Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Calcium Sandoz Forte là thuốc gì? Liều dùng và cách dùng thế nào?


Calcium Sandoz Forte thuộc nhóm thuốc khoáng chất và Vitamin, được chỉ định trong điều trị tình trạng thiếu hụt Canxi, loãng xương ở người lớn, còi xương hay nhuyễn xương...Thuốc được bào chế theo dạng viên sủi bọt, thành phần chính là Calcium lactate gluconate và calcium carbonate 3.

Calcium Sandoz Forte là thuốc gì?

Calcium Sandoz Forte thuộc nhóm thuốc khoáng chất và Vitamin. Thuốc Calcium Sandoz Forte được chỉ định trong điều trị tình trạng thiếu hụt Canxi, loãng xương ở người lớn, còi xương hay nhuyễn xương. Ngoài ra, thuốc Calcium Sandoz Forte còn có tác dụng hỗ trợ điều trị dị ứng.

Calcium Sandoz Forte được bào chế theo dạng viên sủi bọt, với các thành phần chính là Calcium lactate gluconate 2,940mg và calcium carbonate 300mg.

Calcium Sandoz Forte-1

Calcium Sandoz Forte thuộc nhóm thuốc khoáng chất và Vitamin.

Tác dụng của thuốc Calcium Sandoz Forte

Theo các bác sĩ chuyên khoa Cao đẳng Dược Hà Nội, thuốc Calcium Sandoz Forte được chỉ định trong điều trị các bệnh lý sau đây:

- Điều trị tình trạng thiếu hụt canxi, thường xảy ra đối với phụ nữ trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú và tăng cường canxi ở trẻ (điều trị và dự phòng);

- Tình trạng loãng xương thường gặp ở người lớn tuổi hoặc mãn kinh;

- Bệnh còi xương, nhuyễn xương (dùng kết hợp với Vitamin B3);

- Hỗ trợ điều trị dị ứng.

>> Có thể bạn đọc quan tâm:

Liều lượng và cách dùng thuốc Calcium Sandoz Forte

Các bác sĩ, dược sĩ sẽ căn cứ với từng đối tượng và mức độ nghiêm trọng của bệnh để chỉ định liều dùng phù hợp.

- Liều dùng Calcium Sandoz Forte đối với người lớn: dùng 1000mg/ngày. Trường hợp cần tăng lượng canxi hoặc trường hợp bệnh nặng liều dùng mỗi ngày có thể tăng lên tới 2000mg.

Trường hợp điều trị hoặc dự phòng tình trạng loãng xương ở người lớn và trẻ em cần dùng theo một chế độ tiêu chuẩn của thuốc Calcium Sandoz Forte.

Điều trị tình trạng thiếu hụt canxi, thời gian không được ít hơn 4 - 6 tuần. Thời gian sử dụng thuốc khá phức tạp đối với những người loãng xương vì vậy cần phải tham khảo kỹ ý kiến bác sĩ/ dược sĩ trước khi sử dụng.

Đối với phụ nữ trong thời kỳ mang thai, lượng canxi hàng ngày không được vượt quá 1500mg, nếu lượng canxi vượt quá chỉ định có thể làm tăng nguy cơ sinh non.

- Liều dùng đối với trẻ em:

  • Trẻ em trên 10 tuổi: dùng 1000mg Calcium Sandoz Forte mỗi ngày
  • Trẻ em từ 3-9 tuổi: liều dùng tương ứng là 500mg thuốc mỗi ngày.

Thuốc Calcium Sandoz Forte được bào chế theo dạng viên sủi, do đó nên hòa tan với nước khi uống, lượng nước thích hợp là 200ml (khoảng 1 chén nước).

Tác dụng phụ của thuốc Calcium Sandoz Forte

Thuốc Calcium Sandoz Forte có thể gây ra một số tác dụng phụ. Do đó, cần cấp cứu kịp thời hoặc xin chỉ định của bác sĩ (dược sĩ) nếu thấy xuất hiện các biểu hiện sau đây:

- Mức độ hiếm: Người bệnh có biểu hiện đau vùng thượng vị, đầy bụng, tiêu chảy hoặc táo bón, buồn nôn và nôn mửa.

- Mức độ rất hiểm: Người bệnh có triệu chứng phản ứng quá mẫn cảm ngay sau khi dùng thuốc, bao gồm biểu hiện nổi phát ban, ngứa ngáy hoặc tăng canxi huyết. Một số bệnh nhân còn có thể xuất hiện phản ứng dị ứng toàn thân như phản ứng phản vệ, phù mặt, phù mạch.

* Trường hợp cần thận trọng khi dùng thuốc Calcium Sandoz Forte

»»» Xem thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội ««<

Calcium Sandoz Forte-2

Calcium Sandoz Forte được bào chế theo dạng viên sủi.

Khi dùng thuốc Calcium Sandoz Forte cần thận trọng đối với các trường hợp sau đây:

  • Cần thận trọng đối với người bị tăng canxi huyết niệu(trên 300mg hoặc 7,5 mmol mỗi ngày), rối loạn chức năng thận, cũng như có tiền sử bệnh sỏi mật, do đó nên thường xuyên theo dõi lượng canxi trong nước tiểu. Trong trường hợp cần thiết, các bác sĩ sẽ chỉ định giảm liều hoặc ngưng thuốc.
  • Khi dùng thuốc Calcium Sandoz Forte nên tránh dùng Vitamin D liều cao hoặc các chất dẫn xuất của nó nếu không có sự cho phép của bác sĩ, dược sĩ.
  • Trường hợp bệnh nhân có chế độ ăn kiêng muối, cần tính hàm lượng muối natri có trong thành phần của thuốc: 68,45mg (2,976 mmol) natri trong 1 viên 500mg và 136,90mg (5,95 mmol) natri trong 1 viên nén 1000mg.

Những thông tin về thuốc Calcium Sandoz Forte mới dừng ở mức khái quát, để biết thông tin chi tiết cần gọi trực tiếp với các bác sĩ (dược sĩ), hoặc liên hệ với Cao đẳng Y Dược Hà Nội  theo địa chỉ:

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo Cao đẳng Y Dược tại Hà Nội

Cơ sở 1: Km14 Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội. (Cạnh cây xăng 76 - BV Nông Nghiệp)

Cơ sở 2: Phòng 201 - nhà C số 290 Tây sơn -  Đống Đa - Hà nội

Điện thoại: 096.153.9898 - 093.351.9898 - 096.6886.651

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/caodangykhoaphamngocthach/