Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

"Quyền lực" nào chi phối những nạn nhân bán thận?


Những người sắp bán thận đều biết về mối nguy hiểm với sức khỏe nếu lấy quả thận ra nhưng chẳng mấy ai quan tâm vì thứ họ cần nhất lúc này chính là TIỀN.

bán thận

Vì tiền mà phải bán đi cả bộ phận quan trọng trong cơ thể mình

Theo một nhóm phóng viên điều tra, vào sâu trong ngõ thuộc một con phố trên địa bàn quận Long Biên Hà Nội trong bừa chiều tối sẽ thấy một nhóm khoảng 10 người sống trong không gian hiện đại và đang chuẩn bị làm cơm tối.

Những người này chuẩn bị lên bàn mổ bán thận dưới sự chỉ huy của người môi giới quê ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội. Mọi tiện nghi trong phòng đều đầy đủ, từ điều hòa, tủ lạnh cho đến khu vệ sinh, thậm chí còn có cả thú cưng khiến người chứng kiến rất ngạc nhiên.

bán thận

Không gian sống sang trọng của những người sắp bán thận

Tất nhiên, giữa họ có một giao ước mà không ai dám phá bỏ. Trong đó, người môi giới sẽ nuôi ăn mở và chi trả toàn bộ chi phí cho đến khi hoàn tất giao dịch bán thận. Họ sợ nếu đối xử tệ thì những người này sẽ trở thành “con mồi” cho những kẻ buôn khác vì không thiếu gì những “cò” thận. Thực tế, có rất nhiều hội nhóm mua bán thận đang hoạt động nhan nhản trên Facebook. Nếu một vụ trót lọt thì những tên này có thể thu về cả trăm triệu đồng.

Ngược lại, kẻ mồi chài rất sòng phẳng với những người bán thận, thậm chí còn cho ứng tiền trước khi lên bàn mổ. “ Các em yên tâm, đảm bảo sẽ không thiếu một xu, nếu đối xử không tử tế thì làm sao giới thiệu được người tiếp theo”, một người đã bán thận trót lọt kể lại. Người này còn cho biết thêm: “Không sòng phẳng thì bọn em báo công an thì chỉ có đi tù, làm cái này bắt buộc phải sòng phẳng thôi”.

Một trường hợp mới đây là Minh, quê ở Thanh Hóa cũng bán thận trót lọt. Anh kể lại rằng: “ thận của em bán qua môi giới được 180 triệu đồng đến tay người nhận là được trả 300 triệu đồng”. Mới bước sang tuổi 27 nhưng sức khỏe của anh rất yếu. Hễ trái trời trở gió là cậu cảm thấy mệt, không có sức để làm việc. Nguyên nhân được cho là sau 1 tháng bán thận thì quả thận còn lại đã bị suy cấp độ 1.

mua bán thận

Kể từ sau khi bán thận, Minh liên tục ốm, không có sức làm việc nặng ( tất cả các tên của nhân vật đã được thay đổi)

Ấy thế mà sau khi nghe chính người trong cuộc như Minh l biến chứng nguy hiểm như thế thì cũng chẳng ai quan tâm. Bởi vì một khi đã nghĩ đến chuyện bán thận thì thứ họ cần nhất là tiền. Thêm nữa, họ còn có một niềm tin vô căn cứ là sau này có thể mua lại thận khi kinh tế khá giả hơn.

Được biết, cơ quan cảnh sát điều tra quận Long Biên vừa bắt giữ đối tượng quản lý “trại” trên về hành vi chiếm đoạn bộ phận người, thu giữ 01 khẩu súng (loại bắn đạn bi), 03 thanh đao. Hiện cơ quan này đang phối hợp để mở rộng vụ án, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm pháp luật.

>>> Lần thứ 5 các gia đình nạn nhân lên tiếng kêu oan cho BS Lương

>>> Vượt chặng đường dài trong đêm để mang máu hiếm cứu người gặp nạn

>>> Chàng trai chết đi sống lại từ tim người lạ khóc: "Người nhà ơi"!