Cao Đẳng Y Dược TPHCM - Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe mà lá đu đủ mang lại


Đu đủ là một loại cây rất đỗi quen thuộc đối với chúng ta, nhưng hầu hết mọi người mới chỉ sử dụng và biết đến những lợi ích của quả đu đủ mà không biết rằng lá đu đủ cũng có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe của chúng ta. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về công dụng của lá đu đủ trong bài viết sau đây nhé!


Lá đu đủ cũng có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe của chúng ta

Trong lá đu đủ có chứa rất nhiều chất có tác dụng chống oxy hóa, giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch và tăng cường lưu thông máu. Những thành phần có chứa trong lá đu đủ là chymopapain và papain giúp cơ thể cải thiện quá trình tiêu hóa protein và điều trị hiệu quả một số vấn đề khác của hệ tiêu hóa như: khó tiêu và đầy hơn… Không những thế, chất carpaien có trong lá đu đủ còn có thể phòng tránh được căn bệnh ung thư.

Công dụng của lá đu đủ đối với sức khỏe là gì?

Sau đây là những tác dụng vô cùng tốt của lá đu đủ đối với sức khỏe mà Cao đẳng Y dược Phạm Ngọc Thạch tổng hợp lại để cung cấp cho bạn đọc.

Điều trị bệnh tiêu chảy: hệ thống tiêu hóa từ miệng có đến đại tràng có thể được bảo vệ hoàn toàn bởi các enzyme có trong lá đu đủ từ đó làm giảm lượng axit được hình thành ở trong ruột.

Giảm lượng đường trong máu: Độ nhạy của insulin sẽ được cải thiện bởi những chất có trong lá đu đủ, giúp cho lượng đường trong máu được điều chỉnh theo hướng tích cực, phòng tránh được một số bệnh như: gan nhiễm mỡ, tiểu đường…

Phòng chống bệnh ung thư: Tại trung tâm ung thư thuộc 2 trường đại học Đại học Tokyo (Nhật Bản) và Đại học Tokyo (Nhật Bản), các nhà khoa học đã liên kết với nhau để nghiên cứu về tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư của lá đu đủ.

Sau cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học đã đưa ra một kết luận rằng, những hoạt chất chiết xuất được ở trong lá đu đủ có khả năng thúc đẩy quá trình sản sinh ra tế bào lympho Th1. Đây là một tế bào giữ một vai trò rất quan trọng và không thể thiếu trong hệ miễn dịch của cơ thể con người.

Ngoài ra, lượng dịch tiết thu được từ lá đu đủ còn có khả năng ức chế được sự phát triển của nhiều loại tế bào ung thư như: ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung, ung thư tuyến tụy, ung thư phổi, ung thư gan...


Sử dụng cả lá và cành của cây đu đủ rất hiệu quả trong việc phòng tránh bệnh ung thư phổi

Chống lại các loại bệnh ở gan: Người ta thường dùng lượng nước được chiết suất từ lá đu đủ để phòng chống một số loại bệnh như vàng da cho những người bị xơ gan hoặc ung thư gan…

Điều hòa kinh nguyệt: Các yếu tố tâm lý, sức khỏe và môi trường sẽ khiến cho đa phần chị em phụ nữ gặp phải triệu chứng rối loạn kinh nguyệt. Bạn có thể điều hòa lại chu kỳ kinh nguyệt và giảm triệu chứng PMS bằng cách uống nước được chiết suất từ lá đu đủ.

Cách bảo vệ điều trị  khi sử dụng tốt với là đu đủ

Bảo vệ sức khỏe hệ tim mạch: Trong lá đu đủ cũng có chứa rất nhiều chất có lợi đối với cơ thể của chúng ta đặc biệt là các chất chống oxy hóa, những chất này sẽ giúp cho bạn tăng cường hệ miễn dịch, làm giãn các mạch máu và bảo vệ hệ tim mạch khỏe mạnh.

Điều trị tình trạng đau bụng kinh: Đun sôi lá đu đủ non cùng với một ít muối sau đó để nguội rồi uống. Đây là một phương pháp điều trị bệnh đau bụng kinh rất hiệu quả và còn có tác dụng điều hòa kinh nguyệt.

Trị đau bụng kinh: Bằng việc cho lá đu đủ non cùng với cốc nước và muối, đun sôi rồi để nguội. Đây là cách hữu hiệu trong việc chữa trị đau bụng kinh, góp phần điều hòa kinh nguyệt.

Cải thiện hệ tiêu hóa: Lá đu đủ có chứa các chất: chymopapain, papain, amylase enzyme và protease. Những chất này có thể phá vỡ carbs, protein, tinh bột, chất béo và giúp cải thiện hệ tiêu hóa rất hiệu quả.

Không những thế, lá đu đủ còn có thể điều trị được tình trạng loét dạ dày, tá tràng, viêm niêm mạc dạ dày, tiêu diệt vi khuẩn H. Pylori nguyên nhân chính gây ra những vấn đề trong hệ tiêu hóa. Đồng thời lá đu đủ cũng có tác dụng làm giảm viêm ruột do IBD.

Sản xuất huyết tiểu cầu: Khi cơ thể của bạn bị nhiễm bệnh thì số lượng tiểu cầu sẽ bắt đầu giảm dần. Khi lượng tiểu cầu giảm xuống sẽ làm giảm khả năng hình thành máu đông dẫn đến tình trạng chảy máu. Nếu thường xuyên sử dụng nước từ lá đu đủ mỗi ngày sẽ thúc đẩy quá trình sản xuất tiểu cầu giúp cho cơ thể luôn ở trong tình trạng khỏe mạnh.

Phòng ngừa một số loại bệnh: Hệ thống miễn dịch của cơ thể của con người có thể được tăng cường bởi những chất có trong lá đu đủ, giúp cho cơ thể chống lại các virus, vi khuẩn gây bệnh. Trong lá đu đủ có chứa một loại hợp chất có tên là acetogenin, hợp chất này có tác dụng chống là các bệnh như sốt rét, sốt xuất huyết thậm chí là các loại bệnh ung thư.

Tăng mức năng lượng: Chúng ta sẽ mất rất nhiều năng lượng cho các hoạt động hàng ngày như: làm việc, học tập, vui chơi… và nếu không được bổ sung kịp thời năng lượng đã tiêu tốn thì có thể các bạn có không thể hoàn thành tốt những công việc của mình. Lá đu đủ có thể giúp các bạn khắc phục được vấn đề này. Nếu thường xuyên sử dụng lá đu đủ sẽ giúp cho  các bạn tăng thêm nguồn năng lượng cung cấp cho các hoạt động hàng này, đặc biệt là những trường hợp bị mệt mỏi mãn tính.

Trị mụn trứng cá: Lá đu đủ có tác dụng trị mụn trứng cá rất hiệu quả. Bằng cách lấy lá đu đủ khô và lá đu đủ già nghiền nát cùng với một ít nước, sử dụng hỗn hợp này bôi lên mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ và rửa sạch lại bằng nước ấm. Sử dụng hỗn hợp này thường xuyên, bạn sẽ thấy mụn trứng cá sẽ biến mất dần vad có một làn da khỏe đẹp.

Bài viết trên đây đã tổng hợp lại những công dụng của lá đu đủ đối với sức khỏe của chúng ta. Nếu bạn đang mắc phải một số căn bệnh nêu trên có thể tìm hiểu thêm thông tin và sử dụng lá đu đủ để hỗ trợ cho quá trình điều trị. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp