Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cách điền hồ sơ đăng ký thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia Hà Nội 2022


Kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2022 là vấn đề đang được đông đảo giáo viên, phụ huynh, học sinh quan tâm. Thí sinh tham dự kỳ thi cần nắm được cách điền hồ sơ đăng ký thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2022 để tránh sai sót.

Để tăng thêm cơ hội vào những trường top trên trong kỳ tuyển sinh ĐH năm học 2021-2022. Nhiều thí sinh đã đăng ký dự thi kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia Hà Nội 2022.

Cách điền hồ sơ đăng ký dự thi và xét tuyển

Thí sinh tham dự kỳ thi đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển theo các bước như sau:

Thí sinh cần chuẩn bị:

Email cá nhân phải được duy trì 24 tháng kể từ ngày đăng ký dự thi (không sử dụng email của người khác) để đăng ký tài khoản.

Ảnh chân dung bản điện tử 4×6 trên phông nền sáng màu, định dạng jpg, dung lượng không quá 5MB không đeo kính màu (ảnh chụp trong vòng 6 tháng tính từ thời điểm đăng ký dự thi).

CMND/CCCD (bắt buộc 12 số.

Điểm trung bình THPT của các học kỳ lớp 10, 11, kỳ 1 lớp 12.

 

thi-sinh-tham-du-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2021

Thí sinh tham dự kỳ thi đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển

Thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội theo các bước sau đây:

Bước 1: Đăng ký tài khoản

Truy cập trang web khaothi.vnu.edu.vn nhấn vào mục “Đăng ký”, nhấn vào mục “Đăng nhập nếu đã có tài khoản.

Bước 2: Điền thông tin cá nhân để đăng ký tài khoản của thí sinh

Lưu ý: Họ tên bằng tiếng Việt có dấu (Ví dụ: Trần Văn A). Điền đầy đủ các thông tin yêu cầu và nhập mã bảo vệ vài ô trống. Nhập chính xác địa chỉ email; ghi nhớ và bảo mật mật khẩu đã khai báo.

Thí sinh phải đọc kỹ “Thỏa thuận của kỳ thi ĐGNL” và chọn Đã đọc thỏa thuận và đồng ý đăng ký để thực hiện các bước tiếp theo. Hệ thống sẽ gửi email đăng ký tài khoản cho thí sinh. Nếu thí sinh nhập thông tin không đúng, hệ thống sẽ yêu cầu nhập lại thông tin:

Bước 3: Đăng nhập tài khoản

Sau khi hoàn tất thí sinh kiểm tra email được gửi về.

Thí sinh Đăng nhập lại với email và mật khẩu đã tạo, mã bảo vệ hiển thị và chọn “Đăng nhập”.

Trường hợp quên mật khẩu, thí sinh bấm vào “Quên mật khẩu” và kiểm tra email sau khi khôi phục mật khẩu.

Bước 4: Cập nhập hồ sơ dự thi

Thí sinh cập nhập hồ sơ một cách chính xác tự chịu trách nhiệm về những thông tin đã khai báo trước ĐHQG HN và pháp luật vì thông tin khai trong hồ sơ sẽ sử dụng làm Phiếu báo dự thi và Giấy chứng nhận kết quả. Email và CMND/CCCD thí sinh không được phép trùng lặp và hãy nhập sử dụng tiếng Việt có dấu. Một số trường thông tin đánh dấu (*) là không bắt buộc nên có thể bỏ qua.

Địa chỉ người nhận thư và địa chỉ nhận thư cần nhập chính xác để Trung tâm Khảo thí sẽ chuyển kết quả thi ĐGNL của thí sinh đến người nhận thư trước khi giao thư.

Bước 5: Đăng ký ca thi

Ở Đăng ký ca, thí sinh sẽ nhìn thấy một số đợt thi hiển thị trên màn hình ở trạng thái sắp mở. Hệ thống sẽ chỉ hiện thị những ca thi đang mở tại thời điểm đăng ký.

Chọn địa điểm thi và ca thi: Thí sinh được chọn nhiều đợt thi; thí sinh không thể chọn ca thi đã đủ số lượng thí sinh đăng ký vì hết chỗ. Và thời gian giữa 2 ca thi (gồm cả ngày thi) tối thiểu 28 ngày.

Sau khi hoàn tất chọn ca thi, các em bấm vào Đăng ký ca thi, thông báo sẽ hiện ra: “Bạn đã đăng ký ca thi thành công chọn Nộp lệ phí để kết thúc đăng ca thi. Hoặc có thể đăng ký ca thi khác.

Lưu ý: Thí sinh phải nộp lệ phí trong 48 giờ kể từ khi kết thúc bước chọn ca thi. Lệ phí đã nộp không hoàn trả. Nếu thí sinh đã đăng ký ca thi mà không hoàn thành việc nộp lệ phí, hệ thống sẽ tự động loại xóa ca thi đã đăng ký sau 48 giờ.

Bước 6: Thanh toán lệ phí

Để giảm thiểu sai sót, các em hãy đọc kỹ thông tin trước khi thanh toán. Sau khi hoàn thành việc nộp phí đăng ký dự thi, thí sinh nhận được email thông báo xác nhận tình trạng thanh toán phí đăng ký dự thi. Hãy kiểm tra Hòm thư đến của bạn.

Bước 7: Tra cứu thông tin và in Phiếu báo dự thi

Hệ thống tự động gửi email thông báo số báo danh, phòng thi, ca thi và đường dẫn tải Phiếu báo dự thi cho thí sinh trước 3 ngày thi. Thông tin dự thi tại mục 4 – Tra cứu sẽ được cập nhật tối thiểu trước 3-5 ngày thi chính thức.

Chọn Đăng xuất để thoát khỏi hệ thống và bảo mật tài khoản.

Các em lưu ý theo dõi thông tin về ngày thi, ca thi trên website. Các giấy tờ cá nhân cần chuẩn bị trước khi đi thi như Phiếu báo dự thi, CCCD, Tờ khai Y tế (nếu có yêu cầu), các vật dụng được mang vào phòng thi theo Quy định của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Bước 8: Điểm thi

Điểm thi của thí sinh sẽ được cập nhật tại mục 5 – Chứng nhận/Kết quả sau 4 ngày thi. Thí sinh sẽ nhận miễn phí 01 bản Giấy chứng nhận kết quả thi. Thí sinh lưu ý bấm Đăng xuất thoát khỏi hệ thống và bảo mật tài khoản.

ĐH Quốc gia Hà Nội công bố đề tham khảo thi đánh giá năng lực

Bài thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội có 3 phần là tư duy định tính (50 câu hỏi về lĩnh vực Ngữ Văn - Ngôn ngữ, 60 phút), tư duy định lượng (50 câu hỏi về lĩnh vực Toán học, 75 phút), 50 câu hỏi về lĩnh vực Khoa học Tự nhiên và Xã hội, 60 phút.

Bài thi có 132 câu hỏi trắc nghiệm và 18 câu hỏi điền đáp án.

Trung tâm khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội cũng cho biết sau 14 ngày dự thi, thí sinh sẽ nhận giấy chứng nhận kết quả thi. Kết quả thi này có thể sử dụng để xét tuyển vào khoảng 50 trường đại học trên cả nước.

Năm 2022, kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội dự kiến có 70.000 đến 90.000 thí sinh đăng ký dự thi chia làm 16 đợt thi, từ tháng 2 đến tháng 8. Từ ngày 26 đến 28/2, khoảng 3.000 thí sinh đầu tiên là Hà Nội và Thái Nguyên sẽ dự kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp