truy cập do bị nghẽn mang lúc đầu giờ mở cổng đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Khi đó thí sinh không nên cố gắng truy cập lại ngay mà nên chờ khoảng 15-30 phút sau đó truy cập lại. Thí sinh cần báo cho thầy, cô phụ trách công nghệ thông tin của nhà trường nếu vẫn không truy cập được. Thí sinh chuẩn bị để đăng ký lại trong thời gian còn được phép đăng ký.

nhung-dieu-thi-sinh-can-luu-y-khi-dang-ky-thi-tot-nghiep-thpt

Học sinh lớp 12 thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trực tuyến

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các trường phổ thông phân công người hỗ trợ thí sinh trong quá trình đăng ký dự thi. Yêu cầu chủ động giám sát số lượng truy cập và chuẩn bị phương án, thiết bị dự phòng để bổ sung kịp thời khi có nguy cơ xảy ra tắc nghẽn.

Các trường cho HS chủ động đăng ký nếu có sai sót có thể tự chỉnh sửa trong chín ngày quy định của bộ. Trường sẽ hỗ trợ trích xuất file ra bản giấy để phát cho HS một bản phát cho các em giữ, một bản trường gửi về Sở GD&ĐT.

Đây là năm đầu tiên đăng ký thi hoàn toàn bằng trực tuyến nhưng các em đã có 1 thời gian dài sử dụng máy tính để học online nên các em cũng thao tác không quá khó khăn. Đăng ký trực tuyến thể hiện ứng dụng công nghệ, giảm chi phí và tăng tính tự giác cho học sinh trước kỳ thi quan trọng. Các trường sẽ để các em tự đăng ký thi, em nào gặp khó khăn gì sẽ được nhà trường hỗ trợ.

Nếu mất hay quên mật khẩu, tài khoản

Nếu thí sinh không tìm được thông tin tài khoản, mật khẩu có thể thông báo cho thầy cô phụ trách công nghệ thông tin của nhà trường để được hỗ trợ.

Chưa có CCCD/CMND hoặc số định danh cá nhân

Trường hợp thí sinh chưa xin được số định danh cá nhân thì phải liên hệ với công an nơi thường trú để xin thông báo. Hoặc liên hệ với thầy cô để được hỗ trợ.

Trường hợp thông tin đăng ký ngành không đúng thì thực hiện chỉnh sửa hoặc thông báo cho thầy cô phụ trách công nghệ thông tin của trường hỗ trợ. Theo thông báo từ Bộ GD&ĐT, tổng đài hỗ trợ thí sinh là 1800 8000 nhánh số 2.

Nộp hồ sơ đúng quy định

Nơi ĐKDT và nộp hồ sơ ĐKDT được quy định như sau:

Học sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022 đăng ký thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT (không đăng ký trực tiếp như mọi năm). Riêng thí sinh tự do phải ĐKDT tốt nghiệp THPT trực tiếp. Thí sinh tự do nộp hồ sơ ở đâu thì sẽ thi cùng điểm thi với thí sinh lớp 12 THPT của đơn vị đó.

Các trường cũng cần tổ chức kiểm tra kỹ hồ sơ đăng ký dự thi, đảm bảo tính chính xác các giấy tờ, văn bằng, tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ. Để đảm bảo cho học sinh nộp hồ sơ thi tốt nghiệp THPT đúng thời hạn, các trường THPT cần chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy và học, xây dựng kế hoạch kiểm tra cuối kỳ, rà soát để đảm bảo đúng thời gian cho thí sinh.

Theo Trường Cao đẳng Phạm Ngọc Thạch tổng hợp