Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Có nên học Cao đẳng Dược TPHCM hay không?


Trong những năm gần đây các ngành nghề thuộc lĩnh vực Y dược nhận được không ít sự quan tâm của các bạn trẻ, đặc biệt là đối với ngành Dược. Một trong những vấn đề khiến cho các bạn trẻ băn khoăn nhất khi quyết định có nên học Cao đẳng Dược hay không?. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có lời giải đáp cho thắc mắc ở trên.

có nên học cao đẳng dược tphcm không
Có nên học Cao đẳng Dược TPHCM hay không?

Dược là ngành học thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ

Trong nền Y học hiện đại thì ngành Dược không còn quá xa lạ với mọi người. Bằng những công việc như nghiên cứu, sản xuất, đánh giá, kiểm định chất lượng thuốc, kê đơn và phân phối thuốc đến tay của người tiêu dùng… đã mang tới rất nhiều thành tựu trong việc giúp đỡ mọi người chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Từ đó ngành Dược đã khẳng định và giữ vững được vai trò quan trọng, không thể thiếu của mình trong một xã hội phát triển như hiện nay.

Để theo đuổi ngành học này, các bạn sẽ cần phải có một khoảng thời gian rất vất vả để rèn luyện và trau dồi kiến thức cũng như kỹ năng nghề nghiệp. Nhưng bù lại, sau khi tốt nghiệp các bạn sẽ có một tương lai đầy hứa hẹn với rất nhiều cơ hội việc làm. Đây còn là một ngành nghề hái ra tiền với mức thu nhập rất hấp dẫn. Vậy các bạn trẻ có nên học Cao đẳng Dược không?

Có nên học Cao đẳng Dược TPHCM hay không?

Đến năm 2021, tỷ lệ chi tiêu cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe của Việt Nam sẽ tăng khoảng 13,4% tương đương với khoảng 24 tỷ USD; tỷ lệ doanh thu của thị trường ngành Dược sẽ tăng lên khoảng 14,1% tương đương với 7,3 tỷ USD… Những con số thống kê này cho thấy tốc độ phát triển của các ngành nằm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe là rất lớn, đặc biệt là ngành Dược.

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng  tăng cao, đòi hỏi số lượng nhân lực chất lượng cao phục vụ trong ngành Y tế cũng phải tăng theo. Có thể thấy ngành Dược sẽ mang lại tất nhiều cơ hội phát triển cho các bạn trẻ muốn theo đuổi ngành này.

Mang một sứ mệnh cao cả là chăm sóc, bảo vệ sức khỏe và điều trị bệnh tật cho con người, ngành Dược có vai trò quan trọng trong công tác khám chữa bệnh hiện nay. Bên cạnh những công việc như: đứng quầy bán thuốc, trình dược viên,... các bạn còn có thể đảm nhiệm những công việc như nghiên cứu, sản xuất, đánh giá chất lượng thuốc thậm chí là những bạn có học lực tốt còn có thể tham gia vào công tác giảng dạy lĩnh vực Dược cho những thế hệ sinh viên sau này.

Có thể thấy Dược luôn là một ngành HOT, cơ hội việc là rất rộng mở. Sinh viên sau khi ra trường sẽ không phải quá lo lắng về vấn đề việc làm cũng như mức thu nhập mà ngành nghề này sẽ mang đến. Từ những chia sẻ trên, chắc các bạn sẽ không còn phải băn khoăn về chuyện có nên học Cao đẳng Dược hay không?


Thời gian đào tạo Cao đẳng Dược TPHCM là bao lâu?

>>> Bạn đọc nên tìm hiểu: Địa chỉ Cao đẳng Dược TPHCM uy tín, chất lượng

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM

Nắm bắt được sự phát triển của ngành Dược trong tương lai và nhu cầu học tập của đông đảo thí sinh, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã tổ chức xét tuyển Cao đẳng Dược, điều kiện duy nhất để các bạn có thể học tập tại trường chính là tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc bổ túc văn hóa. Tất cả thí sinh trên phạm vi cả nước đều có thể tham gia đăng ký nếu đáp ứng được điều kiện xét tuyển. Sau khi trúng tuyển, thí sinh sẽ học tập theo hình thức tích lũy tín chỉ trong thời gian 3 năm.

Ngoài Cao đẳng Dược hệ chính quy, các bạn có thể lựa chọn hình thức đào tạo Liên thông hoặc Văn bằng 2 Cao đẳng Dược nếu đáp ứng được các điều kiện tuyển sinh của nhà trường. Thời gian học tập hệ Văn bằng 2 và Liên thông Cao đẳng Dược sẽ được sắp xếp vào buổi tối các ngày trong tuần hoặc ngày thứ 7 và chủ nhật để không ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại của các bạn. Thời gian đào tạo cụ thể sẽ phụ thuộc vào từng đối tượng.

Ngoài tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM, trong năm 2024 Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch còn tuyển sinh thêm các chuyên ngành khác là:

Năm 2024, nhà trường tuyển sinh ngành Dược theo phương thức xét học bạ với điều kiện thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT hoặc BTVH, đồng thời có sức khỏe để theo học trong suốt 3 năm tại nhà trường, lý lịch trong sạch, không trong thời gian thi hành án hoặc phải chịu trách nhiệm hình sự.

Chương trình đào tạo Cao đẳng Dược của Trường luôn xây dựng theo đúng chuẩn kiến thức của Bộ đưa ra và chú trọng bám sát thực tiễn, theo đó sinh viên sẽ được học những tiết thực hành nhiều hơn như vậy giúp học sinh tích lũy và nhớ lâu kiến thức.

Ở những năm thứ 2, năm thứ 3 sinh viên được đào tạo kiến thức chuyên ngành Dược để sau khi tốt nghiệp hoàn thành tốt công việc tại các cơ sở y tế được giao.

Ngoài ra mức học phí của trường cũng là một trong những lý do thu hút số lượng lớn thí sinh đăng ký theo học ngành Dược mỗi năm. Hàng năm nhà trường luôn cân đối và đưa ra mức học phí phù hợp với điều kiện hoàn cảnh của nhiều gia đình sinh viên. Đặc biệt nhà trường còn hỗ trợ học bổng giá trị cho các bạn tân sinh viên khi xét tuyển vào trường trong thời gian như sau:

  • MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2024:

- Áp dụng đối với tất cả thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT Quốc gia XÉT TUYỂN & NHẬP HỌC trước ngày 31/08/2024.

  • MIỄN GIẢM 50% HỌC PHÍ 2024 đối với thí sinh nhập học từ ngày 01/09/2024 đến hết ngày 15/09/2024.

Đối với các thí sinh đủ 1 trong 3 điều kiện sau khi nhập học được miễn 100% học phí đến hết ngày 15/09/2024:

- Các thí sinh đạt kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024 từ 18 điểm trở lên khối A,B.
- Các thí sinh có điểm xét học bạ lớp 12 khối A, B từ 18 điểm trở lên.
- Các thí sinh thuộc diện con Thương binh, Liệt sĩ (có giấy tờ kèm theo).

Nếu muốn tìm hiểu thêm về thông tin tuyển sinh các bạn có thể liên hệ tới ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch theo số điện thoại: 0899 955 990 - 0969 955 990 để được tư vấn trực tiếp.