Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Đắk Lắk: Phó chủ tịch HĐND tỉnh chưa tốt nghiệp ĐH


Chưa đủ điều kiện để xét và cấp bằng tốt nghiệp nhưng trong lý lịch hồ sơ ông Nguyễn Thanh Hiệp, phó chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk khai khống trình độ là kỹ sư lâm nghiệp từ Trường Đại học Tây Nguyên.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk chưa tốt nghiệp đại họcPhó chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk chưa tốt nghiệp đại học

Ngày 16/7, sau khi tiếp nhận thông tin từ người dân, phóng viên báo chí đã cùng lãnh đạo UBKT, Ban tổ chức Tỉnh ủy Đắk Lắk và ông Nguyễn Thanh Hiệp đến phòng đào tạo và lãnh đạo Trường Đại học Tây Nguyên để làm rõ vấn đề này.

Không đủ điều điện, không thể cấp bằng

“Sở dĩ bằng cử nhân đại học của Nguyễn Thanh Hiệp chưa được cấp là vì chưa hoàn thành đúng nội quy, quy định của nhà trường tại thời điểm đó. Cụ thể, Hiệp chưa tập sự hết 16 tháng theo quy định của Bộ GD&ĐT, tính từ thời gian bắt đầu tập sự là 17/4/1989. Hơn nữa, sinh viên này còn không nộp kết quả thực tập”. – đại diện ban lãnh đạo trường Đại học Tây Nguyên nói.

Cũng theo vị này, theo quy định hiện hành, nhà trường cũng không thể cấp bằng cho Hiệp, chỉ có thể cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo của trường mà thôi. Ông giải thích rằng: “Muốn xem xét việc cấp bằng cho sinh viên Hiệp thì phải áp dụng theo quy định cũ, nghĩa là phải có phôi bằng của những năm 90 thế kỉ trước, hoàn toàn không khả thi”.

Được biết, ông Hiệp từng giữ nhiều vị trí quan trọng trong hàng ngũ cán bộ cốt cán của tỉnh nhà. Từ bí thư đoàn xã lên phó chủ tịch xã rồi chánh văn phòng thành ủyTP Buôn Ma Thuột. Sau đó, ông được lên làm Trưởng ban Tuyên giáo thành ủy, ủy viên đảng ủy và nay là Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Đắk Lắk. Ông cũng từng được trao tặng nhiều bằng khen.

>>> "Quyền lực" nào chi phối những nạn nhân bán thận?

>>> Vụ chạy thận làm 9 người tử vong: bị khởi tố, giám đốc tố cáo cơ quan CSĐT và Viện KSND