Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Xét tuyển học bạ THPT thí sinh được lợi gì?


Bên cạnh phương thức xét tuyển điểm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT thì phương thức xét tuyển học bạ hiện nay cũng được nhiều trường áp dụng. Theo đó, xét tuyển học bạ thí sinh được lợi gì?.

Xét tuyển học bạ là gì?

Những năm gần đây phương thức xét tuyển học bạ đã trở thành một trong những tiêu chí xét tuyển của nhiều trường Đại học, cao đẳng tại Việt Nam. Xét tuyển học bạ là hình thức tuyển sinh dùng kết quả điểm tích lũy trong ba học kỳ, ba năm học THPT hoặc điểm trung bình lớp 12 theo tổ hợp môn xét tuyển để làm cơ sở xét tuyển.

Xét tuyển học bạ là “chìa khóa” mở cánh cửa Đại học cho tất cả thí sinh có điểm học bạ cao hoặc vốn có học lực tốt nhưng lại không được thành tích như mong muốn trong quá trình thi cử.

xet-tuyen-hoc-ba-la-chia-khoa-mo-canh-cua-dai-hoc

Xét tuyển học bạ là “chìa khóa” mở cánh cửa Đại học

Nếu điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT không được thành tích như mong muốn thì xét tuyển học bạ là quá trình cố gắng trong cả năm học của các thí sinh. Đây được xem THPT là phương thức tuyển sinh riêng của các trường, hoàn toàn không bị phụ thuộc vào kết quả thi kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Xét tuyển học bạ để thí sinh dễ dàng trong việc chuẩn bị kiến thức và chọn tổ hợp môn cho mình.

Về phương thức này, ở mỗi trường sẽ có điều kiện xét tuyển và mốc thời gian xét tuyển khác nhau. Có một số trường sẽ dùng điểm ba năm cấp 3 để xét tuyển hay thường chỉ dùng điểm tổ hợp môn của năm học lớp 12 hay dùng điểm của 3 học kỳ (HK 1 năm lớp 11, HK 2 năm lớp 11, HK 1 năm lớp 12) để làm tiêu chí xét tuyển.

Xét tuyển học bạ là phương thức tuyển sinh được nhiều trường đại học trên cả nước áp dụng mở ra cơ hội cho nhiều bạn trẻ trúng tuyển vào ngành nghề cũng như môi trường học tập mình yêu thích.

Xét tuyển học bạ thí sinh được lợi gì?

Với hình thức xét tuyển học bạ Cao đẳng Dược TPHCM năm 2021, các thí sinh dự tuyển vào Cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch không chỉ giảm áp lực thi cử mà còn nâng cao cơ hội trúng tuyển vào ngành học mà mình yêu thích.

Ưu điểm lớn nhất của phương thức xét tuyển học bạ THPT là thí sinh có thể đảm bảo cơ hội trúng tuyển đại học đúng ngành yêu thích trước khi biết điểm chuẩn nguyện vọng.

Sauk hi đã kết thúc giai đoạn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, thí sinh vẫn có thể tăng nguyện vọng cho mình khi chọn nộp hồ sơ theo phương thức xét tuyển học bạ ở một số trường.

Có thể nói, việc chọn xét tuyển theo học bạ mang nhiều ưu điểm nổi bật. Xét tuyển học bạ làm giảm bớt áp lực thi cử. Trong quá trình xét tuyển thí sinh có thể chủ động lựa chọn những môn học có kết quả tốt nhất để đăng kí xét tuyển. Tránh được tình trạng “may rủi” trong kỳ thi THPT bởi các yếu tố như tâm lý, sức khỏe. Hơn nữa, phương thức này giúp thí sinh “tối ưu” nhất giúp thí sinh giảm áp lực thi cử.

Với ưu điểm linh hoạt, đặc biệt là cho phép thí sinh chủ động hơn trong quá trình xét tuyển, phương thức xét tuyển bằng học bạ đang dần khẳng định được sức hút của mình.

Những thí sinh nào nên đăng ký xét tuyển học bạ THPT?

Với nhiều ưu điểm nổi bật thí sinh không nên bỏ qua phương thức xét tuyển học bạ. Đặc biệt là nhóm các thí sinh:

- Có điểm học bạ đẹp

- Cảm thấy cơ hội trúng tuyển không cao hoặc khó đạt tới điểm chuẩn

- Có điểm thi tốt nghiệp THPT chưa may mắn "chạm" đến điểm sàn của một số trường đại học

- Không trúng tuyển hoặc không tự tin trúng tuyển nguyện vọng đợt 1 nhưng đã đậu tốt nghiệp THPT

- Chưa từng đăng ký xét tuyển nguyện vọng vào bất cứ trường nào

Qua thông tin trên hi vọng các thí sinh sẽ tận dụng tối đa cơ hội và đưa ra những quyết định sáng suốt trước ngưỡng cửa tương lai.