Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nên học Cao đẳng y dược chính quy ở đâu?


Với những thí sinh lựa chọn thi khối A,B và có niềm mơ ước vào trường y, vấn đề chọn trường chưa bao giờ đơn giản. Nên học đại học, cao đẳng y dược chính quy nào tốt nhất?. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Các trường đại học y dược chính quy uy tín

Trường Đại học Y Hà Nội

Nhắc đến các trường đại học y khoa hàng đầu cả nước, không thể không nhắc đến trường Đại học Y Hà Nội. Với hơn 100 năm hình thành và phát triển, trường là nơi đào tạo ra những dược sĩ, bác sĩ trình độ chất lượng nhất.

Trường Đại học Y Dược Hải Phòng

Trường Đại học Y Dược Hải Phòng là một đơn vị uy tín tiếp theo trong đào tạo đội ngũ cán bộ ngành y tế cho miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung. Các ngành của trường như Y đa khoa, Y học dự phòng, Y học cổ truyền, Dược học, Điều dưỡng – Hộ sinh, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Răng hàm mặt thu hút lượng lớn thí sinh đăng ký xét tuyển và nhập học.

Trường Đại học Y Dược TP.HCM

Trường Đại học Y Dược TP.HCM, tên gọi cũ là Y khoa Đại học đường Sài Gòn là một trong những đơn vị đi đầu trong đào tạo ngành Y Dược. Với hàng chục năm kinh nghiệm trong nghiên cứu và đào tạo trường là một trong những địa chỉ đáng tin cậy để sinh viên theo học. Giá trị cốt lõi mà trường luôn xây dựng là “Chuyên nghiệp – Chất lượng – Năng động – Sáng tạo”.

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường đào tạo nhiều ngành nghề và lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe, đảm bảo tỷ lệ sinh viên ra trường có đủ trình độ và kỹ năng chuyên môn để công tác ở các bệnh viện lớn.

Ngoài ra, một số trường Đại học khác cũng đào tạo chuyên ngành y dược như: Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Đại học Điều dưỡng Nam Định, Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Đại học Y Thái Bình, Đại học Y Dược Cần Thơ, Đại học Y khoa Vinh…

truong-dai-hoc-y-khoa-pham-ngoc-thach

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Một số trường Cao đẳng Dược chất lượng tại TPHCM

Hiện nay, có nhiều trường Cao đẳng Y Dược được thành lập với nhiều  mức điểm khác nhau nên việc lựa chọn một trường Cao đẳng Y Dược đạt chuẩn là một vấn đề băn khoăn đối với các bạn học sinh. Vì không phải cơ sở đào tạo nào cũng đáp ứng được nhu cầu học tập của sinh viên. Bên cạnh điều kiện xét tuyển, hình thức tuyển sinh thì lựa chọn một trường Cao đẳng Y Dược uy tín rất quan trọng.

Trên địa bàn TPHCM hiện nay có nhiều địa chỉ học Cao đẳng Y Dược uy tín và được đánh giá tốt nhất.

Trường Cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch

  • Tân Bình: Số 127/3 - 5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh
  • Gò Vấp: Số 4A, 6A, 8A Nguyễn Thái Sơn, Phường 3, Quận Gò Vấp,TP. Hồ Chí Minh (cạnh cổng chợ Tân Sơn Nhất)
  • Cơ sở tại Hà Nội 2: Km14 Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội. (Tòa nhà Hoàng Sơn, Đường CN 10, khu Công nghiệp Ngọc Hồi).

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo hệ Cao đẳng chính quy, tuyển sinh 4 chuyên ngành chính:

  • Cao đẳng Dược (Mã ngành: 6720201)
  • Cao đẳng Điều dưỡng (Mã ngành: 6720301)
  • Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng (Mã ngành: 6720603)
  • Trung cấp Y sĩ y học cổ truyền(Mã ngành: 5720102)

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch được đánh giá là một trong những trường đào tạo Y Dược hệ Cao đẳng chất lượng hàng đầu tại TPHCM thu hút được rất nhiều sinh viên đăng ký xét tuyển. Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch mục tiêu đề ra là đào tạo ra nguồn nhân lực Y Dược có trình độ chuyên môn cao phục vụ cho hệ thống y tế của Việt Nam.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch áp dụng phương pháp học thực hành chiếm 70%, các tiết học lý thuyết khoảng 30% để sinh viên thực hành nhiều hơn thành thạo ngay khi tốt nghiệp và làm được việc ngay.

