Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Ăn nho có tác dụng gì? Lợi ích từ việc ăn nho mà không phải ai cũng biết


Nho là một loại quả có chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ, kali và một loạt các vitamin và khoáng chất khác, đặc biệt trong đó có chứa Resveratrol có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng. Hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn về tác dụng khi ăn nho dưới bài viết!

Các thành phần dinh dưỡng có trong quả nho như hạt và vỏ nho có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp phòng ngừa và loại bỏ được các gốc tự do gây hại cho cơ thể.

Ăn nho có tác dụng gì?

Dưới đây là một số tác dụng của quả nho đối với người dùng

Phòng ngừa bệnh tim mạch và mạch máu não

Nho có thể ngăn ngừa hình thành huyết khối tốt hơn aspirin, và có thể làm giảm nồng độ cholesterol huyết thanh, giảm sự gắn kết tiểu cầu, và có vai trò trong việc ngăn ngừa các bệnh tim mạch và mạch máu não.

Hợp chất “flavonoid” trong nho có khả năng chống oxy hóa mạnh hỗ trợ đẩy lùi tình trạng mảng bám và thành mạch giúp thanh lọc máu và đào thải các độc tố ra ngoài cơ thể, giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch của bạn.

an-nho-co-tac-dung-gi
Ăn  nho xanh có tác dụng gì?

Tạm biệt nếp nhăn

Nếp nhăn sẽ xuất hiện nhiều theo thời gian và độ tuổi ngày tăng lên, đặc biệt là các chị em phụ nữ rất sợ vấn đề này. Tuy nhiên Trong nho có chứa nhiều chất oxy hóa và các axit béo thiết yếu sẽ giúp bạn duy trì một làn da tươi trẻ. Một số của hàng thực phẩm có tác dụng xóa nếp nhăn hiệu quả đều có loại dầu chiết xuất từ hạt nho. Nên mọi người hãy thường xuyên ăn nho để cải thiện được các nếp nhăn hình thành.

Giảm cân

Theo nghiên cứu thì khi kết hợp nho với sữa đậu nành sẽ giúp giảm cân hiệu quả. Không chỉ vậy mà khi bạn ăn nho  và kết hợp đồng thời với chế độ ăn uống lành mạnh thì hàm lượng chất dinh dưỡng được cải thiện. Cụ thể theo 2 cơ chế: đầu tiên làm giảm khoảng 150% khả năng hoạt động của tế bào chất béo, sau đó gây ra các phản ứng làm tan rã tế bào mỡ với tốc độ nhanh hơn bình thường đến 245%.

Cải thiện tình trạng bệnh tiểu đường

Tác dụng của nho đối người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao là sẽ giảm được lượng đường trong máu. Giờ thì người mắc bệnh tiểu đường không cần tránh ăn nho vì sợ nho ngọt làm tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng nhưng giờ thì ngược lại nhé.

Xem thêm các bài viết liên quan

Hỗ trợ phục hồi cơ bắp

Các thành phần có trong nho tương đương như một chất chống oxy hóa mạnh, bên cạnh đó còn có tác dụng hỗ trợ tế bào và các cơ quan trong việc loại bỏ axit uric và một số chất độc khác của cơ thể. Loại trái cây này thường được sử dụng để hỗ trợ cho các vận động viên nhằm phục hồi cơ bắp.

Tăng cảm giác ăn ngon

Nho khô có tác dụng gì không? Nho khô là thực phẩm dinh dưỡng, thích hợp cho những người có thể chất yếu, giúp kích thích ăn ngon, có tác dụng giảm đau.

Tiêu đờm

Người hút thuốc lâu dài có thể ăn nhiều nho hơn. Nho có thể giúp các tế bào phổi giải độc và có tác dụng long đờm, có thể làm giảm các triệu chứng của viêm đường hô hấp và ngứa rát do hút thuốc.

Chống lại mệt mỏi

Với các loại nho sáng màu chứa nhiều sắt, thành phần cần thiết cho quá trình vận động. Ngoài ra nước nho gần như có thể cung cấp năng lượng cho bạn ngay lập tức.

Tốt cho sức khỏe của mắt

Nho chứa chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin, có thể giúp duy trì sức khỏe của mắt, chúng có thể ngăn ngừa các tác nhân gây hại cho mắt và làm giảm căng thẳng và tổn thương võng mạc, giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể và các điều kiện khác.

an-nho-co-tac-dung-gi
Không chỉ nho tươi mà nho khô còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

 Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tìm hiểu tác dụng của từng loại nho thông qua màu sắc, cụ thể như:

Ăn nho đỏ có tác dụng gì?

Nho đỏ có là một loại quả có chứa nhiều enzyme đảo được và có tác dụng làm mềm mạch máu. Ngoài ra bằng cách làm chậm sự tích tụ của cholesterol trên thành động mạch nho sẽ giúp bảo vệ tim mạch. Chính vì vậy nguyên nhân tại sao bạn nên ăn nho cả vỏ.

Ăn nho xanh có tác dụng gì?

Nho xanh có tác dụng rất tốt trên làn da của người dùng. Những người có làn da yếu, dễ mọc mụn, nhăn nheo, sạm nắng…Ngoài ra những người bị bệnh đường hô hấp, ho nhiều cũng nên ăn nhiều nho xanh hơn.

Ăn nho tím có tác dụng gì?

Khác với nho xanh và nho đỏ, nho tím có khả năng ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Vì trong nho tím có chứa nhiều flavonoid và anthocyanin giúp phòng ngừa dấu hiệu lão hóa nhờ loại bỏ những gốc tự do trong cơ thể và làm giảm nếp nhăn.

Ăn nho đen có tác dụng gì?

Nho đen có chứa hàm lượng lớn Magie, kali, Canxi hơn so với những loại nho khác. Ngoài ra nó còn bổ sung những khoáng chất cần thiết giúp cơ thể chống lại được mệt mỏi, căng thẳng.

Với những thông tin về ăn nho có tác dụng gì?  do Cao Đẳng Y Hà Nội   chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn bổ sung và duy trì ăn nho mỗi ngày để hỗ trợ sức khỏe tốt nhé.