Trường  là một trong những đơn vị đào tạo y dược chất lượng cao đủ tiêu chuẩn của Bộ Y tế và Bộ Lao Động TB&XH. Trường tổ chức tuyển sinh theo hình thức xét học bạ, tuyển thẳng các thí sinh tốt nghiệp THPT. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được nhà trường cấp bằng Cao đẳng Dược chính quy theo đúng quy định của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là trường uy tín đạt chuẩn Bộ y tế, đứng top đầu trong đào tạo về y dược tại TP.HCM.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có hai cơ sở đào tạo bao gồm:

Cơ sở 1:  Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM

Cơ sở 2: Toà nhà PTT – Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn gồm những ngành đào tạo chính quy như:

  • Cao đẳng Dược (Mã ngành: 6720201)
  • Cao đẳng Điều dưỡng (Mã ngành: 6720301)
  • Cao đẳng Xét nghiệm (Mã ngành: 6720602)
  • Cao đẳng Hộ sinh ( Mã ngành: 6720303)
  • Cao đẳng Kỹ thuật - Phục hồi chức năng (Mã ngành: 6720604)
  • Liên thông Cao đẳng Y Dược (Theo mã ngành Cao đẳng Y Dược)
  • Văn bằng 2 cao đẳng Y Dược (Theo mã ngành Cao đẳng Y Dược)

Là một trong số ít trường đào tạo, hiện nay Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đang nổi lên như một cái nôi đào tạo một lượng lớn nhân lực ngành Y Dược. Nhà trường chú trọng và định hướng sinh viên tiến tới chương trình học gắn liền với thực tế, kỹ năng thực hành, nghiên cứu. Trường hiện đang được các doanh nghiệp, Bộ LĐTB – XH, Bộ Y tế đánh giá cao nhất là trong đào tạo trình độ dược sĩ hệ Cao đẳng chính quy. Hiện nay Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn đang nằm trong TOP những trường đào tạo ngành Dược hệ Cao đẳng tốt đáng để bạn chọn lựa. Sinh viên khi theo học tại trường còn có cơ hội khám phá tiếp xúc với môi trường thực tế sớm và có thể bắt nhịp với công việc của một người Dược sĩ trong thời gian ngắn nhất.

Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức

Địa chỉ: số 5 Quang Trung, phường 11, quận Gò Vấp, TPHCM

Trường Cao đẳng Y Dược ASEAN

Địa chỉ: 254 Lê Trọng Tấn, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM

Sau khi thí sinh tốt nghiệp sẽ được nhận bằng chính quy theo đúng quy định. Nhà trường đảm bảo hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đủ tiêu chuẩn.

Trường Cao đẳng Bách Việt

Địa chỉ: 194 Lê Đức Thọ, phường 6, quận Gò Vấp, TPHCM

Trường Cao đẳng Miền Nam

Địa chỉ: 416 đường số 10, phường 9, quận Gò vấp, TPHCM.

Trường Cao đẳng Miền Nam được cấp phép đào tạo thêm ngành Dược năm 2012 đáp ứng nhu cầu mà Bộ LĐTB&XH.

Trường Cao đẳng Công nghệ Sài Gòn

 Địa chỉ: 4/9 Hoàng Dư Khương, phường 12, quận 10, TPHCM

Trường Cao đẳng Công nghệ Sài Gòn có đội ngũ giảng viên thạc sĩ, tiến sĩ và nhiều bác sĩ công tác tại những bệnh viện lớn tại TPHCM giảng dạy. Tạo ra được nhiều lớp thế hệ sinh viên có trình độ cao phục vụ cho hệ thống y tế của Việt Nam.

Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

Địa chỉ: 12 Hoàng Minh Giám, phường 9, quận Phú Nhuận, TPHCM. Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn là trường có mô hình đào tạo ưu việt trong đào tạo ngành Y Dược.

Trường Cao đẳng Nghề Kinh tế Công nghệ TPHCM

 Địa chỉ: 138 Hà Huy Giáp, phường Thạnh Lộc, quận 12, TPHCM

Cao đẳng Kinh tế Công Nghệ TPHCM là địa chỉ đào tạo y dược tin cậy

Trên đây là những gợi ý về các trường đại học, cao đẳng đào tạo y dược chất lượng tốt trên địa bàn cả nước. Tùy vào năng lực của bản thân mà thí sinh có thể chọn cho mình môi trường học phù hợp nhất.